Hinubad ko ang aking heels at hinawakan ang hem ng aking gown pataas at itinali sa aking tuhod para mas maayos kung maidikit ang vynil ng sasakyan.
Tamang tama lang ang dating ko ngayong gabie.
Lahat sila ay nasa labas.
I smirked.
Thanks for the news. Kung hindi dahil sa kanilang socialite public life hindi ko sana malalaman na nandito pala sa pilipinas ang pinakamahal na sasakyan sa boung mundo. Dalawa lang ang meron nito sa boung mundo ang isa ay nasa australia at ang isa ay nandito na sa pilipinas.
Nang bigyan ako ng Vip ticket para maka pasok sa villa na ito para akong inaanod nang langit and at the same time my hearts race for this magnificent luxury car.
I love the excitement it gives me. The thought that I will be the new owner of it is like supernova.
Magkakagulo na naman ang boung mundo sa paghahanap.
Ang sarap talaga pakingggan...
"Dara."i was cut off by an earset in my ears. Diniinan ko ang paghawak ng intercom para mas malinaw ko siyang marinig. "I need your update."
"Almost done. I need three minutes. Get in here before that."
"Copy that."
I cleaned the area spotless to make sure no one knows how we stole the car.
"Fuck!" Jigs cussed all of a sudden.
"Whats happening? Nakaramdam ako ng maliit na takot.
"Theres two people guarding the door. I cant get in on time." I heard him panicked.
"Shit!"
"Theres a cctv at 2 o'clock. Im wearing mask but it could alarm the security if i knock there shit off."
Limang minuto nalang jigs kailangan na nating umalis kung hindi babalik sa normal ang lahat ng cctv dito sa loob.
"Give me a sec. Ill create a distraction."
"What distract---" napahawak ako sa aking tainga dahil sa naganap na malakas na pagsabog sa labas ng building. "What the heck!"
"Sumakay kana Dara. Papasok na ako." Nagmadali akong pumasok ng sasakyan at ilang segundo lang ay umupo na si jigs sa drivers seat.
"Where's the key?" I ask him.
"Here." He jiggled it infront of me. " I drugged her." He said as he reads my mind. "So how are we suppose to get out of here?" Tanong niya na para bang sinasabi niyang ano na ng susunod na gagawin.
"Here." I click something in my phone and the wall automatically opens.
"Thats nice." He praised the electronic wall that protected the car inside the room.
"Ang galing mo." He praise me.
"Ikaw yata itong magaling. That was literally a bomb back there! How the hell did you sneak it in here?"
"I didn't sneak it in. I made it myself. Im a chemical engineer remember?"
"Oh jigs how can i steal without you!"
"You diffenitely needs me babe." Nakagawian na ni Jigs na tawagin ako sa ibat-ibang mga endearment.
Wala lang naman sa akin yun. He's just my partner, no strings attached he's like my older brother protecting me.
"Now, the last but not the least obstacle. We just need to slip through the exit gate wihout them noticing that we stole this car.
Kinakabahan ako and at the same time ay nagiging excited.
This is the final slope.
Kailangan lang naming makalampas sa gate nang hindi nila nahahalata na nakaw itong sasakyan at kapag nakalampas kami ay success ang Plano naming nakawin ang sasakyan. Dagdag nanaman to sa mga mamahaling collection ko.
Marami na ring sasakyan na lumalabas ng gate kaya sigurado akong makakalusot kami ng walang problema.
Nakasunod lang kami sa naunang sasakyan kaya parang sumasabay lang kami sa takbo nito para hindi mahalata.
Mas lalo akong kinabahan ng bila nalang tumigil ang sasakyan na nasa unahan namin.
Pinara siya ng isang unipormadong lalaki.
Nagkatinginan kami ni Jigs.
We saw him lean his arms against the window of the car in front of us. His actions are like intimidating. In just a few seconds that felt like minutes he gestured the car owner to move forward for us to make way.
Hindi niya kami pinara at parang tinitingnan lang niya yung sasakyan namin kaya hindi narin tumigil si Jigs sa pagmaniho ng sasakyan.
As our car moves forward to exit the gate parang nag slow motion ang lahat. Lalo na nang tumingin ako sa lalaking ilang pulgada lang ang layo. Kitang kita ko siya at kilalang kilala ko siya.
Hindi ako pwedeng magkamali.
Noah Rivera.
Naging police pala siya.
Nakalabas na kami ng gate pero tulala parin ako.
Siya ba talaga yun?
No! It can't be.
Now my happiness burst.
BINABASA MO ANG
Captured a beautiful thief
عاطفيةThis is a story about a policeman who has a long time crush with his former high school classmate. isang araw nakita niya itong muli at umusbong na naman ang kanyang tinatagong pagibig. paano kaya kung malaman niya na ito pala ay isang bigtime profe...