Chapter 4

11 1 0
                                    

CHAPTER 4

 " Good monring sis..." ang saya naman ng monday.ikaw ba naman ngitian ng ultimate crush mo,si Andrew Villamor. I can't help but just smile,I can't hide the feelings.

"wow sis ganda ng aura,ang saya lang ng face" habang nakalagay yung kamay ko sa baba ni missy.

"eh bakit naman hindi ako magiging masaya, atlast nakilala ko na personally si Andrew" with feeling.."alam mo naman kahit ganun lang ngitian nya lang ako masaya na ko,di tulad ng di pa kami nagkakausap at nagkakakilala deadma lang sya" kahit medjo jahe nangyari nun saturday ok lang..grabe natatawa na kinikilig ako pag naaalala ko..

*FLASHABACK*

"wait..rest muna tayo..nakakahingal haay"

"ok cge"sabay napatingin sa isang bahay.."wait missy dba 53 yung number ng bahay ni....

"..ni .Andrew" sabay pa kami..

"oo yan na nga...oh my god anu sis maganda ba ko? hindi pa ba ko mukang haggard? baka lumabas sya..akina nga yang bimpo magpupunas lang ako ng pawis.'

"relax ok..relax..inhale exhale ka muna"

Nagtago kami sa poste sa tabi ng gate ng bahay nila Andrew and yes kitang kita namin sya habang  nag eexercise.

"Grabe ang pogi parin kahit pawisan" sa loob loob ko..

"gusto mo sis magdoorbell tayo"akma na talaga kong lalapit sa doorbell,hinatak lang uli ako ni missy.

"anu kaba sis?wag mong gawin yan,ano sasabihin natin sa kanya pagnakita nya tayo aber?"

"eh ano gagawin natin dito titigan nalang nati hanggang matunaw?" sorry naman napalakas boses ko.

"sabi ko na nga ba kanina pa may nanunuod sakin eh"

"ay anak ng tipaklong!!" nagulat naman kami ni sis lei sa boses nayun sabay pa pareho pa kami ng reaksyon. 

Grabe di namin namalayan nakalapit na pala si Andrew samin.At kanina pa pala nya nahahata na parang may nanunuod sakanya.

"Teka parang pamilyar kayo sakin?" parang sila yung dalawang babae from other section na madalas tumambay sa canteen..cute pala sa malipitan itong isa.

"ah- eh..were the same school, actually mag kayear tayo magkaiba lang tayo ng section" ako nagsalita para kay missy kasi naman nakatulala si sis,kaharap kasi namin ngayon si Andrew sa labas ng gate ng bahay nila..Wish ko lang papasukin kami..hehehe...assumera ang lola nyo.

"oh I see"

"by the way Im Caraleigh Fernandez you can call me Lei" sabay abot ng kamay ko para makipagshakehand.Inabot naman nya.Lambot ng kamay parang kamay ng babae.

"And you...miss..are you okey??" sabay lahad ng kamay ko to this cute girl.

"ha? ah- yeah im okay...im Missy Valdez call me Lei..este Missy."napatulala na pala ko.jahe tuloy...syempre tiningnan ko muna yung kamay ko baka madumi, bago abutin yung kamay nya.kinakabahan ako..shet bat ganito kamay palang nya nahahawakan ko nanlalambot na ko what more pa kung kayakap ko na sya...aay over lang sa imagination.

"nice meeting you...yung kamay ko"

"ay sorry" eeeeh..nakakahiya napatagal pala hawak ko..lambot kasi eh.

*Lei*

Si bestfriend oh kilig na kilig..halos di na bitawan kamay ni Andrew..they look great pala together..infairness bagay sila..para akong nanunuod ng love story..perfect couple..ahehehe..

"So whats bring you here?

"huh?"anung pinagsasabi ng lalaki na to?.Alam ko na sya ang dahilan kung bakit andito kami we want to know his house.but asking us straight to the point.at ang angas ng pagtatanong nya..parang super sure na sya na sya talaga na sya pupuntahan namin kahit wala naman kaming sinasabi sa kanya..

"wait..Andrew right? nagjojoging kami dito nakita ka lang namin kaya sumilip kami..it doesn't mean natalagang ikaw pakay namin..if that what you think.

Si sis Lei medjo nahighblood ata  sa pagtatanong ni Andrew. Ang yabang naman pala talga ng lalaki na to.Tama nga nadidinig ko about him.Di ako masyadong makapagsalita dahil nahihiya din ako actually kung ang iniisip nya na sya sadya namin,tama naman sya.ayaw lang talaga pasukol ni sis..Kaya hayaan nalang natin sya.Ano bayan mas nanaig pagkacrush ko s kanya kesa mainis sa kayabangan nya.

"Im pity sure na di kayo makakapasok dito sa subdivision na to ng wala kayong kakilala dito .Not unless kakuntsaba nyo yung guard sa labas ng gate ng subdivision" while i crossed my arms.Di nyo ko maloloko yang style na yan alam ko nayan..Ang mga babae talaga,masyadong halata pag nagkagusto sa lalake.

"okey sige nagpaalam kami sa guard kung pwede magjoging dito sa loob..anong masama dun?malay ba namin na dito ka nakatira" hindi ako aamin na sya talaga pakay namin..syempre ego narin.pagtawanan pa kami..ay naku hala ang bruhang missy di na kumibo.na starstuck lang ang peg.tabigin ko nga ng siko.

"so-sorry na istorbo ka namin sige alis na kami pacencya na.Nice meeting you nalang" sabay hatak ko kay lei baka kung san pamapunta usapan.totoong nastarstruck ako kung di pa ko siniko ni sis di pa ko makakapagsalita,nauutal pa ko.

At yun nga umalis na nga kami labas ng bahay nila Andrew buti na lang di na sya kumibo hinayaan nalang kami umalis ni sis.ito naman kasing sis ko highblood agad palibhasa guilty kami..hahaha..

"ano ka ba naman missy tuturuan ko pa ng leksyon yung hambog na yun"habang naglalakad na kami palabas ng subdivision.

"ano ka ba naman balak mo talaga makipagaway dun sa teretoryo nya?mag isip ka nga.Tapos sa loob pa ng Subdivision na to kung san kung wala kang passes di ka makakapasok"

Natahimik lang ako sa sinabi ni sis tama sya tiyak na malaking gulo kung tinuloy ko pakikipagtarayan ko kay Andrew.

END OF FLASHBACK..

Nakaupo kami ngayon sa ilalim ng puno habang nag aantay ng bell maaga pa kasi.

"bakit ikaw masaya ka parin jan at kilig na kilig? habang muntik na kong makipasuntukan sa hambog na Andrew na yun" nakakaloka talga tong bestfriend ko sa kabila ng kayabangan crush parin nya si Andrew.

"eh kasi naman tama naman sinasabi nya diba?"

"hehe..ang galing sige kampihan mo pa" I squint at her,pero kunwari lang yun..

"ito naman sister in crime ko na to tampo agad,kaw naman kasi given naman na mayabang,hambog yung tao.eh diba nga "bad boy"? so what do we expect?"

"sa bagay...hmmmm...kalimutan na nga natin yun..wala na yun..erase!!!"

*KRIIIIIIIIING!!!!!!!

"uy bell na tara pasok na tayo"si lei..

"tara" at kinuwa nanamin ang gamit namin para pumasok...

*END OF CHAPTER*

Hay nakapag update din...

Hope You Enjoy This Chapter...

Thanks Reader kung meron...

Wait for the next Chapter..

thanks..

<3misscriszy

"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 11, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

first love never diesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon