1. Tachihara Michizou
"Mệt mỏi quá trời quá đất."
Bạn ném cặp sách đựng laptop nhẹ nhàng xuống bên cạnh chiếc ghế dài để ngả lưng nằm xuống nghỉ ngơi. Bạn đã xong đồ án ở trường hiện tại có thể nghỉ ngơi thoải mái mà không phải lo ngại rằng hạn chót đang đuổi sau lưng mà bạn còn chưa làm. Cuối tuần này anh sẽ được nghỉ, bạn cũng muốn đi chơi xa nhưng mà lại nghĩ đến việc dọn đồ phiền phức lại buông bỏ ý định đó. Có thể người yêu bạn Tachihara Michizou cũng đồng tình chuyện này cũng nên.
Cửa nhà lại vang lên, hôm nay có khách sao? Bạn thở hắt ra, đúng là rất biết lựa thời gian làm phiền bạn quá mà.
"Tới đây."
Bạn nói, đoạn đứng dậy đồng thời gắng hết sức chạy ra cửa. Khi cửa vừa mở ra thì bạn đã đổi vẻ mặt từ buồn bực sang vui vẻ vì nhìn thấy người quen. Người đó là chị Teruko - đội phó của bạn, chị đưa một con mèo nhỏ nằm trong vòng tay chị ra mà nói.
"Cái này, ờm... chị nghĩ em nghe nói sẽ hơi hoang đường một chút. Nhưng mà đây là Tachihara đấy."
"???"
Bạn đứng hình, mắt nhìn đăm đăm vào con mèo lông cam đang cuộn tròn trong người Teruko kia. Hàng vạn câu hỏi hiện lên trong đầu bạn mà bây giờ có hỏi ra chắc cũng phải tốn cả một mớ thời gian cho người đối diện trả lời. Nhưng vì nghĩ đến Teruko còn bận rộn công việc nên bạn mới chỉ hỏi đúng một câu.
"Làm sao mà anh ấy bị như này vậy ạ?"
"À, cái thằng nhóc ngố tàu này. Nguyên do là nó lao vào mà không suy nghĩ gì hết nên bị dính siêu năng lực hóa mèo đấy."
Teruko lắc đầu ngao ngán nói, đoạn trao Tachihara vào tay bạn rồi tạm biệt rời đi. Bạn đem Tachihara vào trong nhà, đặt anh nằm trên ghế, tay vuốt ve mà nói.
"Giờ thì hay rồi đó, chúng ta có một con mèo phải chăm sóc rồi đây."
Tối hôm nay bạn còn một deadline phải nộp nên mới thức khuya một chút. Cơ mà tối nay lại không thấy mệt mỏi gì cả bởi vì bạn có hẳn một 'cái gối' bằng bông cho bạn kê tay cơ mà.
2. Jouno Saigiku
"Đứng lại!!!"
Bạn giận dữ la lớn, con mèo lông trắng nghe thấy tiếng bạn la lớn đã cong đuôi lên chạy mất. Trông người còn chưa xong mà đến lượt trông mèo thì bạn muốn điên lên mất thôi, phải Jouno ngoan như một con mèo bình thường thì bạn đã không đỡ khổ. Đằng này...
Bạn thở dài, bực bội kéo lên não khiến bạn bực bội quát lên.
"Jouno Saigiku, anh không bước ra đây cho em tắm em sẽ trói anh lại làm mèo bảy món đấy."
Jouno bị biến thành mèo chỉ cách đây hai ngày, hôm đó một người bạn thân của bạn trong Chó săn chạy đến Cơ quan thám tử nơi bạn đang làm việc mà trao vào tay bạn một con mèo lông trắng điểm đỏ ở đầu tai. Khi cô ấy thấy bạn chuẩn bị từ chối thì mới nói đây là Jouno, và kết cục là mọi chuyện diễn ra như này đây.
Vật lộn với con mèo lanh lợi như Jouno một hồi bạn cũng đem được anh vào trong nhà tắm, lần này bạn ôm chặt anh trong tay đưa lên trước mặt mình mà nói.
"Đi tắm đi."
"Meo. (Không.)"
"Người dơ mà không chịu tắm, chọc tức em à."
"Meo. (Có dơ đâu mà đòi?)"
"Dơ là dơ."
Bạn nhất quyết nhúng Jouno vào chậu nước, anh vùng vẫy lên đòi thoát ra. Bạn lúc này khó có thể nào kì cọ người cho anh được nên đã lấy cái bàn chải gõ nhẹ vào đầu anh mà nói.
"Ngồi yên để tắm nào, bằng không là em sẽ đưa anh vào trại bảo vệ động vật đó."
Jouno bực tức để yên cho bạn tắm. Dĩ nhiên là sau khi anh biến thành người bạn đã phải trả giá đắt cho hành động của mình.
3. Suehiro Tetchou
"Ấy, mèo không ăn được chocolate!"
Bạn hoảng hốt bế thốc con mèo lông nâu đang lăm le lại gần miếng chocolate ban nãy bạn làm rơi trên sàn ra. Mèo vùng vẫy trong tay của bạn một cách khó chịu chỉ mong muốn được thoát ra, bạn bực bội nói.
"Không ngoan em sẽ đưa anh vào trại chó mèo hoang đấy!"
Chú mèo lông nâu đành thôi không vùng vẫy nữa mà nằm im, vẻ mặt giận dỗi hiện rõ lên trên mặt nó. Bạn đành thở dài, vuốt ve bộ lông của nó mà nói.
"Nếu anh ngoan thì em đã không mắng anh rồi, xin lỗi nhé."
Suehiro Tetchou, một Chó săn hùng mạnh bỗng dưng biến thành một con mèo nhà đáng yêu. Nguyên do thì được nghe mọi người kể là anh bị lừa bởi một đứa bé với năng lực khiến người hóa mèo trong chính phủ. Kết cục là trở thành như này trong vòng một tuần, Tetchou không thèm nghe bạn nữa mới quay mặt đi, vẻ dỗi hờn hiện rõ lên trên mặt mèo.
Nếu đã vậy thì, bạn cũng có chiêu độc nhé.
"Ây da vậy là món pudding này em đành phải tự ăn rồi."
Nghe đến đây mắt mèo sáng lên, Tetchou thôi không giận nữa mà mè nheo bạn để bạn vuốt ve. Bởi vì miếng ăn là miếng nhục mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD x reader] Những khoảnh khắc quý giá của ta
Fanfiction"Những khoảnh khắc quý giá đi rồi khó có thể giữ được lại nhưng mà đối với em sẽ khác vì em có cả một kho tàng để lưu giữ mọi thứ em muốn giữ lấy." ---- Ghi chú: Viết về Nhân vật x Female!Reader Có OOC nhân vật, đọc kĩ ghi chú và cân nhắc kĩ trước k...