SWAT-6

5 1 0
                                    

MEGA MEGA SUPER DUPER UBER MEGA FAST FORWARD....

[ ICE ]

This is the day. Man. Think of it. Debut ko na ngayon. Nung nakaraang linggo lang pa practice practice lang kami ng cotillion eklabu. Tapos ngayon game na game na. Totohanan na. Goshness. Nakakakaba.

"The party is going to start in thirty minutes Young Lady." Ampowta. Nakakasora yung young lady etcetera nayan. Feel na feel nila ah.

"Bebe gull memeykapan na kita ah." Sabi ng baklang make up artist sakin.

"Hoy wag mong kakapalan ah? Makati sa muka eh. Nakakaimbyerna." Ako

"Tiis ganda muna ngayon bebe gull. So relax ka lang diyan" pagaassure niya sakin. Napabuntong hininga nalang ako at tumango.

"Ayan tapos na! Bongga! Ang galing ng powers ng lola mo! " pumapalakpak na sabi ng make up artist sakin.

Humarap Ako sa human size mirror at napanganga. Ako ba talaga to? Alam kong maganda ako pero lalo akong gumanda! Har har.

"Oh sige na bebe gull. Gora na sa party mo! Happy birthday bebe." Sigaw niya sakin kaya ngumiti ako at lumabas na. Inalalayan naman ako ng butler ko. Ang bigat nung gown. Buti nalang sneakers ang suot kong sapatos. Hindi naman halata diba? Hihihi.

Si Thunder ang escort ko kasi malayong kamag anak namin sila. Nagsimula na kong bumaba sa mataas na staircase at nasaakin ang lahat ng atensyon. Oem. Nakakaconsious itey. Haha. Nahawa na ko sa MA kanina.

"Thunder." Nakangiti kong sabi

"Baby girl. Happy birthday. Nag birthday nanaman ang isa sa mga anak ko." Pagbibiro niya sakin. Gumanti lng ako ng ngiti at inakay na niya ko papunta sa upuan or should I say throne na nakaasign sakin. Pumunta siya sa table ng barkada at nagsimula na ang party...

"And now may we call on the debutant, Young Lady Ice Alexandria Marie for the 18th roses." Sabi lang nung emcee kaya tumayo na ko.

Nakatapos na yung seventeen at si Thunder na ang last. Ngumiti siya sakin at iniabot yung rose na may ribbon. Nag thank you ako at kumapit sa balikat niya.

"Oh man. Thunder babes eighteen na ko. Haha" sabi ko.

"Eighteen ka na nga pero pang twelve parin ang isip mo. Hahaha" pagbibiro niya. Inapakan ko naman ang paa niya at halos mamilipit siya sa sakit. Hindi niya lang ipinahalata.

"Ice why are you wearing sneakers? " yari.

"Ehehe hindi naman halata diba Thunder? Masakit sa paa yung heels eh" sabi ko nalang.

"Pasalamat ka hindi nakita ng Mommy mo to. Kung hindi kinaladkad ka na nun papuntang changing room." Sabi niya sakin at kinindatan ako. Natapos ang sayawan bla bla at nagsimula ng kumain yung mga guest.

Nagpunta ako ng pasikreto papunta dun sa fountain malayo sa party. Hay ang sakit sa paa. Hinubad ko yung sapatapos at umupo sa fountain. Habang nakaupo ako ay may napansin akong kakaibang lalaki sa gate. Naglagay siya ng paper bag dun at umalis na. Dahil chismosa ako, lumabas ako para kuhanin yung bag. Para sakin pala eh. Mepangalan haha.

Pinulot ko yung sapatos ko tsaka na pumasok ng changing room. Naabutan ko yung MA na inaayos yung cocktail dress na isusuot ko. Kulang pink yun na pinarisan ng pink na five inches na heels.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 20, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Started with a TextTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon