(Bree's Note: Puro kay Yeng lang ang POV :))
Nandito na ko ngayon sa school nakaupo kasama si Jeng, Nakayuko lang ako at nakapikit, ang sakit kasi ng ulo ko last night. Sobrang nakaka stress din ang nakita ko kagabi Shocks naman dun pa talaga sa harap ko! Nananadya ba talaga sila?
"Oh naka simangot ka?" pambubulabog sakin ni Jeng
"Masakit lang ang ulo ko. May lakad ka ba mamaya?"
"Oo, may gig kasi sila Joel! That's gonna be a big blast!" Sabi niya sabay weed sign, alam niyo yun? Kung hindi mo alam laslasan mo yang katabi mo. Ehehehe. Jeng is a metalist. Kung ako rakista yan metalista, Metal is harder than the Rock, jan ko maihahalintulad ang katangian naming dalawa.
"Oh, Sikat na sila no? Bombits ka nanaman niyan mamaya! Basta hinay hinay lang. Alam mo naman ang ginagawa mo diba" Pag aalala ko sakanya, yan kasing kaibigan ko na yan ay malipitin sa babae, hindi po yan slut no! One of the boys yan, kung ako nakikipag suntukan sa lalake, yan nakikipag basketball sa lalake, oh diba? San ka pa! Kaya mahal na mahal ko yang kaibigan ko na yan eh
"Ofcourse! I know what I'am doing. Ikaw ang dapat pag sabihan ko niyan, you should be careful okay?" sabi naman niya sakin habang hinahawakan ang kamay ko at nag salita muli "Alam mo naman ang nangyari dati, don't let that happen again okay?"
"Tch. Sanay na kong mababoy at sanay nakong mambaboy, ganyan talaga ang circle of life. And yea I know what I'm doing too" napatigil nalang ang pag uusap naming dalawa dahil may babaeng kumakaway papunta samin.
"Oh here comes the monster" sabi ni Jeng.
"Airis, what are you doing?" Sabi ko kay Airis na tumatakbo papalapit saamin.
"Hmmm Nothing, Namiss ko lang the both of you!" Masayang tumabi sakin si Airis habang natulak naman niya sa kabila si Jeng kaya umirap nalang ito, hahaha! Alam kong bwisit na bwisit na siya kaya't hinayaan ko nalang.
"You know ba that Janrick brought me chocolates and roses! I'm so kinikilig right now!" sabi niya habang inaalog alog ako, ako naman ay nag titimpi na itulak siya at para makapag pigil ay ngumiti nalang ulit ako ng matamis at tumawa ng napakasaya. Pretender
"Oh wheres the flowers?" Sabi naman ni Jeng
"There! In my car, you know a little smoochysmooch" sabi naman ni Airiz, tignan mo tong babae na to, landi ha.
"Smoochysmooch? Ano kayo character lang sa Sims? hahaha!" pag bibiro ko sakanya, pero totoo, smooch ka pa jan alam niya ba yung smooch?
"Hahahaha! ikaw talaga Yeng you are so funny! I'm happy that you are my friend!" Airis
"*cough*cough*" That's Jeng. She knows that I hate Airiz, I dont know why I hate her its just that, I really do hate her.
"Yes! Hahaha. I'm a true person when the person infront of me is true to" malamang sabi ko kay Airiz
Pagkatapos nun ay hindi na ko muling nag salita at nilagyan ng konting buhok ang harapan ng tenga ko para hindi makita ang ear tunnels ko, Si Jeng lang ang may alam neto at iba pa naming kabarkada.
Pumasok na kami sa klase namin at nakinig lang, well I'm a scholar and I don't know why, hindi ko din alam kung bakit nag ppa scholar ang government, ano yun parang suhol o utang na loob para iboto sila sa susunod na eleksyon? Mga kups, kaya hindi ako boboto, dahil alam mo naman kung sino na ang mananalo. Napaka duming politika.
Pag katapos ng klase ay dumaan kami ni Airiz sa 7 11 para bumili ng pag kain, overnight daw siya samin well wala naman akong magawa kasi naman naka tingin yung babae na gustong maging kaibigan ako, ayun kaya inaya ako ni Airiz para masabi niya na close kami, pero tama. Keep your friends close, and your enemies closer.
"What's our food tonight? You want to drink?" Sabi niya
"No, I don't want too, bawal yan sa bahay." sabi ko naman, totoo bawal sa bahay ang alak, kaya sa labas nalang ako umiinom ng alak, ehehehe
Oo strict ang parents ko, sa ibang tao naman they think that Im so blessed kasi sila ang mga magulang ko, well for me? hindi mo pa sila kilala. Hindi mo pa alam kung ano ang totoong sila, Katulad ko gumawa lang sila ng imahe nila para sa ibang tao at hindi para sa sarili nila.
Pag kabili namin ng snacks ay nag deretso na kami sa bahay. Nandun si Mommy at May sa dining area, pero hindi ko na sila pinuntahan, waste of time. Kaya lang naman ako nag stay sa bahay na to ay para kay May, mabait kasi siya. At susubukin kong hindi siya maging kagaya ko, na kailangang itago ang totoo para lang magustuhan ng iba.
"Wow your room is nice" Sabi naman ni Airiz habang nililibot niya ang mata sa kwarto ko,
"Thanks, mas malaki nga ang kwarto mo dito" Sabay ngiti ko sakanya, itong ngiti na to na aakalain mong totoo, pero mali, ito ang hindi totoong ngiti.
Pag katapos nun ay umupo na kami at nanuod ng Coming Soon, napanuod ko na to kaya siya nalang ang natatakot, hahaha sarap talagang lokohin ng babae na to. Ang sarap sarap niyang pag laruan.
Kaya pumunta ako sa may CR at kumuha ng gamot sa pouch ko
"This is gonna be a blast" sabi ko habang inilalagay ang gamot sa juice na binili ni Airiz
Pag kalabas ko ng CR ay akmang binuksan ko ang Juice
"Oh, Airiz inum kana baka nauuhaw ka na jan" Agad naman niyang kinuha ang juice at ininom, ehehehe sige inom lang mamaya masaya na ang gabi mo.
"Nahihilo- - - -" Ilang saglit lang ay natumba na sa sahig si Airiz,
"hahaha, ang tanga tanga mo talaga," Sabi ko sabay hila kay Airiz, inalis ko ang bed sheet ko at hinila ko ulit si Airz pahiga.
Lumabas ako ng kwarto at tinawag si Macky, ang anak nung driver namin,
"Mack, pwede bang humingi ng pabor?" Sabi ko habang nakangti
"Ano yun Maam Yeng?"
"Tara" Agad ko siyang pinasunod sa kama ko at nakita niya si Airiz
"Ang gusto kong gawin mo ay videohan mo siya habang kung ano ano ang ginagawa mo sakanya, ikaw ng bahala kung anong gusto mong gawin diyan, basta ang gusto ko lang, ang mga pictures na ibibigay mo sakin ay ang mag dudumi sa pag katao niya" pag katapos kong sabihin ito ay kinindatan ko siya at lumabas ng kwarto.
Pag kalabas ko ng kwarto ay may namuong ngisi sa aking pisngi.
Ganito mag higanti si Yeng Santos.