1

20 0 0
                                    

A/N: Natapos ko na sana tong part na to ei. Kaso nadelete pa talaga. Walanjo!!! Anyways, just read this story. Hope you like it. ☺

**
Sa lahat ng gusto ko....

Ito ang pinakagusto ko!!

**
"Gising ka pa pala?" Tanong sakin ng ate ko from behind. Tumango lang ako. Umupo siya sa tabi ko habang ako ay nakatingin sa kawalan. Nandito kami ngayon sa veranda. "Bakit?" She added.

"Gusto ko lang kasing makalanghap ng sariwang hangin" malumanay kong sabi at tumingin sa kanya nang nakangiti as if nakikita niya. "Akala ko ina---"

I cut her off. Napalingon siya sa'kin. Were just staring at each other for a minute. Silence. I'm the one who broke it. Haaaay!!! "Ate please..." napatungo ako "just for once..." tumingin ulit ako sa'kanya.. Then I shook my head a little. "Ayoko munang maalala yan" then a tear fell from my eye. Pinunasan agad ito ni ate.

Gusto ko.... bigyan pako ng isa pang pagkakataon

Gusto ko.... kahit papano makalimutan ko ang mga problema

Gusto ko.... nandito lang si ate sa tabi ko

Gusto ko.... makasama pa siya habambuhay

Pero we all know, na walang habambuhay dito sa mundo.

**
KINABUKASAN

"Ayaw mo ba talaga?" Tanong sa'kin ng ate ko habang nagliligpit ng pinagkainan namin. I just smiled. Huminto siya sa ginagawa at tumingin siya sa'kin na may pag-aalala. "Baka ata-"

"Ate, I'M FINE!! I can go by my own" pag-a-assure ko sa kanya. Lumapit siya sa'kin at umupo sa harap ko. "Wala ako dun" sabi niya with a worried tone in her voice.

"Ate" malumanay kong sabi.

"At isa pa, baka maulit na naman noon!!" Pag-aalalang sabi ni ate habang hawak hawak niya kamay ko

"Ate please" pakiusap ko sa kanya.

She just sighed. Sana pumayag siya. Pinikit niya mata niya then after a sec tumingin siya sa'kin. "O siya si--"

"YES!!!" I cut her off again then I ran towards the main door. Pero bago pako makalabas ng bahay. I turned my back to ate and I whispered 'thank you'

Gusto ko.... kahit papano makalimutan ko na may dinaramdam ako

**
Nasa school na rin ako. Tiningnan ko yung oras. It was 7:00. Pupunta muna siguro ako sa gym. Mayang 8 pa kasi pasok ko. Manonood muna ako ng practice niya.

Malayo pa ko sa gym, dinig na dinig ko ang hiwayan ng mga students, especially the girls. Haaay!! Alam ko na kung sino ang sinisigawan nila. Nang makapasok ako sa gym, ang daming students, as usual!! *insert sarcasm* .. Di na nga namomroblema ang head ng school sa mga late. Kasi ba naman araw-araw may practice ang Gold Tigers. Yeah!! That's the name of their team.

Umupo ako sa isa sa mga bleachers, but take note!! Nakikipagsisikan pako para makaupo rito.

'KYAAAAAH'

'GO LUUUUUKEEEEE'

'OMOGAAAAAASH!!!'

'GO!!! GOLD TIGERS!!! GO! GO! GOLD TIGERS!!!'

=_= My poor ears!! Arggh!! Practice palang yan ng team, what more kung may game na talaga!!

Ang swabe niya talagang maglaro, parang wala lang sa kanya. Kaya siguro maraming nagkakagusto sa kanya. At isa na ko dun!! Oo, i admit!! Isa niya akong tagahanga at may lihim akong pagtingin sa kanya.

Gusto Ko.....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon