6: Mall (Part 2)

55 4 1
                                    

6: Mall (Part 2)

Francis's POV

Nakakainis! Nakakatakot kasi mag drive to si babe e. Kala mo may karera. Mamaya sitahin kami e.

Nagulat ako ng biglang lumapit sakin si babe. Maging yung tatlo sa likod nagulat din. As in malapit talaga.

"Ehem! PDA! Ehem!" Nagkukunwaring umuubo si Rowena habang ngi-ngiti ngiti.

*Click*

"Magsuot ka kaya ng seatbelt ne?!" Mataray na sabi nya. Sayang! Kala ko magki-Kiss na kami e. Sayang >.<

"Aaaaahhh!" Tumango tango naman yung tatlo sa pagsang ayon.

"Tch." Yan lang ang narinig namin kay babe. Tapos ay nagmaneho na sya.

"KUNG MAGPAPAKAMATAY KA SHANE !! WAG MO KAMING IDAMAY !! " sigaw ni shena na nakapikit. Haha!

Tiningnan ko si babe. Parang wala lang sa kanya ang nangyayari.

"Shut up! I know what im doing!" Galit na sagot naman ni babe. Lalo nyang binilisan ang pagpapatakbo. Para na kaming lilipad nito.

Iwas dito

Iwas doon

Liko dito

Liko doon

Ang bilis ng pangyayari. Nakatingin lang sya sa daan ng napakaseryoso.

"Shane ! Maawa ka !!" Sigaw ni rowena na nagmamakaawa na parang natatawa. Baka natatae -,- nakaClose pa yung palad.

Nagulat kami ng nagpreno sya. Shit! Buti na lang naka seatbelt ako.

"Hoy shane ! Ano bang balak mo ha ?" Mataray na tanong ni nancy habang nakapamewang.

Third Person's POV

"Hoy shane ! Ano bang balak mo ha?" Mataray na tanong ni nancy habang nakapamewang.

"We're here." Walang emosyong sagot ni shane. Nanlaki naman ang mata ng tatlo. Napahiya kasi sila.

Marahil na nababadtrip na din ito. Ayaw nyang pinagtataasan sya ng boses na kahit na sino. Anghel sya sa paningin ng iba. Pero alam nya sa sarili nyang Kapatid sya ni Lucifer.

Lumabas na si shane sa sasakyan at naglakad na paalis ng hindi man lang hinihintay ang mga kasama nito. Gusto nyang mapag isa.

Habang ang mga naiwan naman sa sasakyan ay nagtataka.

"Anyare don?" Lumabas si francis sa kotse at hinabol si shane. Pasalamat naman sya at nakita nya ito.

Lumabas na lang din ng kotse ang tatlo at sinundan sila francis. Tumakbo si nancy at kumapit sa braso ni shane. Tiningnan lang sya ni shane na parang wala lang.

"Ane? Galit ka? Sorry na PuhLease?" Puppy eyes na sabi ni nancy. [Ane-Eyn]

'Tss. Bipolar!' Sabi ni shane sa kanyang sarili.

"HAHA! No." Natatawang sagot ni shane.

"Nubayan! Kala ko galit kana!" Naiirita pero natatawang wika ni nancy.

Sila shena at rowena naman ay parang na-O-OP. Nagkislap naman ang mata ng dalawa ng may makita silang Classmate nila.

"KYAAH! EROOS!" sigaw ni rowena kaya naagaw nya ang atensyon ng lahat. Pati sila francis nakatingin na rin sa kanila. Napatingin si nancy at shane kung saan nakatingin si rowena at shena.

"Hey!" Sigaw pabalik ni eros kay rowena. Kumaway ito sa kanila.

"Yo! Shane Dela Vega!" Babaeng babae ito at kikay na kikay.

"Tayo tumawag sa kanya e. Daya!" Maktol ni rowena. Napatawa naman ang mga kasama nya.

"Sensya! Maganda lang!" Sagot ni shane.

"Sup? Eros Allysza buen?" Sagot ulit ni shane and nag-smirk.

"Kailangan buong pangalan?" Natatawang tanong ni shena.

"Huy Lysza! Kanina kapa namin hinahanap!" Biglang singit nung babae. Kasama sya ni Eros.

"Ay. Hihi sorry ^____^V" yun na lang ang nasabi ni eros.

"Foodcourt? Before chissmiss?" Singit ni francis.

"Ge. Tara!" Hinawakan ni shane si francis sa kamay. Nagulat si francis pero hindi nya pinahalata.

"HHWW?" Pang aasar ni nancy.

"Inggit! Bleeeeh!" Pang aasar din ni shane at tumakbo na sila ni francis papunta sa foodcourt. Magkaholding hands talaga.

Shane's POV

Tumatakbo kami ni francis habang magka holding hands. Parang slow motion ang nangyayari samin. Nakatingin na rin samin ang mga tao. Ang hot kaya ng Kasama ko. Mabilis kaming nakarating sa foodcourt at agad rin kaming nakahanap ng mauupuan. Gasps are everywhere -,-

'Diba sila Shane at Francis yun?'

'KYAAAH! ANG SHANCIS ANDITO !! KAILANGAN KO 'TONG MAKUHAAN !' Shancis? Ano Shan-Cis? Parang ganon? Pwede na. HAHA!

'Yiie! Date ata nila !'

'KiligMaats!'

Tiningnan ko ang grupo ng mga babaeng nagsisigawan na nakatingin samin. Pansin ko lang, Lahat ng tao dito nakatingin samin. Artista? Napaiwas sila lahat ng tingin at kung saan saan na tumingin. HAHA! Ang epic nung mga muka nila.

"Girls!" Sigaw ko na nakangiti. Nagulat sila sa pagtawag ko kaya napatingin sila.

"Hoy! Kayo! Nandito lang pala kayo!" Biglang singit ni shena. Dumating na pala ang mga Loka -.-

"Eh ano naman? Ha?" Sagot ni francis at kumindat. Tiningnan ko yung kinindatan nya. Si Eros >.< Abay! Kalandi nitong Lalaking ito. Namumula si eros e.

"SHANCIS !!!" Napatingin kami sa babaeng sumigaw at inaangat yung t-shirt na hawak nya para ipakita samin. Diko masyadong makita. Tinalikod nya yung shirt. 'President' tapos doon sa pinaka baba, may nakalagay na 'Faith08'

"Puntahan nyo na! Fans nyo yan tange."

Tumayo kami ni francis papunta sa mga fans daw?

"Hi Girls!" Here come's the Chickboy -.-

"Ate shane para sa inyo po!" May inabot sakin yung babae na album at t-shirt.

"Eto din kuya francis." May inabot din syang t-shirt kay francis.

------ Itutuloy...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 28, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Fall Inlove With My Bestfriend (JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon