Prologue

3 0 0
                                    


Disclamer

This work of fiction .Names ,characters ,business,events and incidents are products of author's imagination .Any resemblance to actual persons,living or dead,or actual events is purely coincidental.

This story is unedited .It might have typogramatical and grammatical errors. Please bear with me .I'll get back this after I finish the whole story.

Read at your own risk!

All right reserved .No part of this story may be reproduced or transmitted in any form or by any means electronic or mechanical.Wihout any permission ot the author ,expect where permitted by law.

Plagiarism is a crime .

NO SOFTCOPIES

MissSonneblom, 2022

***

[Hello Adi ?.]

[Hey, okay ka lang ba?]

[Hello? ]
[Adi are you listening ?]Balisang tanong ng babae sa kausap sa kabilang linya .Ngunit ni isang salita wala siyang narinig mula dito .Bagkos ay hikbi ang kanyang narinig.

[Irah....P-please h -help me ,I don't .....Hindi ko na alam ang gagawin ko ....]Rinig niyang sabi ng nasa kabilang linya halata sa bosese nito ang takot at hikbi .

[What !?what happened to you? asan ka ?]balisang tanong nito pa balik sa kapatid .

[Irah... help me ....]utal utal na sabi ng nasa kabilang linya.

[What ?Pupuntahan kita .....Where are you? ]

[No!!..wag !]

[Adi please ...I will help you ..dadating ako okay? ...pupuntahan kita.]Halos hindi makahingang sabi ng babae dahil sa sinok at kaba .
[Irah ....I love you ...you ,mom a-and dad .]at na putol ang tawag sa kabilang linya

"Ate Adina noh!! p-please ...Hello ateee? Ate!!! " hagolhol niya habang nakatingin sa kanyang cellphone.

One day after the call

" Adi bakit hindi mo ako h-hinintay ...Akala ko ba hindi mo ako iiwan.What now?"Umiiyak na sabi ng babae habang nakatingin sa larawan ng kanyang nakatatandang kapatid .Nandito siya nagyon sa kwarto ng kanyang ate Adina habang umiiyak .Hindi pa rin niya ma wari kung bakit nangyari iyon sa kambal niya .

Humiga siya sa kama ng kambal niya ng may makapa siya sa ilalim ng unan nito .It was a book,mahilig magbasa ang ate niya ng libro .Binuklat niya ito ng may mahulog na picture doon naka ipit sa pahina ng libro .

It was picture of her sister and 5 her friends in nursing. Pero may na pansin siyang may naka sulat sa likod ng picture ."B.H.S "

Her sister was found dead bathed with her own blood on the bridge near the nursing building.

The question is WHO KILLED HER?

Who killed her?Where stories live. Discover now