Ako si Yra Herrera ganap na MAGANDA, MALDITA, At SEXY ilan lang yan sa mga katangian ko. Ako ay 17 years of age, Grade 12, The pretty sexy daughter of Ysabelle Herrera and Clark Herrera. May younger brother ako si Yro Herrera ganap na Tripmaker why? Kasi kapag may nakaaway yan kakaiba ang trip na matatamo mo minsan kahit babae hindi pinapalagpas niyan Grade 11 na siya kahit tripmaker siya mas matanda ang pag iisip niyan saakin kapag seryoso na.
Naandito na ako sa labas ng High ang bago kong school sabi kasi ni Lolo dito daw ako mag aral, si Yro? Nasa bahay pa tulog dito din yun mag aaral. Pinalipat pako ni lolo ehh isang taon nalang naman akong High School nag aaksaya sila ng pera.
Buti nalang at kasama ko si Ayi! Si ohh so called best friend ko hinahanap niyo siya? Nasa loob na ng school masyadong Exited yun ehh. Lilibutin niya daw muna buong Campus habang wala pang masyadong tao. Para daw pag may pupuntahan kami hindi kami maliligaw :3
Nakapasok na ako ng gate ng Lovemere High medyo madami na rin ang mga studyante lahat sila naka tingin saakin sa ganda kong ito hindi na ako magtataka pa *flip hair*. Habang naglalakad ako sa hallway may nakita akong grupo ng lalaki ang aangas ng dating nila 3sila lahat.
Yung nasa gitna yung parang leader yung hindi niya napansin na magkakabanggaan kami. Hindi ako yung tipon ng tao na mag gigive way para sa iba sila ang mag adjust! Napansin na nung lalaki na makakabangga niya ako aba't hindi umiiwas matibay ka hah! Nang magkabanggaan kami ay napa atras ako.
"Aray hah! Kalalaking tao hindi manlang nag give way!" inis kong sabi.
"Kapal hah! Ikaw palang ang nag tangkang banggain ako!"
"Ayaw mo nun? Breaking the record?" Nahalata kong Nakatingin na saamin yung ibang mga istudyante.
"At nakikipag asaran pa sakin hindi mo ba ako kilala?"
"Ohh? Ehh sino kaba?" Taas kilay kong tanong.
"Ako lang naman ang anak ng may ari nitong Eskwelahang pinasukan mo!" Medyo inis nitong sabi.
"Ohh? Anak ka ng may ari? Anak ka lang pala ehh! Buti sana kung ikaw ang may ari diba? Edi sana nagsorry pa ako sayo! Wag ka munang mag yabang hindi pa sayo nakapangalan tong paaralan na to at wag ka munang mag siga sigaan! Lumayas ka sa harapan ko at dadaan ako!" Hindi siya nakapag salita at hindi rin siya tumabi kaya itinulak ko siya ng kaunti.
Pagkalagpas ko sinabi kong "Mr. Gwapong Gwapo Sa Sarili! Isarado mo yang bibig mo at baka mapasukan ng langaw baka ma-matay pa yung langaw ng wala sa oras! Paki sarado rin ng Zipper mo bukas ehh!" Natatawa kong sabi. Humagalpak naman ng tawa yung dalawang lalaking kasama niya. Habang yung iba pang studyante ay pinipigilan ang tawa.
Pagkalagpas ko at tinawagan ko na si Ayi para sunduin ako hindi ko pa kasi alam kung saang room ako pupunta.
Zin's Pov
Pagkaalis nung babae ay isa isa kong binatukan yung mga kaibigan ko. Pesteng mga to humagalpak pa ng tawa imbes na tulungan ako dun sa babae nanood lang tong dalawa. Para lang silang nanonood ng live show azar gagantihan ko yung GGSS na yun. Bakit GGSS? Kasi Gandang Ganda siya Sa Sarili niya kung umasta akala mo kung sinong fashionista naka Chin Up pa Flat Chested naman Hahahaha.
Anyway I'm Zin Dela Vega ganap na GWAPO, PLAYBOY, at MACHO naka 6 Pack abs kaya ako. Ilan lang yan sa mga katangian ko. Ako ay Grade 12 Student sa Sarili naming school. The handsome son of Amanda Dela Vega at Jason Dela Vega. May younger sister ako si Mara Kim Dela Vega Ganap na makulit at spoiled brat 3rd year, sa school din namin siya nag aaral.
Si GGSS lang ang naka gawa nung kanina lahat kasi ng mga students sa school namin kilala ako. Lahat sila takot na takot na baka mapa kick out. May mga kalalakihang sumusubok banggain at kalabanin ako pero ilang araw palang suko na sila mga weak naman yun ehh.
Si Timothy Lucero at si Lawrence Taranza ang mga kaibigan ko madami kami yung iba nasa ibang section kaya hiwa hiwalay kami.Babawian ko yung Ms. GGSS na Flat Chested na yun hahaha good luck Ms. GGSS magtago tago kana sa lungga mo. Malapit mo ng matikman ang hagupit ng aking paghihiganti.
Yra's Pov
Nang makapasok na kami ni Ayi sa room ay occupied na ang lahat ng seats. At dahil Maganda ako may dalawang Gentleman na tumayo at doon kami pinaupo kukuha nalang daw sila ng upuan sa stockroom. Nang makabalik na yung dalawang lalaking nag bigay saamin ng upuan ay sakto namang dating nung teacher.
20mins ng nag didiscuss yung teacher tungkol sa likes at dislike niya sa istudyante ay biglang bumukas ang pinto. Iniluwa nung pinto si Mr. GGSS derederetso lang si Kupal na parang walang teacher sa harapan. Sinundan ko lang ito ng tingin doon siya sa may last column umupo. Hindi ko napansin kanina na may Vacant pala dun.
Ang bastos naman nitong GGSS na to kitang may teacher hindi man lang nag sorry. Walang manners hindi na siya pinasin nung teacher at nag derederetso nalang ito sa pag didiscuss. Pagka labas na pagkalabas nung teacher ay nagsimula ng mag chismisan ang mga istuyante kanya kanya na silang lipat ng upuan may mga nag babatuhan din ng mga crumpled paper.
Akala ko ba maganda dito kaya dito ako pinaaral ni lolo? Eh bat parang hindi? Tss maling school ata ang pinasok ko. Maya maya maya napansin kong tumayo si Mr. GGSS at pumunta sa unahan problema nito?
"Good Morning Everyone!" Sabi nito agad namang nagsi tahimikan yung mga istudyante habang kami ni Ayi ay walang alam sa mga nangyayare.
"I want all of you to know na yung babaeng yun! *turo saakin* she's my enemy so be nice to her!" Sabi nito. Tinignan lang ako ni Ayi clueless siya wala siyang alam sa nangyari diba?'Be nice? Tanga ba siya? Kung enemy niya ako edi sana sinabi nyang "make her life miserable diba?
"Alam nyo ang ginagawa ko kapag may kaaway ako. Ayokong makialam kayo sa away namin ayokong may makikisasaw! Ako lang ang pwedeng mang api dyan! Kung may makialam man sainyo. Buhay nyo ang gagawin kong miserable. Maliwanag?" Isa isang nag tanguan ang mga kaklase namin. Paalis na siya ng bigla akong nagsalita.
"So? Gusto mong ikaw lang ang mang aaway sakin ganon?" Tanong ko tumango ito bilang sagot!
"Hmmm. Mukhang gusto ko yang Idea mo! Walang makikisawsaw. Magandang laban to! Sige call ako sa gusto mo! Good Luck sayo Mr. GGSS." Naka ngiti kong sabi. Pagkatapos kong sabihin yun ay tumayo na ako at kinuha yung bag ko uwian na rin kaya pwede nag umuwi. Palabas na ako ng pinto ng magsalita siya.
"Wag kang papaka tiwala!" Nakangisi nitong sabi.
"Maganda ako kaya alam kong talo kita!" Hindi ko na ulit siya hinintay pag mag salita siya. Tuluyan na akong lumabas at uuwi na ako bukas ko nalang kakausapin si Ayi tungkol sa nangyari.
---
Sorry for the typos, wrong grammar and spelling. ✌️