Note:Hi Guys! before you proceed please read this note. Ginawa ko tong libro na to para ishare sa inyo yung alam ko sa paghahandle ng problema as a teen.And I just want to share some of my Idea na siguradong makakatulong sa inyo. I hope makatulong nga ako ^__^.
Problem #1 Pimples.
Pimples.Yeah Big word at Big deal yan. Nakukuha natin ang pimples sa init tsaka sa dumi na sumasama sa hangin well sa puyat din. Napaka big deal talaga niyan para sa atin bukod ang pangit tingnan sa mukha masakit din na parang may pasa tapos kapag pumutok na nagiiwan pa ng peklat yan.
Solution #1 How to Avoid Pimples?
Para maiwasan ang pimples ugaliin mag hugas ng mukha bago matulog at pagkagising.Kapag galing naman kayo sa galaan okay let's say na umalis kayo may pinuntahan,dapat kapag dating niyo sa bahay maghilamos kayo required yun kasi yung hangin na dumapo sa katawan niyo specially sa mukha madumi yun polluted kaya ang pinas.Ang gamit ko na pang hilamos yung PONDS pimple clear effective yan nabibili yan sa sari sari store/Mercury/Puregold basta madali lang yan mahanap :)
Remedy #1 How to get rid pimples?
Tomato is life!! Tomato can save your face from bacteria charot.Sabi ko nga tomato is life durugin niyo yung tomato then iapply sa face leave it for 1 hour everyday po gawin yung procedure na to.
Remedy #2 How to get rid pimple scar?
Mas magandang gumamit ng natural remedy.I suggest na gumamit ng Lemon at Honey.Kung sensitive ang skin mo, Wag mong gamitin ang remedy na to maraming acid ang lemon at hindi yun pwede sa mga may sensitive ang skin.
1 and a half teaspoon of Lemon
2 teaspoon of Honey
Paghaluin.Pagkatapos haluin ilagay sa mukha palipasin muna ang 20 minutes bago banlawan.Nabibili yung lemon sa mga supermarket medyo mahirap lang maghanap niyan may kamahalan rin bili ko kasi sa lemon 85 dalawa lang ang mahal diba? Meron naman mga 60 kaso maliit.Gawin ito 2-3 beses sa isang linggo.Patience lang po.Sa result naman mga 2 weeks pa bago makita yung improvement.
Hindi ko po alam kung applicable ang treatment na to for any scars.
So guys kung may tanong kayo feel free hindi ako na ngangain.Magrereply ako agad :)
BINABASA MO ANG
Teenage Life Hacks
RandomTutorials|Hairstyles|Diet|DYE|Outfits|Makeup's|Nails|Pampering Time|Musics|Book|Advices Copyright © 2015 by: Handsome_Girl ALL RIGHTS RESERVED . No part of this book may be reproduced, distributed, or transmitted in any form or by any means, includi...