Chapter 6

49 5 0
                                    


Chapter 6

Blessie's POV

"Sofiera..." Tawag ko sa kanya.

Lunch na kaya napagdesisyonan kong dumiretso kay Sofiera at yayain siyang kumain sa labas. Para na rin makabawi.

Napalingon ako sa lalaking umakbay sa kanya habang nakangisi.

What the f-ck is he doing?

May binulong ito sa kanya at humalik sa pisnge niya saka ako tinanguan at nagpaalam.

What the f-ck is that?

Si Sofiera naman ay namumula ang magkabilang pisnge at hindi makatingin sa'kin ng maayos.

I sighed. Trying to control my temper.

Sino ba kase yun? Her boyfriend? Kung may boyfriend siya, bat niya ako hinalikan?

Biglang nagbago bigla yung isip ko.

Tumikhim si Sofiera bago nagsalita. "A-anong ginagawa mo dito... ate?"

"Wala. Kumain ka na ba?" Walang emosyong tanong ko.

"Hindi pa."

Tinignan ko yung relo ko saka siya hinila sa kamay. "Then let's eat."

Pumunta kami sa isang fast food na malapit dito sa University nila.

Gusto niya sanang wag nang sumabay sa'kin para daw hindi ko na siya ihatid pabalik pero pinilit ko siya.

Nagtatampo talaga siya sa'kin.

"Anong gusto mong kainin?"

"Kung anong sa'yo." Sabe niya habang nakatutok sa cellphone.

Iniwan ko siya at pumunta sa counter para mag order ng pagkain.

Pagkabalik ko ay busy pa rin siya sa cellphone niya. Siguro boyfriend niya nga yun.

I felt spang pain on my chest. Pake ko naman kung jowa niya yun? Edi mag sama sila.

"Here. Eat." Sabe ko at nagsimula ng kumain.

"Thanks."

Natapos kaming kumain ng walang imikan.

Sa hindi malamang dahilan ay bigla akong nawalan ng gana. Gusto ko sanang maging maayos kami pero bakit ba ako nagkakaganito?

Hinatid ko na siya at nasa labas na kami ng gate ng University na pinapasokan niya.

I sighed. This is it Blessie!

"I'm sorry. I know you're mad, I-I didn't mean to do that. I'm just irritated because i fell... at kakagising ko lang non." Nakayukong sabe ko.

Nagulat ako ng bigla niyang hinawakan yung kamay ko kaya napatingin ako sa kanya. "It's okay." Sabe niya at humagikgik. Baliw talaga.

Namumula yung magkabilang pisnge niya. "Pasok na ako ate ha?" Sabe niya at hinalikan ako sa pisnge at dali daling lumabas sa sasakyan.

I bite my lower lips to prevent smiling.

What the f-ck?

Ramdam ko kung pano nag init yung magkabila kong tenga. Tinignan ko yung sarili kong repleksyon sa salamin at namumula nga ako!

Napailing ako at wala sa sariling nag drive habang nakangiti.

*•*

Nakaupo ako ngayon sa sala at nanonood ng TV. Si Sofiera naman ay nasa kusina at nagluluto ng popcorn.

Inaya niya kase akong manood. Kase raw puro nalang ako trebaho.

Tss.

Bumalik na siya sa pagiging clingy niya. Good for her.

"Say ahh..." Sabe niya habang nakaabang yung kamay niyang may popcorn sa bibig ko.

I rolled my eyes and open my mouth. Pagkatapos kong kainin yung sinubo niya ay niyakap niya yung braso ko at sumandal sa'kin.

Sa subrang lapit niya sa'kin ay para akong kinikiliti na parang ewan. I felt something weird on my stomach too? What the h-ll is this?

At dahil nga halos pumatong na si Sofiera sa'kin sa subrang pagdidikit niya ay ramdam ko kung gaano ka lambot ang kanyang balat.

F-ck.

She's wearing her nighties and for f-ck-ng sake! It's too revealing!

Samahan pa na may pagka spg part na yung pinapanood namin. Naghahalikan kase yung artistang gumanap sa pelikula.

Bigla namang tumikhim si Sofiera at mas naging malikot.

Nagulat ako ng bigla siyang pumatong sa'kin at hinawakan ang magkabilang pisnge ko. "Gusto mo gayahin natin?" Tanong niya at nang-aakit na ngumiti sa'kin at kinagat ang labi.




L.A

Crazy Adopted Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon