7:38 AM
One message request
Amadei Castiel Acuesta:
gudmurneng
d mu pa dn aq inaaccept
misis
pakiss
nasa school na q
ikw?
breakfast kana
bat di mo ko nirereplyan?
gwapo nmn aq
matalino ako sa math
sa math nga lang hahahaha
atleast diba?
lagi kita nakikita sa library
gsto mo magsimula na aq tumambay sa library
seen.
—
Dumiretso ako sa library pagdating ko sa school. Marami pa akong kailangan gawin na school works. Masiyado ring marami ang binigay na gawain sa akin ni ma'am pero this is my responsibility as a president kaya no choice ako.Pasukan pa lang noong isang linggo pero tambak na agad. Mabuti pa sila Samantha, chill lang palagi. Tamad sila Princess, Sam at Eugene pero hindi ko alam kung bakit ang tataas ng grades nila. Hindi sila nag-aaral pero name-maintain nila ang pagiging honors student. Sana all!
Dumiretso ako sa usual spot ko dito sa pinakadulong part ng library. Hindi kasi ‘to masiyadong pinupuntahan ng mga tao kaya gusto ko rito.
I'm busy doing my stuff when suddenly a man with a blue jersey, sit infront of me. Magulo ang buhok pero mas nakakadagdag lang ‘yon sa kaniyang angas. Pawisan din siya pero amoy na amoy ko ang panlalaki niyang pabango.
"Done checking me?" He chuckled so I suddenly averted my eyes. I could feel the redness all over my face.
Nakakahiya ka, Xariah!
Tumayo ako at dali-daling sinalpak sa bag ang mga gamit.
"Oy, ba‘t ka nagmamadali?" Hindi ko pinansin ang tanong ng gago sa harap ko.
Patakbong lumabas ako sa library at narinig ko pa ang sigaw niya bago ako makalayo.
"Accept mo ‘ko, bb Xariii!"
YOU ARE READING
High School Series #1: Her High Standards | √
Teen Fictionan epistolary | completed