Meww

2.5K 101 10
                                    

Tags: Nhẹ nhàng cute, Mèo x Mèo, có chi tiết sinh mèo con.
____________

Hôm đó là một ngày mưa tầm tã, trời đất xung quanh như chìm vào nửa đêm, vừa tối lại lạnh lẽo, mặt đường trơn trượt không một bóng người, Lâm Diệu vừa hết giờ làm, xui xẻo gặp phải trận mưa lớn tới tối tăm trời đất thế này, lại không kịp mở mồm ra mà chửi, chỉ biết chạy trối chết về nhà.

"Ngao~"

Có tiếng kêu nhỏ truyền ra từ trong hẻm, tiếng kêu nhỏ đến mức Lâm Diệu tưởng mình bị ảo giác do quá lạnh, cô còn rùng mình một cái do cái bản tính sợ ma từ hồi mới đẻ của mình.

"Ngao~"

Lúc cô định chạy ngang qua bỏ mặt con hẻm, thì tiếng kêu đó lại truyền ra, lần này có thể nghe rõ hơn một chút, cuối cùng do sự tò mò đến chết giống nhân vật trong phim ma bắt cô dừng ngay tại chỗ.

"Má ơi, làm ơn là mèo đi, đừng có con ma nào nhảy ra là được"

Lâm Diệu bước chầm chậm qua thùng gỗ đen mục nát, cô bắt gặp một cục đen thui đang co người hết sức vào góc thùng, hơi thở thoi thóp đến khó nhìn ra là nó vẫn còn sống.

"Trời đất ơi, là mèo thiệt nè"

Cô quên ngay sự sợ hãi lúc nãy, vội vàng nhảy lên xem xét con mèo, nó cũng nhận ra là có người tới nên ngẩng mặt lên.

Có thể nói đây là con mèo đặc biệt nhất Lâm Diệu từng thấy qua, cặp mắt vàng sắc bén lộ rõ vẻ mệt mỏi lẫn kiệt sức, bộ lông đen do trời mưa mà trở nên bết bát đến buồn cười, bao trùm lấy cơ thể ốm yếu của nó.

"Nhìn mày gan ghê, chắc không sợ người lạ ha? Vậy để tao đem về nhà nhé?"

Con mèo cũng nằm im để Lâm Diệu bế lên ôm vào lòng, dù gì thì cả người cô cũng ướt nhẹp, dơ thêm một chút thì cũng phải giặt thôi nên cứ kệ.

"Nhìn non xèo vậy mà cũng bự dữ, không biết là giống gì nữa"

Về đến nhà trọ, cô liền kiểm tra xem nó có bị thương ở đâu không, sau đó trùm một cái khăn quanh người nó rồi thì đi nấu nước nóng để tắm cho con mèo sạch sẽ hơn một chút. Vì nhà cô cũng có nuôi mèo nên những vật dụng cần thiết cho mèo cô đều có, dù bản thân chỉ là nhân viên quèn làm công ăn lương, nhưng Lâm Diệu tuyệt đối sẽ không để mèo nhà mình phải chịu khổ.

"Meo!?!??"

"Ra rồi hả? bạn mới đó, chào đại ca cái coi!"

Cô cười nhìn con mèo đen, nó có vẻ mệt nên cũng không để ý đến cô, ngược lại là con mèo lông vàng nhà cô lại bắt đầu dựng lông tơ lên khè.

Mèo vàng cảm giác vật thể nọ to hơn mình rất nhiều, bản tính hung hăng hiếu chiến trỗi dậy, nó liên tục khè và đe dọa mèo đen, lúc nó định nhào lên cào thì Lâm Diệu nhanh tay bế mèo đen lên trước.

"Mày hung dữ quá vậy con, nó còn yếu lắm đó, lỡ nó bị gì thì tao quýnh mày á nghe!"

Cô đặt con mèo vào chậu nước ấm, do mèo đen ngoan ngoãn hơn mèo thường nên tắm táp cũng rất nhanh là xong, Lâm Diệu lại đặc biệt thích mấy con mèo hiền, nhưng mà con mèo vàng nhà cô thì hung dữ như quỷ, đôi lúc cô rờ cái mình nó chưa tới thì đã bị nó cạp một cái thiệt đau rồi.

Vựa Trái Cây Tráng Thụ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ