HARANA : 49

48 6 0
                                    

╔═══════ - ════════╗
H A R A N A : 4 9
╚═══════ - ════════╝

Patuloy ko pa ring tinatadtad ng chat si Trex, what does he meant?

Habang china-chat siya ay nakarinig ako ng tugtog sa labas, sa may tapat ng bintana ko ay may nag gigitara.

Tinatamad akong tumayo, pero pinilit ko ang sarili ko para silipin kung anong meron.

Pag kahawi ko sa kurtina nakita ko si Trex may hawak na gitara. Nasa likod niyo ang mga kaibigan nito na may hawak na.

Kartulina.

Unting-unting bumukas ang kanyang bibig para kumanta. Hindi ko alam kung bakit ako nakakaramdam ng pangungulila ng marinig ang boses niya.

Not sure if you know this
But when we first met
I got so nervous I couldn't speak

I can see the longing on his eyes, why?

Hindi ko rin alam kung bakit nag situluan ang mga luha ko nang marinig ang unang lyrics na kinanta niya.

Napaka pamilyar....

In that very moment
I found the one and
My life had found its
missing piece.

So as long as I live I love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white

I want to hug him, why I have this feeling that I love him.... na matagal ko na siyang minamahal?

And from now 'til my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight.

Nanlaki ang mga mata ko nang may pumasok na senaryo sa aking isipan.

18th birthday ko 'yon, at naka white gown ako. Trex... he is in front of me singing the same song.

Sinayaw niya ako habang kinakanta ang pinakapaborito kong kanta. "Happy 3rd Anniversary, aking diwata." He said while smiling.

And that day is also the worst day for me. Pag katapos ng event ay umalis kami para pumunta sa park kung saan kami unang nag kita.

Pero naaksidente kami, nawalan ng preno ang sinasakyan namin ay bumangga kami sa sasakyan na paparating.

At kasalanan niya lahat 'yon, kasalanan ni Ate Liezel ang lahat. Kasalanan ng Girlfriend ni Kuya Val.

Ate Liezel is madly in love with my boyfriend, ilang beses pa niya kaming siniraan noon.

But we trust each other, kaya kahit anong gawin nila ay hindi kami nasisira. Ngunit dahil sa aksidente ay nawala ang lahat, nakalimutan ko si Trex.


Natigil ang pag aalala ko sa nakaraan ng marinig mulang kumanta si Trex. Ibinaba nito ang gitarang hawak at unti-unting lumuluhod.

What we have is timeless
My love is endless
And with this ring I
Say to the world
You're my every reason
You're all that I believe in
With all my heart I mean every word.

Napatingin ako sa kanyang likuran, binuklat na ng mga kaibigan niya ang cartulinang dalawa.

Can I court you? Again?

Kahit na panget ang sulat ay naintindihan ko pa rin.

Muling bumalik ang tingin ko kay Trex, kahit medyo malayo ay kita ko ang sing sing na hawak niya.

Umiiyak na lumabas ako sa bahay. Naabutan ko sina mama na nasa tapat din ng gate habang nakangiting nakatingin kina Trex.

Tumatakbong lumapit ako kay Trex. "Yes," umiiyak kong sagot.

Inilahad ko ang palad ko sakaniya at inilagay naman ni sa palasing-singan ko ang sing sing.

"I'm sorry, T-Tex." I said between my sobbed.

"Naaalala mo na ako, shit! I love you, Arya." Then he hugghed me tightly.

"I love you, Trex." Gosh, I love this man so much.

Harana : ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon