5: Mall

60 4 1
                                    

5: Mall

Shane's POV

Nagising ako dahil parang ang Liwanag. Iminulat ko ang mata ko.

Totoo nga. Maliwanag na! Tiningnan ko ang alarm Clock. 7:57am? Whoa? Maaga pa pala. Kinapa ko yung katabi ko. Baket wala? Ang alam ko magkatabi kami kagabi ah?

Lumabas na ako kahit medyo inaantok pako. I saw him cooking. Nice husband! Umupo lang ako sa stool ng tahimik. Amoy pancake! Siguro yun yung niloloto nya? Favorite ko yun ee! Ayoko lang ng nilalagyan ng syrup. Gusto ko yung star margarine lang. Pinapanuod ko lang sya habang nagluluto ng bigla syang humarap dito para kuhain yung Cheese. Para syang nagulat pero binawi nya agad yun.

"Good morning" bati nya.

"Morning!"

"Ang aga mo?" Tanong nya.

I just shrugged.

"Basta na lang akong nagising. Inaantok pa nga ako ee. *Yawn* " Walang kagana-gana kong sabi.

"Then sleep." Sabi nya naman.

"Nah! I can't! " Pumangalumbaba na lang ako.

"Why? Tatabihan kita!" He said with matching taas baba ng kilay.

"Gago ka talaga! Dalian mo na lang dyan! Im hungry hubby."

"Just wait. Wifey!"

Inilagay na nya sa platito yung pancake then kumuha sya ng fresh milk sa ref. Isinalin nya sa dalawang baso yung fresh milk tapos naglagay din sya ng tig-dalawang pancake sa dalawang platito. Answerte ko talaga dito sa mokong na 'to! Pinapanuod ko lang sya habang ginagawa nya yun. Tumabi sya sakin at naghiwa ng pancake nya tapos bigla nyang tinapat sa bibig ko yung fork. Sinusubuan nya ba 'ko?

"Ah!" Pinapanganga nya ko. Ako naman ngumanga. Tapos ayun! Sinubo nya. Sweet >.<

Naghiwa din ako ng pancake tapos tinapat sa bibig nya.

"Nganga hubby!" Sabi ko habang hawak yung baba nya. Ngumanga naman sya tapos sinubo yung binigay ko.

Nagsubuan lang kami hanggang sa naubos na namin yung pancake at yung fresh milk na isinalin nya. Nabusog naman ako dun kahit papano! Masarap kayang mag Luto yan! Idol ko yan e.

*Yawn*

Waah! Inaantok na naman ako.

"Inaantok kapa rin wifey?" Di makapaniwalang tanong nya.

"Opo hubby!" Malungkot at walang kagana ganang sabi ko.

Nandito na kami sa sala. Nanonood ng kung ano-ano. Palipat lipat sya ng Channel. Sabi ko sa Viva Channel na lang. Tapos ayun! Dun na lang nya hininto.

"Here!" Tinap nya yung Lap nya.

Ano? Dun ako matutulog ?

"Dyan ako matutulog ?" Takang tanong ko.

"Yeah! Come here wifey!" Tapos ayun. Inihiga nya ko.

Inaantok pa rin talaga ko e. Di naman ako puyat kagabi ?

"Hubby!" Tawag ko sa kanya.

Francis's POV

"Hubby!" Tawag sakin ni babe.

"Yeah?"

"La!" Tapos bigla syang tumagilid at pumikit. Sa T.V sya nakaharap.

*Yawn*

"Nakakahawa yang antok mo wifey babe!"

"Doon tayo sa kwarto mo?" Sabi nya. Gising pa sya? Sabagay. Isang oras pa yan bago makatulog pag hindi ako kayakap. Teka! Baket sa kwarto ko?

I Fall Inlove With My Bestfriend (JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon