11. Không phải chúng ta chia tay rồi sao? — Kiều Tu Hồ La Bặc
• Thể loại: đam mỹ hiện đại, 1×1, HE.
• Độ dài: 18 chương + Chương kết
• Nhận xét: Mạch truyện khá nhẹ nhàng, ngược nhẹ, dù có ngược nhưng khi đọc vẫn cảm nhận được cái ấm áp trong tình cảm của 2 nhân vật chính, thụ và công đều đáng yêu.
Thụ ban đầu vì yêu thích và hiểu lầm rằng công cũng cong như mình nên đã làm hết sức để được công chú ý và thổ lộ tình cảm với công, về sau được chấp nhận nhưng do công không biết cách biểu lộ tình cảm nên thụ bắt đầu hoài nghi tình yêu giữa hai người, sau tốt nghiệp thì đòi chia tay, nhưng yêu thì vẫn yêu, thụ khi say theo bản năng tìm đến công,khó chịu khi hiểu lầm có người đang thầm mến công, có chuyện gì không vui thì theo thói quen nhắn tin cho công tìm sự an ủi. Cuối cùng thì vẫn là bị tình yêu của công làm lay chuyển.
Công là chuẩn kiểu người dùng hành động để chứng minh tình yêu dành cho thụ, nhưng mỗi tội thụ thì muốn biểu lộ ra, vì vậy dù không hiểu gì thì vẫn bị chia tay như thường. Hậu chia tay, công quyết tâm thay đổi bản thân và dùng sự ấm áp của chính mình để lấy lại được niềm tin cùng tình yêu của thụ.
Vì truyện chủ yếu kể theo tuyến nhân vật thụ nên có cảm giác ngược thụ là chính (dù nhẹ). Tuy nhiên đọc kĩ và để ý thì thấy công cũng bị ngược (cũng nhẹ) không kém thụ.
Điểm đáng yêu của thụ: việc dỗi công dẫn đến chia tay của thụ chung quy chỉ vì công không chịu dùng cách gọi giữa những người yêu nhau để gọi thụ.
Điểm đáng yêu của công: trông mặt lạnh vậy thôi chứ ghen dữ lắm đó :")
Chống chỉ định (dành cho hội sủng/cuồng thụ): thụ ghen (dù chỉ là hiểu lầm).
• Bản edit: Zeno
• Thang điểm: 9/10
.
-
.
12. Ác ma chi danh — Nhĩ Nhã
• Thể loại: hiện đại, 1×1, thanh thủy văn, HE
• Độ dài: 61 chương
• Nhận xét:
Truyện có liên quan đến việc tranh giành quyền lực trong thế giới ngầm, song song với việc công từ từ nhận ra tình cảm của mình dành cho thụ, đấu tranh giữa lí trí và tình cảm cùng với việc dụ dỗ thụ về làm vợ.
Công là người có tham vọng, lí trí, quyết tâm đạt được vị trí cao nhất trong gia tộc. Ban đầu giữ thụ bên mình để đạt được mục đích. Tuy nhiên chung sống từng ngày, công dần nhận ra đối với công, thụ có một vị trí quan trọng trong lòng. Khi tưởng thụ chết rồi, công hàng ngày sống cuộc sống yêu thích của thụ, dắt chó cưng của thụ đi dạo, ăn những món ăn vặt mà thụ yêu thích, đến những nơi mà thụ hay đến. Công vì thụ mà dần thay đổi, đến cả bản thân cũng không nhận ra điều đó, nhưng người ngoài nhìn vào thì thấy rất rõ.
Thụ khá cá tính, không rõ thuộc tính. Thụ lí trí có, tình cảm có, hơi lấc cấc, lại có khi đáng yêu, biết đâm chọt đúng chỗ, thường ngày cà lơ phất phơ nhưng lại có thể nhìn thấu nội tâm, kể cả nơi sâu kín nhất của người khác, coi trọng mạng sống nhưng không nhát gan, khi cần rất gan dạ, lấy việc chọc tức "ông trùm xã hội đen" aka công là niềm vui, kể cả khi biết mình sắp chết vẫn bình thản mỗi ngày đọc truyện ăn snack. Thụ như sợi dây kết nối tất cả các nhân vật (tốt) trong truyện. Cách nhận ra tình cảm của bản thân cũng rất tự nhiên. Nói chung nếu dùng cách ngắn gọn nhất để nói về thụ, có lẽ sẽ là "Like water".
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Đam Mỹ đã đọc
Não FicçãoReview Đam Mỹ đã đọc ✤ Đây là những đánh giá chủ quan của mình ◑ω◐ ✣ Truyện được đánh giá trên thang điểm 10. ღ Người review thuộc Đảng sủng Công ♉( ̄▿ ̄)♉ °Có một số truyện (5-7) là do ss Hà review nên gu truyện hơi khác ╮[╯▽╰]╭