Chương 1

1.1K 39 1
                                    

"Đinh linh linh..."

Vào lúc chuông báo thức điện thoại reo lên, Thịnh Hạ đang hí hoáy viết chữ.

Còn năm ngày nữa là đến khai giảng, nhưng mà cô ham ăn ham chơi hết một kì nghỉ đông, cân nặng tăng lên không ít, bài tập thì lại chưa viết được một nửa.

Tuy rằng học hành không giỏi nhưng Thịnh Hạ là một học sinh ngoan ngoãn, điều này khiến lòng cô đứng ngồi không yên. Mấy ngày nay đều ở trong nhà Dư Xán làm bài tập.

Dư Xán ngược lại đã sớm hoàn thành xong nhiệm vụ, vào lúc này đang nằm ngả nghiêng ở trên giường ôm máy tính bảng của Thịnh Hạ xem kịch. Nghe tiếng chuông báo thức, cô theo bản năng chạm màn hình nhìn thời gian một chút, thấy đã chín giờ năm mươi phút, liền bỏ tai nghe nhắc nhở Thịnh Hạ một câu: "Đã đến giờ nam thần nhà cậu trở về rồi đấy".

Thịnh Hạ đang viết văn, còn mấy câu nữa là viết xong. Nghe vậy, cô do dự một chút, nhưng vẫn ngừng bút, sau đó rất nhanh đem bài văn nhét vào cặp, nhảy cẫng lên vẫy vẫy tay về phía Dư Xán: "Vậy tớ đi trước đây, ngày mai gặp!".

"Này, cậu đợi đã! Máy tính bảng của cậu..."

Thịnh Hạ dừng bước, quay đầu lại nháy mắt với cô: "Không phải, là máy tính bảng của cậu."

Dư Xán: "..."

"Haha, cha mẹ cậu không phải ngày mai mới trở về sao, nhân cơ hội này mà sử dụng cho thỏa thích, ngày mai tớ quay lại lấy".

Cha mẹ của Dư Xán đều là người làm việc trong cơ quan, một người là thầy giáo cấp trung học cơ sở, tính cách cũng tương đối nghiêm túc, yêu cầu đối với Dư Xán rất cao, quản lý cũng rất chặt. Cô không được phép chạm tới bất kì sản phẩm điện tử nào ngoại trừ những máy móc cũ. Ngay cả máy vi tính ở nhà cũng cố ý thiết lập mật mã, Dư Xán muốn lên mạng tra cứu tài liệu học tập còn phải thông qua sự đồng ý của họ.
Thịnh Hạ đau lòng cho người bạn nhỏ, mỗi lần đến nhà họ Dư làm bài tập đều sẽ len lén mang theo máy tính bảng của mình cho Dư Xán xem đỡ thèm. Cha mẹ cô và cha mẹ Dư Xán là hai thái cực hoàn toàn đối lập nhau, từ nhỏ cho đến lớn, họ chỉ hi vọng cô lớn lên vui vẻ, thân thể khỏe mạnh. Còn về mấy chuyện học hành, bởi vì thời thơ ấu có phần đặc biệt của cô, nguyên tắc của cha mẹ cô là "thích thì học, không muốn học thì thôi ", chưa bao giờ yêu cầu cô bất cứ điều gì.

Dư Xán đối với việc này ngưỡng mộ đến xanh mắt, nhưng mà ngưỡng mộ mười mấy năm, cô đã sớm không còn cảm giác gì nữa, vào lúc này cũng không khách sáo, đem máy tính bảng giấu vào trong chăn, nhảy qua ôm bả vai Thịnh Hạ: "Đừng đi gặp Lăng gì đó nhà cậu nữa, gả cho tớ này, tớ yêu thương cậu như vậy."
"Không được". Thịnh Hạ đẩy cô ra cửa. "Chúng ta ở cùng nhau thì sẽ không hạnh phúc".

"Tại sao?". Dư Xán đi theo nàng xuống cầu thang. "Là bởi vì tớ không có 'cậu nhỏ' sao?"

"...Không phải". Thịnh Hạ ngồi xuống cầu thang trước cửa, vừa đi giày vừa nói: "Bởi vì thật ra chúng ta là chị em thất lạc nhiều năm".

Dư Xán nghẹn lời, vừa cười vừa lườm cô: "Cậu là ma quỷ sao?".

"Không phải". Mắt Thịnh Hạ hơi cong lên, cô quay đầu về phía Dư Xán, để lộ ra đôi lúm đồng tiền nhỏ như ẩn như hiện, "Tớ ở giữa ma quỷ và thiên sứ".

Dư Xán: "....Sao cậu lại xuất sắc như vậy, chiêu nào cũng có thể tiếp được?".

Thịnh Hạ cười hì hì: "Có lẽ là do mẹ tớ tên Dương Ngọc Tú chăng".

Dư Xán không còn lời nào để nói: "...Cậu thắng. Được rồi được rồi, nhanh chóng đi gặp anh người yêu của cậu đi, chậm trễ nữa người ta sẽ về nhà mất đó".
Thịnh Hạ trắng trắng mềm mềm, gương mặt tựa như bánh bao chợt đỏ ửng, thẹn thùng trách mắng: "Cái gì mà anh người yêu, cậu không được nói bậy, tớ không có ý đó với cậu ấy".

"Không có ý đó? Vậy cậu làm cái gì mà mỗi ngày đều đợi ở nơi cậu ta đi qua để nhìn trộm như một con ngốc thế hả?".

"Tớ...tớ chính là xem đến nỗi bị nghiện rồi, không thể ngăn được mà hút một chút tiên khí của nam thần, như vậy cũng không được sao?"

"Cái gì cái gì? Tiên khí? Không phải cậu bị đục thủy tinh thể hay dãn đồng tử chứ??? Trên người ông anh kia có cái gọi là tiên khí? Rõ ràng chính là........."

PHONG CÁCH YÊU THẦM CỦA NHÀ GIÀU MỚI NỔINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ