Kathlaine's POV
"KATHLAINE!!!!!"
Psh, ano ba.
"KATHLAINE! PAG DI KA PA GUMISING IKUKULONG KITA SA BANYO!!!!"
"Oo na! Gigising na ko!!!"
Well, ganito naman kami araw araw e.
Let me introduce myself. Kathlaine Santos, 17.May ate ako pero hiwalay na yung parents ko. Nanay ko nasa Dubai at yung tatay ko may iba nang pamilya. Ninang namin ni ate yung nagaalaga samin kaso nga lang, kinulong siya dahil pinagbintangan siya na magnanakaw.
At dahil malaki na si ate, siya nalang yung nagbantay sa amin."KATHLAINE! 6:30 NA! DIBA 7:00 YUNG PASOK NYO?! "
AY! Oo nga ligo na ako!!!
Well, pagkatapos kong maligo, bumaba na ako.
At pagkababa ko nakita ko nanaman yung magaling kong ate na si ate Kathy.
"Ano ka ba naman ate, makasigaw kala mo bingi ako."
"Ayaw mong magising e kaya, kasalanan mo."
Inirapan ko nalang yung magaling kong ate at kumain nalang ako.
(Tok tok tok)
Hmm.. siguro yung mga kaibigan ng ate ko. Gagala nanaman sila.
Binuksan ko yung pintuan at nakita ko siya...
Siya as in Daniel Santiago. Manliligaw ko."O, Kathlaine anong oras na?? Papasok ka pa ba o hindi?"- Daniel
Anong oras na ba... 6:45?!!!!!
"What the---"
" Gusto mo Kathlaine hatid na kita? " - DanielWala na akong choice e...
"Osige!!!"
Pumunta na ako sa kotse niya tas sumakay.
"Seatbelt ka na baka makita ka pa nung pulis na di nakaseatbelt" - Daniel
Nagseatbelt na ako.Nagsimula na magdrive si Daniel.Tahimik lang kami buong biyahe.
Sa wakas nakarating na rin kami!!
"Uhmm.. kath dahil 6:50 palang... pwede ba muna tayong mamasyal? "
"Siyempre ako pa! Payag na ako!"
Naglakad lang kami sa school park. Siyempre private school to e.Si Daniel pala 1 month na nanliligaw sakin. Di to alam ng nanay ko. Ninang ko lang.
"So Kathlaine, kailan mo pala ako sasagutin???".
Sabi kasi ng nanay ko wag muna ako magkakaroon ng boyfriend hanggang 18 na ako.
Pero naawa ako kay Daniel ah. Grabe effort niyan kapag may date kami.
Ayoko na mag flashback. Nakakatamad.
-_-Nagdedesisyon ako sa utak ko kung sasabihin ko ba YES or no.
"Daniel.."
"Yes Kathlaine?""Ok lang ba kung sagutin kita ngayon?"
Halata sa mukha niya yung pagkagulat.
" Hindi naman kita pinipilit a tinatanong ko lang.""Pero gusto ko nagng sagutin ka e."
"Sige na nga... so ano?"Napansin ko rin pala andaming nanonood samin.
Lumuhod pa si Daniel sa harap ko"Kathlaine will you be mine? "
Hawak hawak niya yung flowers na kakapulot niya palang sa garden ng school namin.
Well...
" Sorry but no..." nagulat ako sa mga sinabi ko at pati narin sina Daniel at yung mag nanonood samin.
Tumakbo nalang ako at tinignan ko ung relo ko. 7:00 na .
AHHHH!! Biglang umulan ng malakas.
Tinignan ko si Daniel sa malayo at obvious Na umiiyak siya.
"Sorry Daniel pero mas pipiliin ko yung promise ko sa pamilya ko"sabi ko sa sarili koTumakbo nalang ako papauwi at nagdecide na mag absent.
Hayy ano bang nangyari sayo Kathlaine???~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ok lang ba? Feeling ko kasi ang iksi e.
Comment and vote!!
P.s. pa share na rin sa friends thx!!
BINABASA MO ANG
Only If I Just Said Yes
Fiksi Remaja"Sayang na sayang talaga Dating pag-ibig na alay sa iyo Sayang na sayang talaga Pagmamahal na di ko makakamtan sa iyo"- Kathlaine Santos Simple lang naman yung buhay ni Kathlaine. Hanggang dumating si Daniel sa buhay niya.Niligawan niya si Kathlain...