chapter 1

17 0 0
                                    

''haaaay grabe isang boring na araw nanaman...as usual di nanaman pumasok ang masipag naming teacher sa values..sabagay mas okey na yun kesa naman papasok sya 10 minutes na lang natitira sa time tas puro kwento pa..kesho dapat gayahin namin anak nya habang nagrereview tumutulong sa gawaing bahay..BLAH..BLAH..BLAH..paulit ulit yun nakakairita na.mas marami pa kaming alam sa buhay ng mga anak nya kesa sa lesson na dapat tinuturo nya..

Nga pala ako si Missy Valdez..they call me "missy" anu pa nga ba may iba pa ba kayong maiisip na nickname sa ikli ng pangalan ko?? ^_^.by the way im a third year high school student ..gusto nyo ba describe ko kung ano itsura ko??? wag na muna in time..hehehe...

"hoy sis tulala ka nanaman...sabay hampas sa balikat ko..tsaka umupo sa tabi ko.

"aray naman sakit nun ah"sabay himas sa balikat ko..medjo masakit yun ah.

'eh kasi naman kanina pakita pinagmamasdan jan,ang lalim ng iniisip mo"si lei..

SI LEI

Siya ang bestfriend ko..actually 1 year plng kmi magbestfriend nung secondyear lang kami naging close.bakit ko na sabi na best friend ko sya sa ikli ng panahon na magkaibigan kami??sa totoo lang since elem magkakilala na kami bakit hindi were leaving at same baranggay and the same street.back in elementary days hindi kami naging close siguro kasi never kami naging classmate nun.Lagi kasi ko nun section 1,oh diba matalino ako..hahaha..puruhin daw ba sarili.ayun until second year naging classmate kami tas magkatabi kami ng upuan,ayun we found out na marami kaming bagay na pinagkakasunduan..lagi kaming sabay pumasok,umuwe magrecess..we share secrets to each other..shes always there whenever i need her..tsaka sya lang talaga true friends ko kaya sya ang bestfriend ko!period..

"wala na bobored kasi ko "sabay buntong hininga

"well,bakit di nalang tayo pumunta sa canteen"biglang tumayo at humarap sakin na nakasmile..minsan itong kaibigan ko na to hindi ko masakyan masyado ang mga trip.pano ba naman mag aaya sa canteen hindi para kumain kung di magpacute sa mga boys na nakatambay.

"ay nako lei ayan ka nanaman sa trip mo.pwede ba wag mo na kong idamay jan"inis kong sagot.makikita mo lang naman dun mga mayayabang na boys na mga feeling popular.

'sis naman,promise di ako masyado magpapacute,hindi nako magpapahalata"with matching hands together na akala mo nagdadasal sa harap ko.

"okey fine,sige sasama nako"naku kung di lang kita kaibigan.tsaka isa pa lagi naman ako sinasamahan ng bruha na to kahit san ko kayagin..walang reklamo.kaya nga loves ko yan kahit parang gaga minsan..hehehe..

"yes!"parang bata talaga.with matching yakap pa yun..

"tara na,baka magbago pa isip ko di na kita samahan"yaya ko.

SA CANTEEN...

As always madaming tambay..pinaka marami boys.naisip ko lang nag aaral ba talaga mga to?kahit pa public lang pinapasukan namin,syempre may gastos parin mga magulang namin,baon araw-araw.mga ARAL BAON LANG.tsk..tsk..

'tara upo tayo dito"sabay hila sakin ng magaling kong bestfriend.talaga naman dito pa talaga tumapat sa maraming boys.

paghila nya sakin sabay napaupo na ko sa tabi nya.At nakaharap lang naman kami sa mga lalaking nagkukwentuhan habang nagmemerienda..

prang gusto kong kabahan knowing my friends,nang nagsabog ng kakapalan ng mukha si God,ay sus present ang bff ko.but i don't take that as her dis advantage.Nakakaloka lang talaga sya minsan pag dating sa cute boys.gagawin lahat makapagpapansin lang.at syempre damay ang lola nyo!Wala naman syang particular crush,syempre high school kami normal lang yun!lahat ng pogi type nya.di naman nya kinakaila yun.Minsan nga namimis interpret nila bff ko malandi daw.Syempre to the rescue ang lola nyo super pagtanggol ako sa bff ko..Wala silang karapatan husgahan ang kaibigan ko "their just know her name not her story".

*LEI*

Infairness sa bff kong si Missy kahit hindi nya trip ang trip ko sinasamahan parin nya ko.how sweet lang ng bff ko?? kaya loves ko yan eh..oo madaming nakakamis interpret sakin kasi mhilig ako sa cute boys,in short malandi daw ako..Porket mahilig sa pogi malandi agad hindi ba pwedeng humahanga lang.buti nalang to the rescue always ang bff ko para ipagtanggol ako.speaking of cute boys and my bff missy,since we became friends she never told me she has a crush,ang daming pogi kaya dito sa school.ano ba yung kaibigan ko na yun? balak pa atang  magpakamanang.

"grabe ang popogi ng mga toh" si lei habang kinikilig..

"ano kaba? grabe ka!,masyado kang halata"sabay takip sa bibig nya balak pa atang tumili ng bruha na to,nakakahiya talaga kahit kaylan.

"ano ka ba? san kaba galing planeta?bakit di mo naaappretiate ang kagwapuhan ng mga lalaki na yan?si lei sabay turo gamit ang nguso sa gawi ng mga lalaking nakatambay.

ayokong mag explain kaya nanahimik na lang muna ko habang busy si missy kakapanuod sa mga lalaki na to,at take note nakapalumbaba pa ang bruha...

Di naman sa di ko na aappretiate,aaminin ko totoo mga gwapo talaga sila lalo na yung isa.tama lang height nya maputi kutis mayaman nga eh,ang tangos lang ng ilong,yung mata nya parang laging nangungusap tantalizing eyes at yung lips grabe parang ang lambot parang ang sarap halikan ang pula pa.anu kaya feeling ng hinahalikan nya..aaay shet kung san na napupunta isip ko..

"hoooy missy"

"aay anak ng pating"shocks napalakas sigaw ko.napatingin tuloy yung lalaking kanina ko pa tinititigan.gosh..feeling ko ngblush ako nung tumingin sya sakin.kasi naman tong si lei hilig manggulat.

"ikaw ha..akala mo di ko nakita tinititigan mo si Andrew" lei teases me.

"sis naman hinaan mo naman boses mo baka madinig ka" bulong ko..so Andrew pala name nya bagay sa kanya sing gwapo ngname nya.

"crush mo no??she low her voice..at last nag kakacrush din ang bestfriend kong manang na si Missy. 

"hindi no.."kaila ko.

"wag ka nang magkaila MISSY VALDEZ huling huli kita nakatitig sakanya" hanep ah buong buo talaga pangalan ko..

nagblush lang ako grabe..actually lagi ko namang nakikita yang si Andrew pero ngayon ko lang sya natitigan grabe lang talaga kgwapuhan nya..siguro nga crush ko na sya...."eeeeeeeh kilig much lang.

"ayan nagbablush ka..BFF tao kana.."with matching yakap sakin..grabe lang bakit hayop ba ko dati??naku kaibigan ba talaga kita??kaloka!! 

"siguro nga...crush ko na sya''pag amin ko habang kinikilig..

END OF CHAPTER..

Kung may comment kayo at hindi nyo ngustuhan sabihin nyo lang..i would love to here syempre first story ko pa lang to medjo nangangapa pa ko.

Sana kahit papano nagustuhan nyo umpisa ng story ko at sana basahin nyo parin mga susunod na chapter..yun lang..

THANKS..

<3 misscriszy

first love never diesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon