3

220 24 1
                                    

"muộn" nghĩa là gì?

em sống ở một tiệm sách nhỏ ở góc phố của bác em. vài kệ sách xập xệ có chất chứa quyển sách của anh.

sách nói về cuộc sống mơ màng giữa chốn trần gian hỗn độn của một người. anh tả rằng nhân vật ấy thèm khát tình yêu, thèm khát một ánh mắt ôn nhu của người thương.

vốn dĩ anh luôn thèm khát chữ 'tình' nơi trần gian này. quyển sách ấy là cảm xúc bồi hồi nơi tim anh, liệu em đã đọc qua chưa?

gặp nhau dưới tầng trời đêm, em lang thang, trên tay qua loa cầm lấy quyển sách anh đã viết. 'muộn' rồi, sao em lại không về nhà?

anh đã cô đơn, và anh gặp được em. người thương anh, cũng là người anh thương.

xin lỗi vì đã rời bỏ em vào một chiều muộn ngày lễ tình nhân.

hôm ấy em ngỏ lời yêu. bực dọc thay, anh phải rời marcheline.

anh nào hay em buồn đến nhường nào. em nghĩ em thật tiểu kỷ, muốn anh về bên em.

nhưng vốn dĩ, anh vẫn về. anh cự tuyệt với gia đình anh, với gia tộc anh, vì một cá thể nhỏ nhoi của xã hội điên rồ, choi soobin.

thương.

anh kể cho em nghe những chuyện anh đã trải qua. em khóc. biết rằng anh có cả một gia tộc giàu sang, lại tự mình sinh sống tại marcheline nhờ việc viết sách, viết thơ ca trữ tình.
anh bị bỏ rơi bởi chính dòng họ của mình, thiết nghĩ, anh không nên trở lại đó thì hơn đó em ơi.

hãy cùng anh, có một ngày lễ tình nhân thật sự nhé, soobin!

chúng ta đã bỏ lỡ nhau một lần rồi, dẫu biết 'muộn màng', nhưng không thể mất nhau.

diễm tình đôi ta, hoà cùng âm hưởng bay bổng.

khúc "muộn" tả về chúng ta, về tình duyên dang dở kì lạ của em và anh.
một đứa dại khờ chơi dương cầm yêu lấy một nhà thơ với những lời văn đã cũ.

khung cảnh diễm lệ khi em đàn anh hát, anh đứng thì em ngồi. âm nhạc có thể sẽ cứu rỗi marcheline đấy, cứu rỗi cả cái thế trần mục rữa này.

cảm ơn anh, đã viết nên những đoạn nhạc cùng vài nốt nhạc bay nhảy lon ton, cho đời mình thêm tươi mới.

bài hát của anh liệu đã hoàn thành chưa?

'anh hãy viết tiếp cuộc tình dang dở đôi mình nhé, hãy để nó kết thúc một cách mãn nguyện nhất'

'dẫu muộn màng, anh sẽ viết, vì em'

giai điệu trên phím đàn |soojun|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ