4

93 2 0
                                    

Narinig ko kay kuya kanina na pupunta dito sila Knight kaya't ito ako ginugugol ang oras ko sa pagpapa ganda kahit alam ko namang di na  kailangan pero why not diba.

Nag lalagay nako ng lip tint ng marinig ko ang doorbell kaya mabilis kung inayos ang sout kung dress tsaka bumaba na.

"Anong trip yan Alliana asa bahay ka lang bihis na bihis ka pa talaga"

Inirapan ko nalang si kuya sa sobrang pagka pakialamero niya.

"Wala kang pake"sabi ko sabay lapit kay Knight.

"Hi"pacute kung sabi sabay hawi ng buhok ko sa tenga.Tinignan niya lang ako ng walang emosyon tapos umupo kahit di naman sinabihan na umopo.

Alang galang sa magaganda to ah pasalamat siya gusto ko siya akmang uupo na si kuya sa tabi ni Knight kaya sumiksik agad ako at napa upo naman
si kuya sa sahig.

"Ano ba problema mo tsaka ba't ka nandito di ka naman namin barkada ah."

Nag angat ako ng tingin at nakita ko
ang nagtatakang tingin ng mga kaibigan ni kuya maliban kay Knight na walang pake.

"Ba't ba gusto ko makipagkaibigan eh."sabi kobsabay harap kay Knoght at tinitigan siya.

"Ano ba umakyat kana nga dun matutunaw na si Knight sa kakatitig mo eh."

"Cge na nga, dun lang akin sa kusina pag may kailangan  ka tawagin mo lang ako ha."sabi ko kay Knight sabay kindat.

Kukuha sana ako ng tubig pero napansin kong antaas ng mga baso kelan pa to nilapat nila manang.

Kumuha ako ng upuan atsaka tumungtong para makuha yung baso kaso sa kamaang palad eh nahulog ako dahil sa heels ko.

"Ahh"naramdaman kong may sumalo sakin pero nakapikit parin ako.

"Wala ka bang balak tumayo."

Nagising ako sa katotohan ng marinig ko ang boses ni Knight kaya binuksan ko ang mata ko at dali daling bumaba sa bisig niya.

Omg sinalo niya ko sana pati puso ko saluhin niya rin pagpapantasya ko habang naktulala.

"Are you okay."walang pake niyang sabi.

"oo naman okay lang ako,salamat sa pagsalo mo."

"Huyy Ano yan Alliana sino nagsabi sayong kausapin mo yan."at ayan na nga ang pakialamero kung kapatid.

"Kuya naman eh, nagpapasalamat lang ako sa pagaalo niya sakin."

"Oh nakapagpasalamat kana naman kaya umakyat kana."

Strikto niyang sabi kaya lumabas na ko ng kusina pero ng madaanan ko siya ay binulongan ko ng "panira" sinamaan niya naman ako ng tingin kaya tatawa tawa akong umakyat sa kwarto ko.

UNREQUITEDWhere stories live. Discover now