"EVERYONE LET'S HAVE A TOAST TO OUR MISS INTRAMS MISS ADINA DOMINGUEZ!"
The voice echo all over the house at itinaas ang kanilang toast glass .Muling nagsimula ang hiyawan at malakas na tugtugin at sayawan ng mga tao.Sa bawat indak nila sa musika ay halos matumba na ang iba sa epekto ng alak na kanilang ininum.
Nakalatag ang mga pagkain sa mesa at ang mga mamahalin na alak ,ang iba ay nagsasayawan ang iba naman ay masayang nagtatawanan sa gilid at naghaharutan.
"Why are you staying here ?come on Mariam let's have some fun"tanong ng babae sa kanyang kaibigan na nakasuot ng jacket na kulay pink paired with denim jeans and nude high heels sandals and holding the book of fundamentlas of nursing .
She looks so weird kung titignan ngunit kung kilala mo na ang isang Mariam na dakilang book worm .
"I don't think it's right time for this Adina,May retdem tayo bukas!"Na pa iling na sagot ni Mariam habang ibinalik ang mata sa libro na binabasa .
Palibhasa kasi matalino ito kahit hindi ito mag aral para sa retdem bukas Adi will always get a high grade ganyan ka talion na ang isang Adina she will just read in a minute watch video online what to do ,Then she can get that high grade ,every CI will always praised her on the retdem because she can answer all the questions everthing our CI will ask.
Natawa ang babae "wag mo muna yang isipin,It's an order""Come on Adi ! wag mong gamitin ang card na yan sa akin ."natatawang sabi ng babae at hinubad ang jacket nito revealing her black lacey bralet at itinapon sa kung saan ang ang jacket niya.
Magka hawak kamay silang naglakad patungo sa dance floor at nakihalubilo sa mg kaibigan.Sino ba ang makaka hindi sa isang Adina Dominguez ,Kapag ginamit na nito ang 'that's an order' .Adina ang so called leader ng Black heart Sorority nila .
"Woah finally Mariam is here!" tili ng babaeng naka suot ng black string dress na hapit na hapit sa katawan niya .
"Ang sakit mo sa tenga Lali, Si Adina kasi eh!"Tumatawang sagot ni Mariam sa babae at bumiso dito.
Kilala si Lali o Lalaina bilang captain ball ng Volleyball team ,Bukod sa magaling ito mag volleyball ay matalino rin .
"Oo nga pala nakalimutan ko .Have you seen Avery ?"Pa epal na tanong ng babaeng dumating at bumeso sa kanilang tatlo.
"Nope ,I haven't seen her ." Adina said at uminom ulit ito sa toast glass niya.
Napatingin si Mariam kay Mariel na naka kunot na ang kilay nito na palinga linga sa paligin na hinahanap si Avery .Tinignan niya ang suot ni Mariel na animoy mukhang model sa tindig pa lang .Sa lahat ng member ng Black heart sorority ito ang medyo hindi niya ka sunod dahil na rin sa ugali nito napaka brat nito.
"I'm here ! "Kaway ng babaeng pa gewang gewang na dahil sa kalasingan ."Avery ,Carefull ."agad na sabi ni Lali kay Avery while holding her hands dahil baka matumba pa ito uli.
"Gosh! Avery kanina pa kita hinahanap ! You're boyfriends are looking for you ,Na iinis na ako ilan ba boyfriend mo ha ?" inis na sabi ni Mariel kay Avery .
YOU ARE READING
Who killed her?
Mystery / ThrillerWho killed Her? Adira Shwantel is a transferee student of Meriam college. The same college course and the section where her twin sister Adina studied and died. She vows to dig deeper to find the truth about her sister's death. Started :April 16 2022...