BEGINNING:
It was Heart's Day and we have event in our school. I am one of the officer in our school so I must be there at a time. Isa akong treasurer sa school namin na may mabigat na responsibilidad.
Bago magkalimutan ako nga pala si Kristy Reyes na nag-aaral sa States, Harvard University. Ako ay maliit, mahaba ang buhok, morena, maingay (slight lang naman) at syempre mabait. Mapagmahal rin ako at maalaga. Tama na yan masyado ng lumalaki ang ulo ko author HAHAHA. Ako ay Grade 9 student.
Ako ay galing sa mahirap na pamilya lamang ngunit puno ng pagmamahal at saya ang bahay namin, dahil dito ako sa States nag-aaral naiwan ang magulang ko sa Pilipinas at scholar naman ako sa school na pinag-aaralan.
Naglalakad ako ngayon papunta sa school ng may bigla nalang kumalabit sa akin.
Hanna: Hi, good morning! Sabay na tayo papuntang school bestie.
Kristy: Sure!
Sya ang matalik kong kaibigan na si Hanna Lucas. Halos apat na taon na rin kaming magkaibigan, simula nung naging magkaklase kami nung Grade 5.
Hanna: Alam mo ba di ako nakatulog kagabi kasi excited ako sa magiging program natin ngayon.
Kristy: Buti ka pa excited, samantalang ako eto iniisip ko palang kung ano ang mga gagawin ko mamaya napapagod na ako.Inakbayan nya ako at patuloy kaming naglakad papuntang school. Malapit lang kasi sa condo namin ang aming school.
Habang naglalakad kami ay naisip ko ang mga bagay na ginawa namin magkasama noong kami ay nasa elementarya pa lamang, nakakatuwa kasi isipin ang mga bagay na iyon na parang wala kaming pakialam sa mga nakapaligid sa amin dalawa, ginagawa namin ang aming gusto na walang nagsasabi o pumipigil sa amin. Hindi nga namin pinapansin ang mga lalaki na nagpapapansin sa amin HAHAHA, well ganon kami kabaliw nitong bestfriend ko. Akala ko nga noong una ay hindi kami magkaklase at sa ibang school sya papasok ngunit laking tuwa ko ng malaman na sa iisang school lang kami papasok. Hindi maikakaila na attracted sa lalaki kasi tingnan mo may boyfriend na sya ngayon HAHAHA, masyadong matinik ang aking kaibigan na ito sa lalaki, sana all diba.
YOU ARE READING
STOLEN
RomanceMe and my bestfriend Hanna treat like a sister but not related in blood. We share secrets, problems and even the stupidity we does. All our memories fade when one unexpected things happen. Is still our friendship remain or not?