Bái sư

129 8 3
                                    

Tiếp theo đó là một trận đánh long trời lỡ đất giữa Lý Hàn Y, Lôi Vô Kiệt và sau đó còn có cả cái tên tiểu tử Lý Phàm Tùng kia nữa, một trận khiến cho Đăng Thiên các trực tiếp biến thành một đống đổ nát.

Cô lúc này cũng không quan tâm lắm vì cô cũng đã biết từ sớm rồi. Lúc này cô chợt nhận ra Tiêu Sắt đã biến đi đâu mất tiêu, ngay cả.... Tư Không Trường Phong cũng không thấy đâu cả, thấy vậy cô liền đi tìm.

Đi tới một quán trà cô nhìn thấy hai người bọn họ hình như đang nói chuyện gì đó. Bởi vì là cách khá xa nên cô không nghe được bọn họ nói gì cả, cho nên lúc này cô mới mon men lại gần và núp sau một chậu cây nhỏ. Ở trong nguyên tác hình như đoạn này chính là đoạn Tiêu Sắt bái sư. Hắn sau đó cũng đã trở thành đệ tử của Tư Phong Trường Phong. Nhưng điều nực cười ở đây là Tiêu Sắt không tự nguyện bái sư mà là do Tư Phong Trường Phong có ý muốn Tiêu Sắt nhận ông ta là sư phụ, nghe nói còn cho hắn làm người quản lý sổ sách của Tuyết Nguyệt thành. Vậy cũng coi như là quá lời cho tên tiểu tử thối này rồi.
Nhưng mà cô bây giờ mới chợt nhận ra, từ khi tên tiểu tử này vào làm người quản lý sổ sách cho Tuyết Nguyệt thành, thì tầng suất cô gặp hắn nhiều hơn trước. Có đôi khi đi dạo vòng vòng một chút cũng chạm mặt. Mà hễ cứ đụng mặt là hắn chọc cô tức đến phát điên, thế là hôm nào cũng vậy, người trong Tuyết Nguyệt thành cũng sẽ được chứng kiến những màn rượt đuổi giữa cô và hắn. Cô truy hắn chạy, khiến cho không ít người phải ngán ngẩm.
Hôm nay, cũng vậy trong lúc truy đuổi Tiêu Sắt, cô vô tình đuổi đến phủ của nữ chính của truyện Diệp Nhược Y. Nàng là con gái của đương kim Trấn Quốc đại tướng quân, Diệp Khiếu Ưng. So với nguyên chủ thì Nhược Y lại là một tiểu cô nương có gương mặt thanh tú. Tính cách dịu dàng, ôn nhu, là một cô nàng thục nữ . Từ nhỏ đã được học cầm kì thi hoạ, đúng nghĩa là con nhà người ta. Nhưng mà trời không cho ai hết tất cả . Nhược Y từ nhỏ thân thể yếu ớt, và có bệnh trong người, dù đã tìm rất nhiều thầy thuốc giỏi, ngay cả Tư Không Trường Phong cũng không có cách nào trị khỏi căn bệnh này của nàng ấy.
Lúc cô tới đây có mang theo cả chú chó nhỏ của Tiêu Sắt mà cô đặt cho nó là cái tên Đại Hoàng . Chú chó nhỏ khi vô tới cửa thì liền rời khỏi tay cô, nhanh chóng nhảy xuống đi tới chỗ của Nhược Y đang đứng. Còn cô sau khi dòm Đông ngó Tây thì cũng bước vào trong:
-Xin chào Diệp tỷ tỷ
-Thiên Lạc cô nương. Nhược Y khẽ gật đầu nói.
Cô lúc này lại tiếp tục hỏi:
-Diệp tỷ tỷ có từng nhìn thấy hai tên tiểu tử thối trốn đến gần chỗ này không?
-Hai tiểu tử thối trông thế nào? Nhược Y hỏi
-Một tên mặc đồ đỏ cầm kiếm, tên còn lại thì mặc đồ xanh, trông thì.... Cô ngập ngừng một chút thì nói tiếp:
-Dù sao nhìn thì biết không phải là người tốt.
-Ta không hề nhìn thấy hai người này. Nếu nhìn thấy nhất định sẽ nói cho Thiên Lạc cô nương biết. Nhược Y nhỏ nhẹ đáp lại.
-Ừm
-Con chó đáng yêu quá. Nhược Y vừa nhìn Đại Hoàng vừa nói.
Từ lúc vào cửa tới giờ Đại Hoàng luôn gầm gừ chạy đến khoảng trống cách cái bàn không xa vừa ngoe nguẩy cái đuôi nhỏ, vừa nhìn cô rồi sủa vài tiếng. Cô biết Nhược Y đã dùng Nại Lạc Ngự Giới một loại bí thuật tạo ra bởi một làn khói đen làm thành một tấm bình phong, những người ở bên trong có thể nhìn thấy mọi việc bên ngoài, nhưng người bên ngoài lại không nhìn thấy người ở trong, cũng không thấy làn khói đen đó. Nhược Y đã dùng nó để giúp cho bọn người Tiêu Sắt trước sự truy đuổi của cô.
-Đại Hoàng lại đây! Cô vừa đi tới ôm chú chó vừa nói. Sẵn tiện dùng cây thương trên tay mình, làm như vô ý quơ nhẹ cây thương vào khoảng trống rồi làm như không biết gì tiếp tục nói chuyện với Nhược Y:
-Mấy ngày nay thời tiết có chút chuyển lạnh cơ thể của Diệp tỷ tỷ không được khoẻ hãy ở trong phòng nghỉ ngơi ta không làm phiền tỷ nữa.
-Ừ. Diệp Nhược Y khẽ gật đầu.
Sau khi rời khỏi cửa, cô còn không cam lòng mà còn quay trở vào dòm ngó thêm một lần nữa rồi sẵn tiện dặn dò Diệp Nhược Y thêm một câu:
-Diệp tỷ tỷ nghỉ ngơi cho khỏe nhé , hôm khác ta lại tới thăm tỷ.
Nói xong sau đó mới rời đi.
Ngồi trên mái nhà , cô suy nghĩ rất nhiều . Theo như tình tiết trong truyện cô đã đọc thì lẽ ra nam nữ chính tức là Tiêu Sắt và Diệp Nhược Y tại hội hoa mới gặp lại nhau. Nhưng không ngờ hôm nay lại vì cô mà hai người bọn họ gặp nhau sớm hơn như so với tình tiết trong truyện đã viết, không biết có vì thế mà làm thay đổi cốt truyện của trước đó hay không . Cũng hi vọng rằng sẽ không bị thay đổi cốt truyện quá nhiều so với nguyên tác.

Thiếu niên ca hành cải biên truyện Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ