3

831 54 0
                                    

Trả hết mọi thứ lại cho tao!

Quản gia thông minh I hỏng rồi. Việc này cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi vì cấu hình máy của nó là một trong những cấu hình lâu đời nhất trên thị trường hiện nay. "I" có một cơ thể mập mạp hình trụ, đầu bán cầu tinh thể lỏng màu đen, thể tích không lớn và cơ thể lơ lửng giữa không trung.

Heller còn nhớ rõ khi mua nó, nhà sản xuất đã tuyên truyền rất hùng hổ. Quảng cáo nói, cơ thể nhỏ của "I" ẩn chứa rất nhiều chức năng hoa hòe lòe loẹt, so với đám quản gia trí năng càng như bảo mẫu của một đám trẻ mẫu giáo.

Điều không may chính là, ngoài việc lòe thiên hạ và liều mạng marketing bề ngoài, nhà sản xuất dường như hoàn toàn quên mất vấn đề cải thiện chất lượng máy móc của nhóm quản gia. Chỉ mới đi vào hoạt động một năm, "I" đã trục trặc ba lần rồi.

Có một lần Heller xắn tay áo tự mình sửa chữa, sau đó hắn lại bận rộn với công việc của mình nên đành mặc kệ nó. Là David lái xe mang nó đến xưởng sửa lại vào ngày nghỉ. Lúc đó là vào một buổi chiều đầu đông, David mặc áo khoác len và quấn khăn quàng cổ đi về phía Heller.

"I" đã được sửa chữa hoàn hảo nằm trong vòng tay ấm áp của anh, giống như một đứa trẻ bị bệnh nặng, ánh sáng điện tử màu xanh tạo thành "gương mặt tươi cười" không ngừng nhấp nháy trên màn hình LCD của nó.

Quay lại chuyện chính, mấy năm nay số lần tu sửa ngày càng tăng thêm, tất các các bộ phận trên người "I" hầu như đều đã bị thay thế một lần. Mấy công năng cơ bản nhất trên người vị quản gia Theseus này cũng đã lạc hậu lắm rồi. Bây giờ trong nhà mọi người đều sở hữu những con quản gia hình người, thú cưng hay là búp bê dễ thương, một số có thể giải quyết các vấn đề sinh lý của chủ nhân, một số có thể cùng chủ nhân trò chuyện về cuộc sống và lý tưởng, một số khác lại có thể giúp chủ nhân chăm sóc nhà cửa, đồng thời cũng có khả năng xử lý dữ liệu tiên tiến bậc nhất.  

"Sản phẩm này sẽ đồng hành với bạn như một thành viên trong gia đình, như một đối tác thực sự trong cuộc sống và cũng sẽ là một trợ lý đắc lực trong sự nghiệp của bạn." - trích theo lời mà các nhà quảng cáo đã tuyên truyền.

Mặc niệm cho những cái quảng cáo nhạt nhẽo đó, thiếu tướng Heller khoác thêm quân phục, tự mình đưa quản gia I không thể khởi động đến phòng làm việc cơ khí của quân bộ tiến hành sửa chữa. Người phụ trách phòng làm việc là một trong những tâm phúc đắc lực của Heller, nhưng trước khi khởi hành Heller vẫn không quên rút CPU của quản gia I ra, nhét vào túi áo.

Trên thực tế, ngay sau khi chia tay với David, Heller đã định dạng lại hết tất cả bộ nhớ của quản gia I. Việc bây giờ Heller làm chỉ là phòng ngừa vạn nhất.

Cái thứ hình hộp chữ nhật lớn bằng đầu ngón tay màu đen kia giống như chocolate tặng kèm với quân lương, nhảy tới nhảy lui ở trong túi áo của hắn. Heller dừng lại vài giây, buộc nó cố định với căn cước công dân của mình.

Thủ hạ của Heller rạng rỡ nghênh đón hắn từ cửa vào. Sửa chữa robot đối với kỹ thuật viên mà nói thì dễ như ăn kẹo, cái khó nhất ở đây là phải thu thập những linh kiện phức tạp đã sớm ngừng sản xuất trên thị trường trên người quản gia I. Như thường lệ, cậu thủ hạ kia dùng hết kiến thức kinh nghiệm đã học cả đời ra để khuyên Heller từ bỏ quản gia I, đổi sang dùng một robot quản gia mới.

Sau khi giết chết người yêu [HOÀN] - Nặc Danh Hàm NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ