oneshot

176 23 1
                                    

Trường trung học Hải Hoa có lời đồn, bên trong căn phòng khoá kín có ma!!! Có người nói đã nhìn thấy bóng trắng trong phòng vào một đêm trăng tròn, không rõ gương mặt, mờ ảo như ở giữa lớp sương mù dày đặt. Có người nói đã nghe thấy tiếng piano vang lên từ trong phòng dù cho chẳng có ai đàn, cửa phòng vẫn không ai mở. Có người còn nói đã có vài học sinh bị con ma ấy doạ ngất xỉu, khi tỉnh lại chẳng còn chút ký ức nào về ngày hôm đó nữa.

Bình An trở người đổi tư thế nằm úp mặt xuống bàn, đeo tai nghe, lấy áo khoát trùm đầu hòng chặn đi những tiếng bàn tán về con ma trong phòng nhạc bỏ hoang, cố gắng ngủ thêm chút nữa trước khi vào tiết toán của thầy Lưu khó tính. Cô bé đã thức cả đêm để làm đống bài tập khó nhằn mà thầy giao, dù cho là một học sinh giỏi nhưng môn toán của thầy luôn khiến bé lo ngại.

Tiếng chuông vào học vang lên, cả đám học sinh 12-3 lục đục trở về chỗ ngồi, nghiêm túc chuẩn bị bài vở. 12-3 là một lớp học giỏi có tiếng nhưng cũng tập hợp những thành phần bất hảo nhất của khối, lớp luôn khiến thầy cô đau đầu vì những trò nghịch ngợm nhưng cũng sẽ khiến thầy cô tự hào vì những học sinh đạt thành tích cao không chỉ ở trường mà còn ở tỉnh, ở quốc gia.

Thầy Lưu bước vào, liếc mắt một vòng quanh lớp, đám tiểu quỷ lúc nãy còn đang nháo nhào giờ đã im lặng một cách kỳ lạ, tiểu Bình An ngồi thẳng người, cố gắng để khiến mình trông tỉnh táo hơn. Thầy Lưu là giáo viên lâu năm, dạy giỏi, luôn là người dẫn dắt từng thế hệ học sinh Hải Hoa vượt qua cánh cửa đại học, đám học trò có sợ thầy nhưng hơn hết là dành cho thầy một sự kính trọng. Chúng xem thầy như một mục tiêu để cố gắng, đám con trai lấy thầy làm mục tiêu phấn đấu vì thầy vừa giỏi vừa uy, đám con gái lại mơ mộng viễn vong một mối tình lãng mạn như tiểu thuyết vì thầy dù đã ngoài 30 nhưng vẫn trẻ đẹp, lại còn chưa vợ. Tiểu Bình An nhìn ánh mắt mơ màng của đám con gái trong lớp, mặt lộ rõ vẻ khinh bỉ, chật, chúng nó mà biết thầy Lưu khi ở nhà xuề xoà thế nào chắc chắn sẽ vỡ mộng!

"Lưu Duy Ái, em đang nghĩ cái gì mà thầy gọi mấy lần không trả lời? Lên bảng giải bài này cho thầy"

Tiểu Bình An bực bội, lúc nào ba cũng nhắm vào bé, về nhà nhất định dỗi ba, không nói chuyện với ba nữa!!!

Phải, Tiểu Bình An của chúng ta tên Thật là Lưu Duy Ái, con gái nuôi bảo bối của thầy Lưu, được thầy "ưu ái" mỗi khi có bài tập khó suốt ba năm! Dù là ba con nhưng thầy Lưu chẳng thiên vị chút nào, nhớ khi mới vào lớp 10, vì nghĩ ba thương mình nên cô bé đã lơ là, kết quả là bài kiểm tra toán đầu năm bé ăn một con 0 tròn trĩnh, từ đó về sau bé biết rằng, dù là con ba, dù ba hết mực yêu thương bé nhưng ba cũng sẽ nghiêm túc với công việc của mình.

Lớp 12 đồng nghĩa với việc áp lực học tập gấp nhiều lần những năm trước, chỉ còn vài tháng là đến kỳ thi đại học, tiểu Bình An chẳng dám buông lỏng, bé rất ngưỡng mộ ba, muốn trở thành một người xuất sắc như ba.

Ba Lưu hồi trẻ là một sinh viên giỏi của NYU, không những thế còn là một rapper nổi tiếng và từng là thành viên của một nhóm nhạc nam. Tuy bây giờ ba đã lui về ở ẩn nhưng người ta vẫn thỉnh thoảng nhắc về rapper AK Lưu Chương khiến bé vô cùng tự hào.

[Kha Chương] - Bỏ Lỡ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ