Part 5 ( hết truyện )

32 7 0
                                    

Mycroft bước vào căn hộ, sức lực như uể oải, cạn kiệt tuyệt đối. Hôm nay là một ngày không xuôi chèo mát mái với sự nối tiếp giữa khủng hoảng này sang khủng hoảng khác, và lẽ đương nhiên, Mycroft là người sẽ tìm ra nguyên nhân của chúng với cái mác "thiên tài của quốc gia" mà anh đính lên mình . Mycroft biết hẳn hoi làm việc cho MI6 không dễ , nhưng dù biết thế, thỉnh thoảng anh muốn làm trong ngân hàng đầu tư nào đó còn hơn.

Anh cởi áo khoác rồi bước tới nhà bếp, bụng đói cồn cào. Nhưng chưa kịp tới nhà bếp, Mycroft khựng lại lướt nhìn James ngồi trên ghế bành, ăn diện bộ suit bảnh bao màu xanh cô ban mà một đứa nhóc 16 tuổi không thể nào có tiền mua được. Thậm chí, tóc cậu được chảy ngược về phía sau gọn gàng, tỉ mỉ, trên cổ đeo cà vạt trang nhã không kém phần lịch thiệp.

Mycroft ngỡ ngàng một lúc rồi bật ra:
- Sao em vào được bên trong?
James nhún vai:
- Tôi cậy khoá.
- Anh ngồi xuống đi Mikey, chúng ta cần lo liệu một số công chuyện.

Mycroft chớp mắt lia lịa, anh không thể bắt kịp điều gì đang xảy ra và Mycroft ghét sự chậm chạp về đầu óc đó.

Jim như đã bọc một lớp ngụy trang khác, đến mức Mycroft chẳng thể mường tượng ra được một cậu nhóc mà anh đã gặp gỡ vài tháng trước. Hệt như cậu ta đã biến hoá thành kẻ khác một cách tinh vi nhất.
Dù có bước gần hơn nhưng Mycroft vẫn không tài nào yên phận đặt người xuống ghế. James mỉm cười khi nhìn lên, chân bắt chéo.
Cậu nhướng mày:
- Anh đâu ngờ được chuyện này đúng không?

- Ý em là sao?

- Nực cười khi một người có trí tuệ siêu đẳng như anh lại hỏi như thế. Chỉ một bí mật nho nhỏ được che đậy một cách khổ sở của anh thôi cũng khiến tôi có thể làm anh sắp phải đứng ngồi không yên. Anh nên cầu nguyện rằng sự ham muốn đối với em trai của mình không bị mắt thấy tai nghe của mấy tên gián điệp hay biết, nếu chúng biết thì Anh Quốc coi như gặp nguy.

Mycroft trố mắt, ruột bên trong thắt lại trong lo lắng. Anh vẫn chưa đáp lại lời nào.
Jim liếm môi:
- Anh biết không, việc chúng ta tình cờ gặp gỡ không phải ý trời.
- Tôi đã bám sát nhất cử nhất động của anh chờ đợi tới một ngày cơ hội đến, và đó chính là cái đêm anh say khướt ở quán bar kia, lập tức, tôi đớp cơ hội ngàn vàng đó ngay.

- Điều này..điều này không thể đang xảy ra.

- Nó đang xảy ra!

- Tại sao?

- Vì anh là Ngài Holmes giữ chức vụ tối cao trong chính phủ. Anh có tiền, anh có một đứa em suýt thì khiến tôi bị đi tù. Vì thế tôi muốn diện kiến Con Sói bí ẩn đó. Nhưng để nói một cách thực lòng, anh có hơi làm tôi thất vọng.

- Thất vọng ?
Jim than thở bằng giọng đểu cáng:
- Đúng, nắm anh trong lòng bàn tay thật dễ như ăn cháo.
- Tôi lo cho an nguy đất nước, Mycroft. Anh không thể mường tượng được những gì tôi lấy được từ anh đâu.

Mycroft cảm thấy say sẩm mặt mày.

Mặc dù James nói thế nhưng khi anh quan sát chung quanh, chẳng đồ đạc nào bị dịch chuyển khỏi vị trí cũ. Nếu có thì hẳn anh phải nhận thấy được.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 26, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

BAFNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ