Nakaupo ako ngayon sa loob nang office niya akala ko maliit lang silang company pero hindi pala ito ang main building niya sa canada.
"Ok Mrs Entrada why did you lie?Alam kung kasal kana pero bakit sa application mo hindi pa!"Umiwas ako nang tingin
"I don't love him ok and beside that does it matter,I need this job for my son and my son alone!"Doon siya natahimik.
I didn't bother looking at his reaction kasi sumasakit ang ulo ko,pag nakikita ko ang muka niya.
He look so familiar,pero imposible kasi mas malaki ang katawan niya kesa doon sa lalaki sa panaginip ko.
"Ok so today you will st-art working as my assistant!"Nauutal niyang tugon.
Is he distracted of my boobs?Kasi panay tingin niya dun eh,pero nawala ako dun nang umiyak si baby.
"Shh James are you hungry?Sorry sir minsan lang to umiyak eh di ko alam bakit umiiyak ngayon siguro gutom labas pu muna ako balik den po ako agad!"He hesitate to nod at first pero pumayaga den.
Hinanap ko yung bag na dala ko,this is insane dapat talaga online nalang ako nagtrabaho.
Why did I even did this to prove that your free and independent?Ayoko kasing pera ni Nathan ang bumubuhay samin.
Pagkakuha ko nang dede eh agad naman siyang tumahimik"Uhmm sir siguro mas better kung sa online nalang po ako magtrabaho!"He shake his head.
"No you can't do that, I'm fine with a baby sticking around wag ka lang sa online magtrabaho!You can put his thing there para di kana mahirapan!"May tinuro siya at sinundan ko iyon
I prepared his bed na nabili ko sa online shop, foldable siya kaya madali lang dalhin.
After a few minutes ok na den tinanggal ko na yung belt bag,tyaaka nilagay siya dun tulog mantika kasi.
O smiled at his image, I'm wearing a corporate dressed,pero di halata kanina kasi hawak ko siya.
When I look at my boss nakatulala siyang nakatingin sakin at kay baby."Uhmm boss ano po ang una kung gagawin?"Nakakaintindi naman siya nang tagalog.
"Made me some coffe and I want you to stay in dorm para one call away ka!"I nod wala naman kasi talaga akong balak umuwi.
Tyak niloko ko lang si kuya,kasi maling kompanya yung binabaan ko kanina,It was big company pero in reality dito talaga ang punta ko.
Pero sakanya din daw yun,kaso puro pagkain lang tungkol yung kompanya niya na yun"Noted sir saan po ba ang dorm ko?"Takang tanong ko.
"I change my mind sa bahay ka titira para 24/7 kang alerto beside hindi biro ang sahod mo dito!"Nagulat ako.
Kasi bakit doon?Eh nakakahiya kaya"Uhmm are you sure sir?Baka po magalit ang asawa niyo!"He laughed sarcasticly.
"Ako nga dapat magtanong niyan hindi ba magagalit ang asawa mo na dapat ako yun eh!"Hindi ko narinig yung huling sinabi niya.
"Don't worry sir he won't get mad beside,I will file for annulment pag nag ka pera na ako!"He nod.
"How munch do you need for the annulment?"Nagulat ako kasi bigla siyang sumeryuso gusto kung mamangha sa muka niya.
Pero sumasakit talaga ang ulo ko"Uhmm around 1 million dollars kung gusto ko talagang manalo at mapunta sakin ang custody nang bata!"He nod.
"Ako na ang bahal dun just process your annulment and your baby will be safe!"For some reason I feel comfortable with him.
Parang kilala ko siya dati pa di ko napigilang yakapin siya he will really help me right?I mean alam kung masamang tao si Nathan kaya ko to ginagawa.
"Thank you sir don't worry gagalingan ko po!"He laughed genuinely.
And I feel satisfied for a reason,his laughed made me feel better"Ay ang kape niyo po pala wait lang,uhmm pwedi po bang patignan si baby di naman po yan iyakin!"Pagkasabi ko nun ay lumabas kaagad ako.
A few minutes later ay ok na tinikaman ko tama naman ang timpla"Sir ito na po yung kape niy-"Natigil ako kasi may babaeng nakapatong sakanya.
"Babe siya ba yung new assistant mo?"Seryoso namang tumango ang lalaki.
My heart is hurting why?"Uhmm iiwan ko nalang po dito!"Sabi ko sabay lagay nang kape niya sakanyang table.
A few moment later umalis den si ate girl kala mo naman maganda eh halatang foundation lang yun eh.
I feel him stare that's why I glared at him,nagulat pa siya kaya agad tumipa sa laptop niya.
Kala mo naman pogi,nagsimula na den akong ayusin ang mga paperwork niya.
Sabi niya kasi ayusin eh fashion designer yung kinuha ko hindi taga ayos nang documents tsk.
Pero ok lang malaki naman ang sahod,at tutulungan niya pa ako sa annulment ko.
"Uhmm sir tunatawag po ang kambal niyo!"What my kambal siya?.
"Don't answer him may kasalanan pa yan sakin!"Inis niyang tugon.
"Ok sir!"Lumabas den naman kaagad ang babae at tinuloy ko lang ang trabaho ko.
Natigil lamang iyon nang may tumikhim sa tabi ko,I ignore him baka nasamid lang kasi siya.
"Uhmm let's grab are lunch di ka ba nagugutom?"Doon lang ako nakaramdamdam nang gutom.
Wow time flies if your mad then pala,tinanguan ko lang siya bago tinungo si baby"Leave him there pababantayan ko nalang sa mga body guard ko!"I shake my head.
Inayos ko muna ang strap nang baby bag ko ilalagay ko na namn kasi dito si baby"No need sir I can handle my own child sige po eat well!"Akala ko lalabas na siya pero tumikhim ulit siya.
May sakit ba siya?"Yung nakita mo kanina uhmm client lang namin siya,and she's also are model!"Did I ask him about her?Wala akong maalala.
Pero tumango lang ako"Please don't ignore me it's hard to work if your acting this way!"Malambing niyang tugon.
And memories of someone saying the same word came rushing in my head."Please don't ignore me I will die!"Naiiyak nitong tugon.
And then suddenly all went black,fvck he triggered my memories who is he?Bakit niya na trigger yung memory ko?.
Do I know him from the past isa ba siya dun sa mga tao na nabura dahil sa selective memory lost ko?.
"Fvck mine hang in there!"Yun na ang huli kung naring bago hatakin nang dilim..
YOU ARE READING
Chasing His Independent Woman(Transgender Series 1)
RomanceWarning:This contain erotic scene and if your not fun of bl book's please skip this if your homophobic don't read this..Thanks. DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the product...