Chapter 7
-
MICH POV
"WHAT?!" Sabay kameng napatayo ni prince at sabay sumigaw.
"May affair ba sila?"
"Kung maka react si michelle kala mo hate na hate si prince"
"Bagay naman sila"
ayan nanaman ang mga bubuyog. Bumubulong bulong. Bigla akong napatingin sa kanan ko. Ang sama ng tingin sakin ni barbie. Anong nagawa kong mali? Aishh. Ang malas ko talaga.
"Whats the problem prince and michelle?" Sabe samin ng teacher namen, nagkatinginan lang kame ni prince, Nag smile sya saken. May binabalak to —-___—— I hate you! You ruining my life!
"Wala lang sir, nabigla lang ako kase sya ang makaka partner ko? :)" Lumapit sya saakin at inakbayan ako.
"Right mich?" Sabay smirk nya saken! Tinggal ko ang kamay nya sa balikat ko, at nag nod nalang ako sa kahihiyan! Pero may mali e! Yung tingin ni barbie, may mali.
Recess.
Mabilis pa sa alas kwatro nung lumabas ako nung nag ring yung bell. Dumiretsyo ako sa tambayan ko. At nakita ko don si alex yung barkada ni prince. Ewan ko kung sinong nagtulak saken at bigla ko syang nilapitan at nagtanong.
"Anong meron kila prince at barbie?" Bigla nalang yun lumabas sa bibig ko ewan ko kung baket. Na curious lang talaga ako, baka galit saken si barbie e.
"Ow, hi michelle :) Alex nga pala" Inabot nya yung kamay nya saken. i also do the same.
"Now tell me" I said serious.
"Mich, Dimo alam? HAHAHAHA" Tumango nalang ako, ayaw ko magsalita. Ewan ko ba anong nararamdaman ko. Its worst and its getting worst, kaylangan ko na itong pigilan. Bago pa lumala ng lumala.
"Hay nako mich. Si barbie at prince ay dating couples." Pagkasabe nya. I was shocked, di halata saka nila. Ang bitter nila AS IN!
"Ah" Tanging yun lang ang nasabi ko.
"3 years silang mag on. Kala ko nga forever na sila. Kaso, Lastyear biglang umalis si barbie at hindi na nag paramdam, at dun ko kauna unahang nakitang masaktan si prince, kaya tignan mo ginagawa nya ngayon. Bully at badboy. Pero ayan, dumating na si barbie bigla, Wala man lang hi sa isa't-isa. hay, sana maka move on na sya" Ah, ganun pala, Ang sama pala ni barbie. Pero bahala na sila. Wala akong pakilam!
"Ahsge alex. Salamat ah" Nag smile na ako sakanya at tuluyang umalis.
Pumunta na ako sa canteen sa super laki at bumili ng blackforest at milktea saka umupo sa pinaka sulok.