Jungkook nhẹ nhàng đặt cốc nước xuống bàn, ngượng ngùng nói.
"Mời bác uống nước ạ, bác cứ nói chuyện tự nhiên, cháu xin phép về phòng ạ." Dứt lời liền nhanh chóng chạy lên lầu.
Người phụ nữ kia đưa mắt nhìn em rồi lại nhìn sang người phía đối diện, vờ hắng giọng nhắc nhở.
"Người ta đi rồi, nhìn gì lắm thế?"
Taehyung thở dài.
"Sao mẹ biết con ở đây?"
"Có gì mà mẹ con không biết. Thằng nhóc vừa nãy là ai vậy?"
"Chủ nhà ạ." Taehyung bất đắc dĩ trả lời.
Mẹ Kim bĩu môi.
"Thật à? Chỉ vậy thôi hả?"
Taehyung im lặng một chút rồi mới trả lời.
"Vâng."
"Con về nhà đi, bố nói sẽ không bắt con học kinh doanh nữa."
Hắn nhàn nhạt.
"Chưa hết hạn hợp đồng mà mẹ."
"Thì bù. Nhà mình có tiền mà."
Taehyung trầm mặc không trả lời, hắn bỏ nhà đi vì cơn giận nhất thời, giờ cũng đã tan biến hết rồi, theo đúng lý hắn phải cùng mẹ Kim trở về nhà mới đúng. Nhưng kỳ lạ là Taehyung chẳng muốn rời khỏi đây chút nào...
"Con suy nghĩ gì vậy?"
"Dạ? Dạ không ạ."
"Con mau chóng sắp xếp đồ đạc đi, đền bù tiền hợp đồng thuê nhà cho người ta rồi về nhà."
"Nhưng mà-----"
"Mẹ tin chắc lần này bố không nuốt lời đâu, con cũng đừng suy nghĩ nữa."
"..."
"Thôi mẹ về đây, sáng mai mẹ muốn thấy con ở nhà, nhé?"
"...Vâng ạ."
.
.
.Jungkook thở dài bỏ vào phòng với vẻ mặt buồn bã. Em đã không cố ý muốn nghe lén cuộc trò chuyện này đâu, nhưng mà...đúng như em nghĩ, Taehyung sắp phải dọn đi rồi.
'Cốc, cốc'
"Jungkook."
Em giật mình vì tiếng gọi bên ngoài, gấp gáp lấy lại vẻ mặt thường ngày rồi mới chạy ra mở cửa.
"Anh gọi tôi?"
"Còn mấy tiếng nữa là hết ngày rồi, em...có muốn đi đâu đó không?"
...
Không khí trong xe bỗng chốc trở nên im lặng, một người muốn nói nhưng lại chẳng biết bắt đầu từ đâu, một người vì mãi suy nghĩ đến người kia mà quên cả việc nói chuyện, cứ thế im lặng đi hết quãng đường dài đến một tiệm mì mà Jungkook yêu thích.
Hai bát mì nóng hổi được đặt ra trước mặt hai người, Jungkook đưa đũa cho Taehyung. Hắn cầm lấy một cách lúng túng, thế mà còn chưa kịp động đũa đã bị người đối diện thu hút. Jungkook cứ nhìn chằm chằm vào bát mì mà không ăn. Taehyung ở với em đến nay cũng được một khoảng thời gian rồi, hắn nhìn liền hiểu ngay người nhỏ này nghĩ gì, liền đưa đũa gắp hết mấy miếng rau xanh trong bát em bỏ sang bát mì của mình.
Từ ngày đầu tiên gặp em đến giờ Taehyung vẫn nhớ rõ, Jungkook không thích ăn rau.
Hai người cứ thế cặm cụi ăn hết phần ăn của mình mà chẳng ai nói ai tiếng nào.
"Ăn xong em muốn đi đâu nữa không?"
"Đi...đi dạo đâu đó..."
Bình thường khi Jungkook đi chơi, em sẽ luôn muốn đến những nơi náo nhiệt và ồn ào, những nơi có thể thoải mái la hét không ngần ngại. Nhưng hôm nay lại khác, Jungkook chỉ muốn cùng Taehyung đến những nơi yên tĩnh một chút, có lẽ chỉ để tận hưởng cảm giác bình yên với hắn trong một khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại.
...
Hai người im lặng nhìn từng đợt sóng biển xô vào bờ cát mịn dưới chân, tiếng gió thổi rì rào cũng phần nào xoá bỏ không khí im lặng đến ngượng ngùng hiện tại.
"Jungkook."
Em quay sang nhìn Taehyung thay cho câu trả lời.
"Tôi...có chuyện muốn nói."
Đến rồi.
Khoảnh khắc Jungkook không hề muốn.
"Anh sắp phải dọn đi hả?"
Taehyung bất ngờ quay sang nhìn em.
"Em...sao em biết?"
Jungkook nở một nụ cười buồn.
"Tôi lỡ nghe thấy cuộc nói chuyện của anh và mẹ anh, xin lỗi."
Hắn thở dài nhìn em.
"Tôi sẽ đền bù tiền hợp đồng thuê nhà cho em."
"Nó là điều hiển nhiên mà." Em bĩu môi.
Taehyung phì cười, con người này còn chẳng tỏ ra nuối tiếc khi thấy anh sắp dọn đi, có thể em vẫn đang vui vì sắp có một khoản tiền đền bù lớn cũng nên.
"Vậy ra hôm nay là đêm cuối cùng anh ngủ ở nhà tôi à?" Em hỏi tiếp.
"Ừm."
"Anh đi rồi tôi ăn cái gì đây."
Taehyung đen mặt.
"Em chỉ nghĩ được nhiêu đó thôi à."
"Chứ sao nữa. chẳng phải đồ ăn là quan trọng nhất à."
Hắn chán chẳng muốn nói nữa, mà chính Taehyung cũng không hiểu bản thân đang mong chờ điều gì từ Jungkook. Một câu "đừng đi" chẳng hạn.
Nhưng lại chẳng có gì xảy ra.
...
Chiếc xe đỗ trước căn nhà nhỏ. Suốt đoạn từ dưới nhà lên đến phòng đều cùng một trạng thái im lặng, Jungkook nhìn Taehyung đang loay hoay mở cửa rồi cũng nuối tiếc bỏ vào phòng mình.
Tiếng đóng cửa của căn phòng đối diện vang lên khiến Taehyung khựng lại, quay đầu nhìn về phía cánh cửa phòng đã được đóng kín, rầu rĩ thở dài một hơi.
Ngoài mặt thì vô tư nhưng suốt cả đêm hôm đó hai người chẳng ai ngủ được. Rõ ràng là thích nhau, trong tim đều có người kia, trong đầu đều luôn nghĩ đến người ta, nhưng lại chẳng có ai chịu mở lời trước. Một người không nói vì chẳng biết cách bày tỏ, một người không nói vì chưa hiểu rõ lòng mình là thật lòng hay nhất thời.
Cứ vậy im lặng, rồi lại bỏ lỡ nhau lúc nào chẳng hay...
****************
Coi tiếp chap sau lun iii :>>>
BẠN ĐANG ĐỌC
〚Taekook〛H.O.M.E
FanfictionChuyện tình yêu giữa bé chủ nhà và anh thuê nhà. ( ꈍᴗꈍ) --- au: Janie 🔥 CẤM CHUYỂN VER + REUP HAY MANG FIC RA NGOÀI.