SWAT-4

7 1 0
                                    

[ ICE ]

"HAWAKAN MO NA SA KAMAY! WAG NG MAARTE! MALAPIT NA YUNG EVENT HINDI PA NATIN NAPE PERFECT!" sigaw ng choreographer kay Maecy at Storm. Nagkakailangan kasi eh. Oo nge pele, practice namin ngayon ng cotillion para sa debut ko.

"Tubig gusto mo? " alok sakin ni Thunder. Siya yung partner ko. Ganto yung partners..

Thunder- Ako Storm-Maecy

Chessie-Gabby Freeze- Laecy

Shan- Jaecy Random people-Random people

May dalawang extra kasi kulang daw. Yung mga kapatid naman ni Maecy yung kinuha ni Mommy para ipares dun sa dalawa.

"Hawakan mo na kasi yung kamay ko babe." Nakangising sabi ni Storm.

"Punyeta ka Storm. Wag mo ko mababe babe jan." Pagmamaldita naman ni Maecy. Hayyy. Hindi na kami natapos...

"Mag-jowa naman pala kayo eh! Mamaya na ang LQ! Maghawakan na kayo! "Ngiting tagumpay naman si Storm habang si Maecy ay gusto na siyang lamunin ng buhay.

"1 2 3 4 5 6 7 8!" Bilang nung choreo habang pumapalakpak. Nagsimula naman na kaming kumilos at magsayaw. Ampowta. Gutom na gutom na ko.

"10 minutes water break! " sigaw ko. Napangiti silang lahat sa sinabi ko.

"Ms. Ice kakasimula palang natin ah? Pagod ka na agad? " Choreo

"magpapa break ba ko kung hindi ?" Ako

"Okay 10 minutes break." Pagsang ayon nadin ni Choreo.

Nagsipunta kami sa mga table namin at simula na ng gyera. Umuusok na kasi si Maecy sa galit. At si Storm ay nagtatago na sa likod ni Thunder.

"STORM!!!!!! "Sigaw ni Maecy

"Bro, twinnie, brotha, help me. Please help me!" Sigaw ni Storm habang nakahawak sa braso ng kakambal.

"Siraulo ka kasi eh. Sige harapin mo ang hagupit ni Bagyong Maecy! Bwahahaha!!! " tawa ni Thunder.

Nagsimula ng maghabulan yung dalawa pagkabitaw ni Storm sa kapatid. Napangisi nalang kaming lahat dahil sa dalawa.

"Anong tingin niyo sa dalawang yun? " panimula ni Chessie

"Sa tingin ko may gusto si Maecy loves kay Storm."Shan

"Ay korak ka jan Shanniebeybs!" At nagapir silang dalawa.

"Sa tingin ko may gusto rin si Storm kay Maecy eh. " Thunder

"Ha? Pano mo naman nasabi Thunds? "Freeze

"Nakita ko kasi si Storm eh. Nagsasalita ng tulog. Umiiyak pa nga eh. Bumubulong ng pangalan ni Maecy. Dahil mabait akong kapatid, hinalugad ko ang closet niya. Nakita ko yung picture ni Maecy nung nasa junior high palang tayo." Thunder.

"Oh? Eh pareho naman palang may feelings eh! Isang pakipot at isang torpe lang! "Ako

"I setup kaya natin ?" Gabby

"Panong set up? " Shan

"Signs? Blind date? Katulad nung mga nababasa ko sa wattpad? " Chessie

"Yung planner ni Maecy may mga nakasulat na signs tungkol sa dream boy niya. Kahit ano lang daw ang itsura ni boy basta masunod yung signs ok lang sa kanya." Ako

"Picturan mo yung signs. Ikaw lang kasi nakakahawak nung planner eh..." Thunder

"Okie." Ako

Started with a TextTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon