𝟎𝟒. 𝐖𝐇𝐎'𝐒 𝐓𝐇𝐄 𝐒𝐔𝐏𝐑𝐄𝐌𝐄?

16 2 0
                                    

Bài kiểm tra cuối cùng trong Bảy Phép Thần Thông là Divination, Phép Ngoại Cảm. Đây là phép thuật cuối cùng để xác định bạn có phải là Phù Thuỷ Tối Cao tiếp theo hay không, bởi Divination cho phép người sử dụng chỉ ra vị trí, nguồn gốc của vật thể, hay người, con vật bị giấu bằng cách liên lạc với linh hồn của những phù thuỷ đã chết. Ở bài kiểm tra này, người tham gia phải liên lạc với linh hồn của một trong những phù thuỷ tối cao tiền nhiệm để tìm vật bị giấu, và chỉ có người được lựa chọn kế nhiệm mới có thể nhìn thấy vong linh của họ.

Ameline luôn tự tin rằng nàng là người tiếp theo, cho nên nàng bước vào phần thi này với tâm thế tự tin hơn bao giờ hết. Nàng phù thuỷ đã từng nhìn thấy Quỷ dữ, linh hồn của cha và của mẹ, của những kẻ trước kia ngáng chân và bị nàng giết chết, vì thế nên nàng cũng cho rằng mình có thể sử dụng Divination ở bài kiểm tra này.

Hội trưởng Joanna bình tĩnh một cách lạ lùng dù giờ đây cả Hội Phù Thuỷ chỉ còn lại nàng và Ameline. Hơn 2 năm quan sát kĩ từng thành viên của Hội cùng khả năng Thấu Thị hoàn hảo, Joanna hiểu rất rõ tính cách và năng lực của Ameline, thậm chí nàng có thể nhìn thấu những gì Ameline đã làm trong cuộc kiểm tra, nhưng nàng không thể ra tay ngăn cản vì 2 lí do: Ameline ra tay quá nhanh, quá mạnh và có thể cô nàng chính là The Supreme tiếp theo!

Joanna cố nén dòng suy nghĩ đó và bình tĩnh nói với thí sinh cuối cùng của bài kiểm tra – Ameline Adler thông minh và nham hiểm:


"Hãy thi triển Phép ngoại cảm để tìm ra chính xác chỗ tôi giấu chiếc khăn tay của Miranda Keller – Phù Thuỷ Tối Cao đầu tiên của đất nước".

Sau khi Joanna vừa dứt câu, Ameline cố gắng sử dụng toàn bộ pháp lực nàng có để nhìn khắp phòng và cảm nhận linh hồn của Miranda, nhưng nàng chẳng nhìn thấy gì cả, chẳng cảm nhận được gì. Ameline như chết đứng tại chỗ, đôi mắt nàng trừng lên vì tức giận, hai bàn tay nàng nắm chặt lại thành nắm đấm, run rẩy khắp người vì thất vọng và giận dữ. Hội Trưởng Hội Phù Thuỷ nhìn thấy điều đó và hiểu ra ngay chuyện đang xảy ra lúc này: ngay cả cô nàng mạnh nhất Hội Phù Thuỷ ở New Orleans cũng không phải là Người được chọn. Vậy thì có thể người kế nhiệm vẫn còn ở đâu đó ngoài kia.

Joanna thở phào nhẹ nhõm, Ameline quá kiêu ngạo và tàn độc, nếu nàng ta thật sự là Người được chọn thì tất cả những gì mà người đi trước gây dựng sẽ sụp đổ. Rồi nàng nói với Ameline đang nổi cơn thịnh nộ đến đỉnh điểm trong phòng kia một câu đầy vô tình: 

"Ameline, cô không phải là The Supreme, bởi vì cô không nhìn thấy gì cả, hãy chấp nhận đi".

Ngay tức thì một lực đẩy vô hình bóp chặt lấy cổ họng Joanna khiến nàng đau đến nghẹt thở. Là Ameline, lúc này đây đã không còn giữ nổi được vẻ mặt bình thản, thay vào đó là cái nhìn đầy căm phẫn và thù hận.

"Cô nói cái gì cơ? Không phải Ameline Adler này thì còn ai nữa hả? Tôi đã giết hết bọn chúng, tôi đã vượt qua 6 bài kiểm tra, tôi từng nhìn thấy cả Azazel, Leviathan, Beelzebub, vậy tại sao tôi không thể nhìn thấy linh hồn của những người tiền nhiệm? Các người đang trêu đùa tôi sao?" – nàng phù thuỷ tóc vàng gằn lên. Gương mặt đẹp như tranh vẽ của nàng giờ đây u tối như địa ngục, và hình như có cả những giọt nước mắt đang trào ra.

Joanna lúc này không thể thở nổi, nàng biết mình sắp bị Ameline giết, nhưng vẫn cố để nói thành tiếng bằng cái giọng đứt quãng: 

"Cô chỉ... là một... phù thuỷ... bình thường... mà thôi".

Nàng vừa dứt câu thì cả cơ thể nàng khô quắc lại, đôi mắt giờ đây chỉ toàn lòng trắng, tóc đã bạc phơ đi từ lúc nào, Joanna Willis vừa bị hút đến cạn kiệt sinh khí.

Căn biệt thự của Hội Phù Thuỷ giờ đây chỉ còn mỗi Ameline và rất nhiều xác chết, máu chảy lênh láng khắp sàn nhà, từ cầu thang chảy dài xuống lối đi ở cửa, trông không khác gì Luyện ngục giữa trần gian. Ameline giẫm lên những cái xác, những vết máu, giẫm nát cả con ngươi nằm trên sàn của Lily. Nàng bước ra khỏi bức tranh Địa ngục ấy với một suy nghĩ duy nhất: Phải giết cho bằng được Phù Thuỷ Tối Cao tiếp theo, dù cô ta có là ai, ở đâu đi chăng nữa cũng phải tìm được!

"Nếu tôi không phải Người được chọn, vậy tôi sẽ mạnh hơn kẻ mà các người chọn, tôi sẽ tự tay bóp chết cô ta rồi thống trị giới Phù thuỷ, những kẻ yếu đuối không xứng đáng có mặt trên cái thế giới đầy nguyền rủa này. Tôi sẽ thanh tẩy và tái thiết lại thế giới Phù thuỷ này một lần nữa, hãy đợi đó mà xem, đám phù thuỷ ngu ngốc".

Đó là những lời cuối cùng trong suy nghĩ của Ameline trước khi nàng thiêu rụi nơi này thành tro bụi. Ameline đã rời đi mà không biết rằng bản thân đang dần chìm vào bóng tối của tội ác. Leviathan, Beelzebub mà nàng nhìn thấy là những hoàng tử của Địa ngục, ác quỷ đã chọn nàng làm Sứ giả của chúng, chứ không phải Người lãnh đạo của giới Phù thuỷ. Từng bước chân của nàng như những tiếng chuông báo hiệu cho hồi suy tàn của thế giới phép thuật, và cho một cuộc đổ máu tất yếu sắp sửa diễn ra trong toàn bộ xã hội phù thuỷ.

 Từng bước chân của nàng như những tiếng chuông báo hiệu cho hồi suy tàn của thế giới phép thuật, và cho một cuộc đổ máu tất yếu sắp sửa diễn ra trong toàn bộ xã hội phù thuỷ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Ảnh: mraz' by Atenebris on DevianArt

𝑷𝑯𝑼̀ 𝑻𝑯𝑼𝒀̉Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ