Chương 1: Kiến vi

90 8 0
                                    

Thiên hạ có rất nhiều câu chuyện.
Từ vị Thần đế trăm năm chưa từng hạ phàm được người người truyền tai ca tụng, đức độ lan khắp nhân gian đến cô gái lầu xanh buôn hương bán phấn bị người đời chỉ trỏ, hụt chân sảy bước cao lầu.

Cho dù là thần hay là ma, là tiên nhân khó ai sánh bằng hay con trai ả kĩ nữ vốn đầy ti tiện. Khó nói rõ ràng rốt cuộc là lòng ai sạch sẽ hơn ai, nhưng cũng khó lòng tách những định kiến gắn liền với thân phận ra khỏi ánh mắt phán xét của thiên hạ.

Ai dám khẳng định rằng những lời đồn thổi trải khắp thế gian có mấy phần là chân thực? Ai dám khẳng định rằng không hề có ác ý, lừa lọc, dối trá hoặc cố ý hoặc vô tình trong những câu chuyện nghe sao mà "thật", mà "đáng hận", mà "xót xa" ấy?

Không ai, không một ai.

Nhưng nếu khắp thế gian đều đã thấm nhuần tư tưởng kẻ đáng ngờ nhất khi một vật bị mất cắp là kẻ có thân phận ti tiện nhất. Mọi mũi dùi đều sẽ chỉa vào kẻ nọ. Trong sạch thì thế nào? Cho dù có biện bạch, có bấu lấy những góc áo lạnh lùng kia van xin, kết quả cũng chẳng thể thay đổi.

Con người ta dễ dàng tin kẻ đầu đường xó chợ sẽ trộm cắp, cô nương chốn thanh lâu luôn lẳng lơ. Người ta dễ dàng gắn những cái xấu xí nhất vào những thân phận hèn kém một cách vô căn cứ.
Nhưng nếu thấy đôi mắt nhóc con dù đói khổ lấm lem vẫn sáng trong đầy lương thiện. Thấy người quân tử bị thế nhân ruồng rẫy vẫn giữ nguyên sơ tâm. Con người ta lại sinh ra đố kị, lại muốn nhấn chìm những đóa sen trắng ấy xuống bùn lầy, nhiễm nước đen dơ bẩn, vĩnh viễn không thể ngóc đầu lên...

______________

Tiết Mông cuộn người trên giường lớn, từng giọt mồ hôi lạnh lăn dài trên vầng trán trơn nhẵn. Cậu không ngừng cấu véo cánh tay mình, cơn đau chân thực truyền tới là bằng chứng duy nhất, dẫu khó tin, dẫu nực cười đến mức nào: Tiết Mông_ sống lại rồi.

Cậu không thể hình dung nỗi cảm xúc của mình lúc này. Biết ơn? Hạnh phúc? Vỡ òa?

Không, không chỉ có vậy. Lòng ngực nôn nao muốn vỡ tung, trực giác mách bảo việc sống lại có điều khuất tất. Thế nhưng...

Trong đêm tối lạnh lẽo, Tiết Mông nhìn bàn tay trống rỗng của mình, trái tim như bị bóp nghẹn.
Chính đôi bàn tay này đã để vụt mất sư huynh của cậu, đã không cứu được cha mẹ trong biển lửa, chỉ có thể bất lực siết thành nắm nhìn người ta cướp đi gia đình, môn phái và sư tôn cậu hằng kính yêu.

Sao cũng được. Lần này, cậu sẽ không để những bi kịch ấy lặp lại nữa. Mặc kệ cuộc đời mới này ẩn giấu bí mật gì, cậu vẫn sẽ nắm lấy cơ hội. Bàn tay này, quyết không để vụt mất bất kì người trân quý nào, không để bất cứ thứ gì hủy hoại gia đình cậu.

Trong đêm đen tĩnh lặng, Tiết Mông âm thầm thay y phục. Cậu không thể chờ để được gặp lại cha mẹ, sư tôn.
Đã quá lâu rồi, lần cuối cùng cậu gặp họ, ấy mà đã cách cả kiếp người. Sau khi Đạp Tiên Quân tự tận, tu chân giới đảo lộn, thiên hạ lần nữa chia cắt, trở về dưới sự lãnh đạo của các môn phái mới. Sự xuất hiện của vị bạo quân chỉ như tia sét rạch ngang bầu trời, sau khi hắn biến mất, thiên hạ lại thái bình.

[ĐN Song Mai Mông] Sương MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ