c h a p 0 2

3.3K 266 36
                                    

Tan học Park Jiminie bỏ về trước với cậu bạn Kim Taehyungie, em không báo trước làm Jeon Jungkook đứng chờ trước cổng trường hơn nữa tiếng đồng hồ.

Sau khi kết thúc cuộc gọi với mẹ Park, Jeon Jungkook ủ rũ xách cặp đi về. Giận thật rồi.

Ngồi vào bàn học không sao tập trung nổi, ngày mai có buổi kiểm tra ngoại ngữ cho toàn khoá. Jeon Jungkook học rất giỏi môn ngoại ngữ nhưng nó không được phép chủ quan. Hết nhìn vào đống tài liệu ôn tập lại ngó sang chiếc điện thoại đặt cạnh bên, nó đang phân vân xem có nên gọi cho Jimin hay là không. Đừng nghĩ là Jeon Jungkook vô tâm mà tặng hẳn hai cái bánh Jimin ghét ăn nhất cho em. Nó có ý đồ hết đó.

Jeon Jungkook đã ra hẳn ngoài tiệm bánh để học người ta cách làm bánh rồi về làm cho bạn người yêu hẳn hai cái bánh, hơn nữa bên trong mỗi cái bánh nó có cho chiếc nhẫn vào bên trong. Là nhẫn đôi đích thân nó đi mua bằng tiền làm thêm vậy mà Park Jiminie nỡ chê. Jungkook biết em không thích ăn nhưng em cũng đâu có ghét cay ghét đắng loại bánh đó bằng bánh gato.

Còn nữa nhé, hôm Valentine em không nhận ra rằng khắp nhà em có thêm mấy chậu cây linh lan trắng hay sao, Jeon Jungkook đã chuẩn bị chu đáo cho em vậy mà. Còn hoa hồng Jungkook tặng mẹ Park là chỉ để lấy lòng thôi.

Gục mặt xuống bàn đầy chán nản, Jungkook thấy mình ngố chưa từng thấy. Có lẽ vì bạn người yêu của nó vô tư quá nên không nhận ra.

"Không biết em ấy đã ăn bánh chưa? Không biết là có nhận ra trong bánh có nhẫn hay không nữa?"

Đúng là lãng mạn đâu không thấy chỉ thấy lãng xẹt.

Hít một hơi thật sâu rồi mạnh dạn cầm chiếc điện thoại lên. Bên kia đổ chuông một hồi rồi có người bắt máy:

Dạ mẹ, con là Jungkook đây ạ!

Không có mẹ nào ở đây hết, mẹ của tui
có hiểu chưa, ai cho cậu gọi là mẹ?

Jiminie?!

Jiminie cái con khỉ mốc,
đừng có mà gọi tui là Jiminie

Ji-

*tút tút*

Jeon Jungkook bỏ ngang điện thoại trên bàn, mò lên giường rồi ngồi bó gối như đứa trẻ sợ ma. Không phải giận nữa mà là rất rất giận, nó làm Jiminie ghét nó rồi. Mặc kệ bài kiểm tra ngày mai, Jeon Jungkook không còn tâm trạng gì để học hành nữa hết, trông dáng vẻ của nó có khác gì đứa đang thất tình hay không.

Jeon Jungkook cố tình đến nhà Jimin sớm hơn để cùng em đi học, nhưng dường như Park Jimin đoán ra được nó sẽ làm như thế nên đã đến trường sớm hơn nó tận mười phút rồi. Jeon Jungkook buồn không muốn nói, chào tạm biệt mẹ Park rồi cũng nhanh chóng đến trường.

Buổi sáng hôm nay chỉ cần đến lớp kiểm tra xong môn ngoại ngữ là được về, Jeon Jungkook đã xem số phòng cùng danh sách thi từ hôm trước đó. Nó thi chung phòng với em. Bước từng bước đến phòng thi với dáng vẻ cố tỏ ra bình thản nhất, từ xa Jeon Jungkook đã nhìn thấy Jimin đứng ngay hành lang trước cửa phòng thi, em đang trao đổi gì đó với Kim Junna - lớp trưởng của lớp chuyên lý.

- Park Jiminie! _ khi Jeon Jungkook đi lại gần em hơn, nó cất tiếng gọi.

- Vậy mình vào phòng thi trước nhé! _ Kim Junna nghe tiếng liền biết ngay là cậu bạn phó học tập của lớp mình, biết hai người yêu nhau nên cô bạn cũng tự biết ý rời đi.

- Jiminie _ Jungkook gọi lại nhưng dường như Jiminie cố lơ đi.

- Ừm...hôm..hôm qua tớ ôn bài có chỗ không hiểu nên muốn hỏi cậu.. _ nói rồi nó xấn gần tới chỗ em, vờ lấy từ trong cặp ra tập tài liệu nào đó.

- Đi mà hỏi Kim Hyesoo á, người ta học lớp chuyên anh vừa giỏi vừa xinh gái. _ Park Jimin liếc nó một cái, Jeon Jungkook vội đảo mắt rồi nở nụ cười.

- Trời ơi, ai mà biết Hyesoo nào đâu! Được người yêu mình giảng bài vẫn dễ hiểu hơn người khác.

- Không biết gì hết! _ Park Jimin ngoảnh mặt làm ngơ.

- Em ơi!? _ Jeon đứng sát bên em khẽ gọi.

- Hong biết!

- Đi mà, em nỡ để tớ học dốt hả? _ nghe Jeon Jungkook nói đến thế thì Park Jimin bỗng im lặng.

Thấy bạn người yêu vẫn đứng im đó có vẻ như sẵn sàng trả lời câu hỏi bài tập của nó nên Jungkook vội vàng lật mớ tài liệu ra, chết tía, thấy câu nào cũng làm rồi nên Jungkook cũng hơi lo.

- À đây, câu này câu này nè... _ sự lo lắng vụt qua đi khi cuối cùng nó cũng thấy một câu trắc nghiệm bị bỏ sót chưa khoanh, Jeon Jungkook liền quay sang hỏi em.

- Ji min  -  ssi  ?

- Cậu cố tình đúng không Jeon Jungkook? _ Park Jimin nheo mắt nhìn nó, câu dễ ẹc như thế này mà Jeon Jungkook không biết làm á, xạo ke.

- Tớ làm gì có đâu, tớ không biết làm thiệt! _ nó trả lời như thể là thật, còn gật đầu chắc nịch cho câu trả lời của mình nữa.

- Câu C. _ Jimin chỉ trả lời mỗi thế rồi bỏ vào phòng thi, mặc kệ luôn Jeon Jungkook vẫn còn ngáo ngơ ngoài này.

"Xem ra vẫn còn giận mình".

Jeon Jungkook thở dài bị giám thị đá đít kêu vào phòng thi lẹ lẹ.

KOOKMIN || our dayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ