Đáy Băng Xanh Thẳm - Chap I (2)

207 5 4
                                    

Soạt soạt...

 Màn đêm tĩnh lặng càng làm tiếng chân của cả hai vọng khắp sân trường. Mái tóc ngắn hơi rối của Fuuka bay theo từng sải bước đầy tự tin. Cô băng băng vượt qua bãu cỏ. Phía sau là Kanae, một cô bé đeo kính, vẻ sợ sệt hiện rõ khuôn mặt đang không ngừng dáo dác nhìn xung quanh. Họ ở ngoài sân trường trong khi các bạn học đều đã ngủ say.

- Fuuka... Giờ mà để bị bắt là gay go đấy. Rồi chúng ta đã bị phạt cho coi! Còn nữa, cậu phải biết rằng đột nhập vào phòng "ai đó" trong kí túc xá Mặt Trăng là một ý tưởng vô cùng điên rồ... và ngu ngốc!

 Kanae đã bắt đầu cảm thấy tiếng thở cũng là một tác nhân gây ồn.

- Nhà trường có lệnh cấm ra khỏi phòng vào ban đêm! Đã quá giờ tắt đèn rồi...

- Kanae, nếu sợ thì cậu cứ việc về, tớ đi một mình cũng được.

 Chẳng hề đếm xỉa đến nối lo của cô bạn, Fuuka vẫn phăm phăm đi tiếp.

- Fuuka, tớ là bạn cùng phòng với cậu, là bạn thân của cậu đấy, thế nên tớ có nghĩa vụ phải ngăn cản cậu.

 Bỏ ngoài tai lời Kanae, Fuuka thở dài đánh thượt.

 "Biết thế này mình chẳng kể cho cậu ấy làm gì... Kanae lúc nào cũng thế, đã nghiêm túc thì chớ, lại còn hay lo nghĩ không đâu, đúng là không thể chịu nổi." Cô nghĩ.

- Này Fuuka, cậu có nghe tớ nói không đấy? Tốt hơn hết là bọn mình nên về phòng trước khi bị phát hiện.

 Thực ra Fuuka lúc này rất hiểu suy nghĩ và cảm giác của Kanae. Học sinh của học viện Kurosu đều là con em các gia đình danh giá nên rất có kỉ luật và ngoan ngoãn. Dám chắc từ trước đến giò không có một ai trong số họ có đủ can đảm để phá vỡ nội quy của trường. Fuuka cũng thế thôi, phải nói đây là lần đầu trong đời cô dám cả gan trốn khỏi phòng để tới kí túc xá Mặt Trăng.

- Tớ chỉ thăm dò địa hình thôi mà. Hay Kanae cứ quay về phòng trước đi, nhé?

- Fuuka...

 Biết chắc sẽ thất bại trong việc ngăn cản cô bạn thân, giọng Kanae trở nên run rẩy. Fuuka trân trọng việc Kanae quan tâm đến cô. Nếu bị phát hiện, cả hai sẽ phải đối mặt với không ít rắc rối: Nhận hạnh kiểm xấu, phải tường trình với giáo viên chủ nhiệm cùng quản lí kí túc xá... Tệ nhất là bị đuổi học.

 "Bị đuổi học ư...? Thế thì mất mặt lắm... Nhà trường chăc chắn sẽ thông báo về cho gia đình..."

 Một giọt mồ hôi lạnh chạy dọc sống lung Fuuka.

 "Không được chùn bước! Hãy nghĩ tới anh Kaname! Không việ gì phải sợ cả."

 Fuuka tự chấn an bản thân.

Trong ngày X"ocola, khi một cô gái tặng sô-cô-la cho người kình thầm mến cũng tức là cô ấy đã trao đi trọn vẹn trái tim mình. Không đơn thuần là một món quà, đó còn là lòng ngưỡng mộ, là tất cả tình cảm cô đã dành cho anh chàng kia.

 Những tình cản đan xen trong trái tim Fuuka ùa về khiến trái tin Fuuka loạn nhịp. Mỗi lần nghĩ tới Kaname là cô là cô lại cảm thấy hạnh phúc lâng lâng. Từ trước tới giờ, Fuuka chỉ ngắm nhìn Kaname từ xa. Với Fuuka, anh là một miền bí ẩn diệu kì mà cô luôn khao khát được tìm hiểu.

 Kaname là người đứng đầu học viện. Là hoàng tử... là vị vua... là người xứng đáng với mọi danh hiệu cao quý nhất trên đời này. Anh ấy chưa một lần để mắt đến sự tồn tại của Fuuka, nhưng cô cũng không mong sẽ được anh chú ý.

 "Không được nản lòng! Chỉ cần anh ấy biết rằng có một cô bé tên Fuuka luôn yêu mến anh ấy là đủ rồi... Kaname... Em thích anh..."

 Chính vì thế cô mới quyết định lên kế hoạch để "Đưa sô-cô-la tới tận phofnh anh Kaname". Mục tiêu của cô là dặt gói quà trước ban công phòng riêng của Kaname vào sáng sớm ngày lễ thánh và trở thành người đầu tiên tặng quà cho anh.

- Để kế hoạch suôn sẻ, tớ sẽ phải đến đó thăm dò địa hình trước. Làm ơn để tớ đi, Kanae.

- Cậu cứng đầu nó vừa thôi. Dù gan cậu có to đến đâu chăng nữa mà không hề chuẩn bị trước, kaij tay không tất sắt thế này thì đừng mong...

- Không sao đâu! Việc cấp bách lắm rồi. Mà ngày lễ thánh X"ocola một năm chỉ có một lần thôi, hậu quả thế nào tớ cũng sẽ vui vẻ chấp nhận.

- Thôi được rồi. Thua cậu đó. Muốn làm gì thì làm, nhưng nhớ đừng có hối hận đấy.

 Kanae phồng má giận dỗi định quay gót bỏ đi. Nhưng vừa dợm bươc cô đã bị Fuuka gọi giật lại.

- Á, chờ chút, Kanae!

- Gì chứ? Nói cho mà biết, giờ cậu có xin lỗi thì cũng quá muộn rồi...

 Kanae chắc mẩm Fuuka đã chịu rút lui. Nhưng không giờ lúc quay lại, cô thấy Fuuka chắp hai tay trước mặt với vẻ thành khẩn cầu xin.

- Cậu muốn gì nữa đây, Fuuka?

- Tớ thề, đây sẽ là lần cuối cùng tớ cầu xin cậu trong đời. Hãy làm thang cho tớ leo lên nhé!

- Hảảả...?

- Thì phải có người đỡ tớ mới lao qua tường được chứ. Làm ơn giúp tớ đi mà!

- Cái gì!? Cậu nghĩ mình là ai hả!?

 Quả thật bức tường án ngữ trước mặt cả hai không hề thấp. Nếu không có người giúp, một mình Fuuka sẽ chẳng thể nào nhảy qua nổi.

 Thực ra còn một con đường rất dễ đi dẫn tới kí túc xá Mặt Trăng, đó là qua cổng chính. Nhưng học sinh của kí túc xá Mặt Trời và Mặt Trăng bị cấm bước vào khu bực của nhau nên Fuuka mới buộc phải tìm một lối đi khác. Bức tường chắn giữa sân trường và khu kí túc vẫn cao sừng sững và đầy vẻ hăm dọa. Nhùn Fuuka đã vi phạm nội quy khi đã ra ngoài giưa lúc đêm hôm thế này rồi, nên giờ chỉ còn cách leo tường sang thôi.

- Được không, Kanae?

 Fuuka nhìn bạn bằng cặp mắt long lanh tràn trề hi vọng.

- Thôi được rồi... Đằng nào cũng đã "hộ tống" cậu tới tận đây, đã giúp thì đành giúp cho trót vậy.

 Căn môi ngập ngừng mãi, cuối cùng Kanae cúi phải chào thua. Cô nghĩ người cứng đầu và thẳng thăn như Fuuka chắc phải thích anh chàng kia lắm lắm nên mới làm chuyện liều lĩnh như thế.

- Để hậu tạ, sau ngày lễ thánh X"ocolat, chúng mình ra phố nhé, tớ sẽ đãi cậu bất cứ món gì cậu thích.

- Nhớ nhé! Giờ quan trọng nhất là đừng để ai phát hiện. Hứa với tớ, cậu phải về bình an đấy!

- Rõ!

 Với sự giúp đỡ của Kanae, cuối cùng Fuuka cũng leo được lên bờ tường. Vốn tự tin với khả năng thể thao của mình nên cô quyết định sẽ hảy xuống dưới. Đứng trên bờ tường, Fuuka phóng tầm mắt về phía tòa nhà tráng lệ nằm ở đối diện, đó chính là kí túc xá Mặt Trăng.

- Thôi, tớ đi đây...

 Fuuka khẽ chào rồi tung người nhảy khỏi bờ tường.

- Cố lên nha, Fuuka...

 Kanae lí nhí một câu động viên bạn trước khi quay trở về phòng

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 18, 2015 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tiểu thuyết Hiệp Sĩ Vampire - Đáy Băng Xanh ThẳmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ