Tới nơi

43 8 0
                                    

- Ngồi chứ? 

Đảo mắt qua lại nhìn sang cậu bạn vẫn đang đứng ở trước cửa vào mà không có dấu hiệu định ngồi xuống thế là tôi cũng bằng lòng mở lời rủ cậu ta. Nhưng có vẻ cậu Grew đây có cao ngạo và lạnh lùng đi nên nhìn tôi gật đầu một cái chắc là thay cho lời cảm ơn rồi ngồi xuống đối diện. 

Thế là cả hai chỉ có thể nhìn nhau mà không ai nói với ai bất kỳ lời nào. Tôi thì muốn nói lắm nhưng nhìn cậu ta như Nam Cực thế kia, tôi lại càng không muốn mình bị đội quần đâu. Buồn mà còn thê thảm nữa. 

Thế là tôi bắt đầu chú tâm vào những món đồ ăn vặt mà tôi chưa thử khi mua cả đống mới nãy. Cầm một mớ socola Ếch nhái, nghiêng đầu khó hiểu liếc mắt lên nhìn người phía đối diện, lịch sự hỏi : 

- Cho hỏi cái này là... cái gì vậy? 

Grew ngước lên nhìn tôi, tầm mắt lại di chuyển về phía tay tôi khi cầm gói socola. Cũng rất từ tốn mà trả lời : 

- Là socola Ếch nhái, mở ra và mỗi cái đều chứa một tấm thẻ. Và... 

Vừa nghe cậu ta nói vừa mở bao socola, chưa kịp làm gì con ếch bên trong nó nhảy ra ngoài. Tôi giật mình con mắt nhìn theo hướng nó nhảy đi đó chính là cửa sổ. Chưa kịp đưa tay bắt lại nó đã nhảy ra ngoài. 

-... khi mở phải nhanh chóng bắt nó.

Cũng là lúc cậu Grew nói cái phần quan trọng nhất mà tôi vừa làm. Đôi mắt bất lực nhìn cậu ta lẩm bẩm nói : 

- Giá như cậu nói nhanh hơn một tý. 

Nhưng rồi cũng bỏ chuyện đó qua một bên, chỉ là một con socola ếch nhái chúng chẳng đáng bao nhiều tiền. Tôi rít tay lấy cái thẻ, trên đó là hình của một người đàn ông. Ông đeo một cặp kiếng hình bán nguyệt, có cái mũi dài khoằm, râu tóc dài bạc trắng xõa xuống như thác đổ. Phía dưới chân dung ông có ghi tên : Albus Dumbledore. Thì ra là ông hiệu trưởng có trong tấm phong bì gửi thư nhập học. Lật sang mặt sau tấm thẻ đó lại ghi thêm : Albus Dumbledore đương kim hiệu trưởng trường của Hogwarts. 

Được coi là phù thủy vĩ đại nhất của thời hiện đại, Dumbledore đặc biệt nổi tiếng nhờ đã chiến thắng phù thủy phe hắc ám Grindewald vào năm một ngàn chín trăm bốn mươi lăm; Nhờ khám phá ra mười hai công dụng của máu rồng, cùng công trình của ông với cộng sự Nicolas Flamel về thuật giả kim. Giáo sư Dumbledore thích nhạc thính phòng và trò chơi ném ki mười chai. 

Gật gù xem như đã ghi nhớ những thứ quan trọng, tôi chỉ cần biết bấy nhiêu đó thông tin là được. Chứ lỡ như vào học mà không biết gì về ngài hiệu trưởng trường Hogwarts, nhục lắm mọi người à. 

- Cậu là muggle sao? 

Cứ chú tâm vào những tấm thẻ mà không biết người đối diện đã không biết từ bao giờ nhìn tôi. Thấy cả hai cứ mỗi người một việc, Grew nhìn tôi đột nhiên nói. 

Khó hiểu ngước lên nhìn cậu ta, sau đó cuối cùng cũng hiểu câu nói đó có nghĩa là gì, tôi chỉ gật đầu chờ đợi câu trả lời tiếp theo. Tôi có nghe chị Nguyệt Nhã kể sơ sơ về thế giới phù thủy chính là những người mang dòng thuần chủng thường xem họ cao quý còn những người không ba mẹ phù thủy hoặc một trong hai là phù thủy tất nhiên người ta gọi là máu lai. Mà chỉ cần người mang mái lai cũng bị tất cả thuần chủng ghét, khinh bỉ nó rồi chứ đừng nói là mang dòng máu thường. 

[ Đn Harry Potter ] Bầu Trời Và Đám Mây NướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ