Chapter 1:the time travel

100 6 2
                                    

It's March 4,2021 when I turn 14 years old it was my birthday and no one celebrate it,well we celebrate it but I didn't feel any love and effort , according to their face expression they sang a happy birthday to me and I can see to their faces na napipilitan lng sila ,I smile to them (fake smile)and blew the candle in the top of my cake..

Well done!tita Jane said

so pwede nakong matulog?may gagawin pa kase ako eh...kaye

Ako rin may mga activity pakong tatapusin mag pupuyat ako Ngayon kaya wala akong time mag celebrate...(sabi naman ni Samantha Kapatid ni Kaye)

When they about to go upstairs..I try to stop them

Pwede po bang Kumain muna tayo Ng sabay sabay?I said.

They stop and turn their attention to me..with a glare eyes..and it give me creeps.

No! Tita Jane said

Yeah we can't celebrate with you ,your not our priority we have work at remember palamunin ka lng dito Kaye said

Samantha: Kaye was right,palamunin kalng kaya wag Kang mag expe-

Bago pa mn nito tapusin ang kanyang sasabihin ay pinutol ito ni tita Jane.

that's enough girl's umakyat na kayo sa kwarto niyo ,do some rest ako Ng bahala dito.

Samantha & Kaye:ok mom (sabay Alis habang nakatingin Ng masama sakin

(Nang tuluyan na Silang naka akyat ay ibinaling ni tita Jane ang tingin nito sa akin at aaminin Kong takot na takot ako

ano pang hinihintay mo?

Po?

Kumain kana ,at pagkatapos mo iligpit mo na Ang mga pinagkainan mo,at sa susunod wag na wag Kang sasagot Ng Ganon katulad kanina naintindihan mo?

O-opo nginig na sagot ko sa sinabi ni niya.

(Pagkatapos non ay umakyat na si tita sa TaaS at ako nlng Isa ang naiwan)

Mangiyak ngiyak Nako dahil ako nlng ang mag-isang mag didiwang Ng aking kaarawan ,noong una ay pinilit kong pigilang
tumulo ang aking luha ngunit hindi ko ito mapigilan at kumawala na ito sa aking pag pipigil,kumakanta ako Ng maligayang bati habang sinusubo ang handang meron ako sa Araw na iyon.

Napatigil ako sa aking kalungkutan Ng biglang tumunog ang aking cellphone may nag text "happy birthday b*tch,Sana di ka na mabuhay HAHAHAHAHA" ayon sa mensahe.

Nawala ang aking pag eemote Ng mabasa ko ito,like p*ta birthday na birthday ko ganyan yung bati grabi namn. Agad kung binasa kung Sino ang nagpadala Ng message at ito ay si Kristine ang partner in crime ko,agad namn akong napatawa dahil Akala ko ay nakalimutan na niya ang aking kaarawan.

Nung mag rereply na Sana ako ay biglang may kumatok sa aming pintuan ,agad ko nmang tinungo ang aming pintuan upang bukasan ito.

Sino po sila-

Diko pa na tapos ang aking sasabihin ay biglang tamambad sakin si Kristine na may dalng cake at Isang bote Ng wine na naka suot pa Ng shade na Akala mo ay character Ng k-drama

Oh Kristine ikaw pala,mag tetext pa Sana ako tas nagulat ako andito kana agad,pasok ka

Nakapasok na kami.

hoi ano na bat walang party dito sa Bahay niyo,diba birthday mo?

Oonga eh,kasi ayaw ni tita Jane Ng maingay at maraming tao kaya eto ako lng mag Isa nag celebrate Ng birthday ko.

Kaya pala naiyak ka?

Huh?ako? Hindi ahh ,di namn ako naiyak sabay punas sa aking mga mata.

you can't hide it to me maria Josefa de la Cruz, we've been together since childhood ano ka ba Alam ko na yan.

Imahe (Teen Fiction)Where stories live. Discover now