Marahan akong nag lakad pababa, kong nasaan ang mga magulang ko. gusto ko silang surprisahen kasi naka pasa ako sa pag susulit na na-ganap saamin.
nasa tapat na ako ng pinto sa kanilang kwarto. I was about to open it with a wide smile on my lips, napa tigil ako ng marinig ang umiiyak na boses sa sa loob nito, na buksan kuna ng kauntin ang pinto kaya sinilip ko ito.
My eyes widened and cover my mouth. I was in shock to see a man houlding a sword naka luhod si Ina, habang umiiyak my na mu-munting hikbi ang lumalabas sa kaniyang bibig, na narinig ko kanina.
pumagitna sa kaniya si Ama. "What do you want Gaius?" kahit hindi niya ipakita ay ramdam ko ang kaniyang takot. " Akala ko ba mag kaibigan tayo? Bakit mo ginagawa sakin to?"
The man didn't speak for a second. Pero itinotuk niya ang spada sa harap ni Ama.
"I do tjis for some reason, any last word?"
hahakbang na sana ako papasok sa loob , para sana pigilan siya sa kaniyang gagawin sa magulang ko. But the next word halt me. Saka napa takip ng aking bibig.
"h-hahayaan ka naming patayin k-kaming mg a-asawa.... p-pero ipangako mong hindi mo gagalawin ang anak namin... b-bata pa siya kaya nakikiusap ako." hagulgul ni Ina niyakap siya ni papa ng mahigpit.
itinaas niya na ang kaniyang sandata. "okay, and... im sorry."
a sweet grin came out on my father's lip.
"find her Gaius.. find the destraction... find her and i will be smilling to see the both of you together"
"Skylin anak... Ang munti kong anak, sana k-kahit sa huling pag kakataon makita ko... makita ko ang ngiti mong nakaka hawa. Skylin lear azure, we well be watching..."
their last word before they slain by my father's mysterious friend.
napa takip ako ng mukha at bibig... Napa upo sa sahig habang tahimik na humahagulgul.
"b-bakit kaylangan ko ito'ng makita? bakit niya pinatay ang mga magulang ko?"
Walang buhay o kislap manlang ang mata ko na napa tingin sa salamin na saksi sa lahat ng karumaldumal na pag patay niya sa magulang ko.
Nawalan ako ng lakas para tumayo pa. Kaya napa luhod sa sahig at napa hagulgul, nag simula na namang bumuhos ang mga luha ko.
"I-ina... Bakit hiniling niyo pa na hayaan akong ma-buhay kong hindi naman kayo kasama.. ano pang kwenta ko, kong ang tanging pag-asa ko nalang ay kinuha sakin.?"
gusto ko siyang habulin ... Gusto ko siyang patayin ka tulad ng ginawa niya.. gusto kong gumanti, wala siyang awa , bakit kaylangan ko pang maging bata para ma-protektehan ng iba para ma-buhay.
'why is this world is so cruel?'
pinunasan ko ang luha na patuloy pa din sa pag tulo, lumapit ako sa bangkay nila Ina at Ama saka ito niyakap at humagulgul ulit sa pag iyak.
"I-ina.. A-ama, si-siguradohin kong mag ba-bayad sa ginawa niya" i look to the open window where that man-in-black got out. " 'buhay kinuha kaya buhay din ang kapalit' hindi ako titigil hangat hindi ako nakaka ganti."
taas noo akong tumayo at pnunasan ang luha.
"I skylin lear azure, vowed tpntake my revenge . I once a clear sky.. but you bring storm itself as a replacement... I promise you will pay"
YOU ARE READING
Chaos on my Sword (On Hold)
FantasySkylin Lear Azure a blissed knight of the Empress of Destruction, one of the creation of Alynthi. With the blood of mage and knight on her viens, but she have a mysterious personality and a personality of a cold person. walang iniisip kundi ang kapa...