i have arrived in Mr. Marcos company here in makati medyo malapit sa company ni dad..
I entered and their staff took me to the meeting room, wala pa sila tito bong kaya naupo muna ako maaga parin naman its currently 10:20 and 10:30 ang start..Maya maya nag si datingan na sila Mr. Marcos Mr. Garcia. Mr. Lim. Mrs. Wilson and Mr. Wilson. And also kasama pala ni tito bong si Simon and what????
Xiana: you!?
Sandro: you again?!!!Sandro pov:
Isasama raw ako ni dad para makilala ang iba nyang kasangga sa company.
We entered na and i noticed a familiar face-
:you!?
Sandro: you again?!!!
And suddenly dad spoke-
Dad: may problema ba?
Sandro: sya yung hindi tumitingin sa daan- ( aniya ko)
:hey i thought it was green na kasi e i'm sorry again. ( pagpipigil nya)
Dad: ohh sorry everybody btw this is Alexiana Celes H Lopez the youngest daughter of Mr. Phil Lopez and Mrs. Lalaina Lopez.
Sya pala ang bunsong anak ni tita lala and tito phil?...
"Okay guys should we start?" Aniya ni Simon
Nag umpisa na ang discussion ng bawat isa and natapos narin 11:30.
"Xiana do you want to eat with us?" Aniya ni tito bong
"Uhh hindi na po-" magsasalita na dapat ako ng nagsalita si Si
"Come on Celes i miss you na kaya" he hugged me.
"I miss you too Si" i hugged him too
"Tara na" aniya ni Sandro habang palabas.
We have arrived at the restaurant.
Tumabi naman saakin si Si and kaharap ko si Sandro na katabi ni tito bong..
"Oh order lang kayo ng gusto nyo my treat" aniya ni tito bong
"Are you not kuripot na?" Aniya ni Si
We just laughed except for sandro, the serious face as he focused on his phone.
And yung mga bodyguard ko kumakain narin kasabay namin four lang naman lagi pinapadala ni dad na bodyguard and ganun narin mga bodyguard ni tito bong kumakain kasabay namin..
"Ma'am nandun na daw po sila sir" aniya ni kuya chel (bodyguard)
"Okay pakisabi nalang po na kumakain lang ako thank you" he just nodded at me and went back to their dining table..
Tamihik lang kaming kumakain pero hindi yata matiis ni tito bong na walang kwentuhan hahahaha
"Iha i heard that you are a lawyer now" aniya nya
"Ah opo"
"Nung bata ka kapag bumibisita kayo sa bahay lagi kang inaasar ng mga anak ko hahahah" dagdag nya
"Dad" singit ni sandro
"hahahaha, lagi kitang hinuhug" sambit ni Simon kaya napatingin ako
at napatingin din sya kaya nagkasalubong ang aming mata and hindi ko alam kung anong nararamdaman ko....Vote for part 5 thankie
BINABASA MO ANG
Broken Promise (Sandro Marcos)
FanfictionMy bestfriend or my bestfriend's brother? Who will Atty. Alexiana choose? the person who has been there for her or the person she has loved since then? Xiana is starting to love Simon but what if xiana's true love returns from before?...