TALH #6 - Hair treatment for 'virgin hair'

1.1K 12 5
                                    

Sino pa ang mga virgin diyaaaaan? HAHAHA I mean virgin ang hair, yun ba na wala pang rebond o kaya kulot na permanent ganern etc basta yung hindi pa nadadapuaan ng kung ano.

#1 Niyog

Well first thing you do is bumili ng niyog syempre kailangan natin ng niyog ng bayan. Una kunin ang katas ng niyog pagkatapos iaaply sa buhok kailangan naka suklay kana te baka magsabit sabit yan, ang pag lalagay kailangan naka yuko simula baba paitaas tapos samahan ng massage after mo mailagay lahat yung katas ng niyog balutin mo sa foil patagalin ng kalahating os o kaya isang oras at banlawaan ng maigi kailangan ishampoo kapag hindi na banlawaan ng maigi wet look ang ending niyan. Yung mukhang wet pero hindi.

#2 Egg wash

2 to 3 eggs depende sa haba ng buhok, sa kapal o nipis kayo na bahala itansya niyo lang. Ibukod ang puti sa dilaw, pag na bukod na batikin ang puti at ilagay sa buhok pag naubos na isunod yung dilaw batikin at ilagay sa buhok bakit hindi pwede ipagsabay nalang? Kumbaga sa nail polish may coat pa yan para sa magandang ending, ibabad ang eggwash sa buhok mga 30 - 45 mins tsaka banlawan at tandaan wag ishampoo, conditioner will do, suklay suklayin lang hanggang sa matuyo. P.S may side effect ang egg wash, may smell pero di naman sobrang mabaho.

Hanggang dito muna ako dalawang tips lang ang naibigay ko today kasi yan palang ang naitatry ko na effective soon itatry ko yung apple cinder maganda daw yun sa buhok pero dahil hindi ko pa na tatry baka next time isingit ko sa ibang chapter.

Thank's for reading!

Teenage Life HacksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon