➻➻➻➻➻➻❥
"Bà chắc chắn muốn điều này chứ bà olympe " cụ Dumbledore nhìn bà olympe rồi nói.
"Tất nhiên. Tôi tin ông sẽ có cách để giúp con bé. " bà olympe nhìn cụ Dumbledore một cách thành khẩn.
Bà hi vọng ông ấy có thể giúp cho cô học trò ngoan ngoãn của mình.
Hai người nói chuyện thêm một lát rồi cụ Dumbledore cũng tiễn bà olympe ra ngoài.
Khi bà ấy đi rồi thì cụ cũng ngồi thụp xuống ghế nhìn ra ngoài lâu lâu thì thở dài một hơi.
****
Hai ngày sau.Bà olympe đã dẫn Lily đến học viện Hogwarts.
Vừa đến cổng trường thì bà olympe đã thấy giáo sư Mc.Gonagall đang đứng đợi mình liền đưa Lily qua chỗ đó.
Hai người nói chuyện đôi ba phút rồi bà cũng để Lily lại với giáo sư.
Thấy bà olympe đi rồi thì lúc này giáo sư Mc.Gonagall mới có thể nhìn rõ người đang đứng bên cạnh mình có bộ dáng ra sao.
Mái tóc trắng mềm mại chải dài đến eo, khuôn mặt tuyệt sắc nhưng lại trắng bệch vì bệnh. Kết hợp với bộ váy trắng dài đến qua chân và khoác một cái áo choàng cùng màu, đi đêm mà thấy thì đúng là có chút dọa người.
Cô nhóc này độ tuổi còn rất trẻ ấy vậy mà lại mắc phải căn bệnh ấy đúng là người tài thì thường mệnh yểu mà.
Càng nhìn thì bà lại càng thấy thương cho cô học trò mới này của mình.
Lily thấy giáo sư McGonagall cứ nhìn mình như vậy thì có chút không được tự nhiên
" giáo sư, khụ.... không biết sau này khụ... Khụ em sẽ ở nhà nào ạ"
Lily vừa nói xong thì liền ho một chàng dài.
Cũng phải thôi vì học viện Hogwarts lạnh hơn Beauxbatons nên từ lúc tới đến giờ hai tay của Lily đã trở nên cứng đờ rồi.
Và giáo sư Mc.Gonagall cũng nhận ra điều này và đã nhanh chóng đưa Lily đến phòng hiệu trưởng.
Cũng may cụ Dumbledore vẫn còn ở trong phòng nên giáo sư Mc.Gonagall đã vội nói về việc của Lily và phân nhà cho cô luôn.
Khi đội chiếc mụ đó lên, nó đã phân vân rất nhiều.
Vì Lily có đầy đủ tố chất và phù hợp với Slytherin hơn là những nhà khác.
Nhưng ông vân tôn trọng và hỏi ý kiến của Lily.
"Nhóc nên suy nghĩ cho thật kĩ đi. Thật sự không muốn vào nhà Slytherin sao?"
"Vâng con cảm thấy không thích không khí ở đó một chút nào"
"Vậy con thích ở nhà nào? "
"Tùy ạ, chỉ cần không phải Slytherin là được. "
Nghe Lily nói như vậy cái mũ suy nghĩ một hồi rồi nói.
" Gryffindor"
Giáo sư Mc.Gonagall nghe thấy cái tên ấy được thốt ra thì có hơi ngạc nhiên bởi bà nghĩ Lily thì hợp với Hufflepuff hay Ravenclaw hơn nhưng không sao có lẽ Lily vào Gryffindor cũng tốt.
"Vậy sau này con sẽ ở nhà Gryffindor và giáo sư Mc.Gonagall là chủ nhiệm, có cái gì thắc mắc thì con cứ hỏi bà ấy hoặc là đến gặp ta." cụ Dumbledore dừng lại một lát rồi nói tiếp "giờ cũng đã muôn rồi con cũng nên về và nghỉ ngơi trước đi còn những chuyện khác thì hôm sau ta lại bàn"
Nói rồi giáo sư McGonagall đưa Lily về nhà Gryffindor và để cô ở một căn phòng khá gần với phòng mình. Trắc khi đi thì bà còn dặn dò Lily khá là nhiều.
"À đúng rồi, thầy Dumbledore có nói là do cơ thể con khá yếu nên chỉ cần học một tiếng mỗi ngày là được, không cần phải cố. Thầy Dumbledore cơn nãy cũng đã nói nếu có chuyện hì thì cứ tới hỏi cô hoặc thầy ấy, nhưng nếu cả hai ta đều không có ở học viện thì con có thể hỏi những giáo viên khác trong học viện, ta chắc chắn rằng họ sẽ cho em một câu trả lời thỏa đáng..."
Nghe bà ấy nói vậy Lily cũng vui vẻ đồng ý.
"Vâng, con biết rồi ạ"
Thấy Lily như vậy bà cũng không làm phiền cô nữa.
- cạch...
Nhưng khi cửa vừa đóng lại thì Lily đã khụy xuống và ho liên hồi. Khi cơ ho đã đỡ hơn thì Lily bỏ tay ra và nhìn xuống cái khăn tay của mình thì nó đã nhuộm đầy máu từ bao giờ.
Cô vội vàng đi đến chỗ mà giáo sư nói là để đồ của mình tìm lọ thuốc. Loại thuốc này mặc dù có thể làm thuyên giảm bệnh tình của Lily nhưng lại làm thân thể của cô suy nhược đi rất nhiều nên không thể lạm dụng quá nhiều.
Chính bản thân Lily cũng biết bệnh của mình khó có khả năng có thể chữa khỏi nên từ lâu cô đã chuẩn bị sẵn tinh thần để ra đi rồi nhưng khi nhìn đến thấy sự lo lắng của mọi người dành cho mình như vậy thì cô lại hoàn toàn không nỡ bỏ mọi người lại mà đi.
Uống xong mấy viên thuốc thì cơ buồn ngủ lại bắt đầu ập đến, nên Lily nhanh chóng thay bộ đồ trên người ra rồi leo lên giường nằm.
Nhưng có lẽ do lạ giường nên Lily nằm chằn chọc mãi mà không tài nào ngủ được, mãi đến khi mới vào giấc được một tí thì....
Rầm...
Một tiếng ầm rất lớn phát ra từ bên ngoài và hàng loạt tiếng động lớn sau đó. Được một lúc sau thì yên tĩnh hơn hột tí.
"Cũng sắp tới khai giảng rồi thì phải"
Lily lẩm nhẩm một lát rồi từ từ chìm vào giấc ngủ. Có lẽ do cơ thể quá mệt mỏi nên Lily đã chìm vào giấc ngủ khá nhanh.
➻➻➻➻➻➻➻➻
Đọc xong thì dừng lại khoảng là hai giây cho mị xin một ⭐ nha.mọi người nhớ vote cho mình để mình có động lực nha( mặc dù mình viết không hay lắm)
Yêu Mọi Người ❤
Tác Giả: Đoạn Mộc Tử Linh
24/4/2022
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đn Harry Potter) Oliver Biết Yêu Rồi
Любовные романыMột người chỉ có Quidditch và học tập khi yêu thì sẽ như thế nào