Aris

12 2 0
                                    

Isang buwan. Isang buwan ang mabilis na lumipas. Katulad ng sinabi ni Aris, hindi ito nag-aksaya pa ng oras para kilalanin siya. Tatlong araw lang matapos nilang magkakilala, pormal itong nagpaalam sa mama niya na liligawan siya nito.

Mabilis na kasi ngayon. Kailangan natin makisabay sa teknolohiya, sabi nito sa kanya.

Ngunit ang mas nakapagpabigla kay Marigail ay hindi si Aris, kung hindi ang mama niya. Parang hindi nito alam ang tungkol sa paghihiwalay nila ni Titus dahil agad itong pumayag noong nagpaalam si Aris na manliligaw ito sa kanya. Ayon sa mama niya, gwapo at magalang na bata si Aris. Hindi katulad ng ex niya. At hindi raw naniniwala ang mama niya na kailangan niyang palipasin muna ang paghihiwalay nila ni Titus bago niya bigyan ng tsansa si Aris. Kung ang mama niya raw ang masusunod, magpapaligaw na ito kay Aris at kikilanin na nito ang huli. Sa ganoon, hindi na masasayang pa ang mga oras na pakakawalan niya, mas makikilala niya pa ang binata.

Nasa malalim siyang pag-iisip ng tumunog ang telepono niya. Tumatawag si Aris. Wala siyang klase ngayon at pupuntahan siya nito sa kanila. "Hello?"

"Babe, nasa Mcdo ako ngayon. May gusto ka ba?" naririnig niya ang boses ng kahera na nag-uulit ng order ng kung sinuman. Malapit na siguro si Aris sa counter.

"Nuggets na lang. Tsaka Apple Pie."

"Sundae?"

"Sure," napalunok si Marigail ng maalala ang napanood niyang pelikula. Ginamit din ng mga ito ang ice cream sa aktibidad ng mga ito. Ang kaninang inosenteng alok ni Aris ay nagkaroon bigla ng mas malalim na kahulugan.

"Done, babe. I'll be there in 30."

"Okay, see you."

Matapos ibaba ang tawag ay hindi na siya mapakali. Pakiramdam ni Marigail ay napakainit ng panahon. Gusto niyang magtanggal ng damit para ma-preskuhan. Mabilis na sinulyapan niya ang telepono niya. Tatawag naman si Aris pagdating nito. May tatlumpung minuto pa siya para sa sarili niya.

Hindi na nakatiis, mabilis na ibinaba ni Marigail ang suot niyang pang-ibaba at humiga sa kama niya. "Mali ito, Gail. Hindi mo 'to dapat ginagawa." Mabilis siyang bumangon at nagpalakad-lakad paikot sa kwarto niya. Humihinga ng malalim, kinakalma ang sarili. Kailangan niya itong pag-isipan.

"Huwag kang plastik, Marigail. Hindi naman ito ang unang beses na gagawin mo 'to." napahawak siya sa bibig ng masabi niya ng malakas ang naiisip niya.

Ito ang bagay na pinakatatago-tago niya. Bagay na walang nakakaalam kahit na sino. Kahit si Titus, na noon ay nobyo niya. Mahilig siyang manood ng porn kapag siya lamang mag-isa. May mga pagkakataon din na naglalaro siya at hinahawakan niya ang sarili niya. Higit sa lahat, may koleksyon siya ng mga bagay na madalas niyang gamitin sa sarili niya.

Kapag naaalala niya ang rason ni Titus kung bakit ito nakipaghiwalay sa kanya ay gusto niya na lang itong tawanan. Kung alam lang nito kung anong ginagawa niya. Kung alam lang ni Titus ang mga bagay na kaya niya at naabot niya. Hindi lang ito nagtatanong sa kanya.

"Kung sinabi mo naman kasi na gusto mo, eh 'di sana napagbigyan kita, 'di ba?" pagkausap niya sa sarili habang namimili ng gagamitin niya. "Kung nagtanong ka kasi, Titus, baka ikaw pa nauna."

Matapos mamili ay tumayo si Marigail at lumapit sa kabinet sa tapat ng kama niya. Kapag pumasok ka sa kwarto niya, isa lang itong simpleng display shelf ng mga libro at magazine na paborito niya. Ang hindi alam ng mama niya at ni Aris, sa kanang bahagi ng shelf, mayroong maliit na hook na tumatakip sa napakalaking salamin. May mga oras kasi na kapag naglalaro siya, gusto niyang nakikita ang sarili niya.

Habang nakatingin sa repleksyon niya sa salamin, tumunog ang telepono ni Marigail. Dali-dali niya iyong sinagot ng makita na si Aris ang tumatawag. Hindi pa siya nakakapagsalita ay sinabi na nito na matatagalan ito pagpunta dahil hindi pa nase-serve ang order nito. Ibinilin din nito na wala siyang kasama sa bahay dahil tumawag dito ang mama niya para sabihin na wala siyang kasama at pagkain sa bahay.

Napangiti si Marigail. Kung matatagalan ito, mas matagal ang magiging oras niya sa sarili niya. Mas lalo siyang nakaramdam ng excitement ng malaman na siya lang mag-isa. Ibig sabihin, pwede niyang gawin ang kahit anong ibigin niya. Walang makakarinig at walang makakahuli sa kanya. Nang ibaba ni Aris ang tawag ay may pagmamadali ang naging pagkilos niya. Mabilis na nahubad niya ang natitirang kasuotan at pumwesto sa gitna ng kama niya.

Namumula na ang pisngi niya. Mabilis na rin ang pagtibok ng puso niya. Dahan-dahan niyang inilapat ang mga daliri sa pagitan ng hita niya. Mabagal ang paggalaw, padiin ng padiin ang paglapat ng mga daliri. Deretso ang tingin ni Marigail sa repleksyon niya sa salamin. May kakaiba siyang nakikita sa kanyang mga mata. Mainit, mapusok. Mainit na pakiramdam at gusto nang magmadali. Habang lumilipas ang bawat segundo, nararamdaman ni Marigail na tumitindi na rin ang pag-iinit niya. Walang pagdadalawang-isip, pinasok niya ang daliri sa lagusan niya.

"Ah," kahit madalas niyang gawin, tuwing pinapasok niya ang daliri niya ay nabibigla pa rin siya. Mabilis niyang inilabas-masok ang daliri sa kanyang kaangkinan. Isa... dalawa... tatlo. Tatlong daliri, may pagmamadali.

Masyado ng nabalot ng kamunduhan si Marigail. Hindi na alintana kung anong nangyayari sa kapaligiran. Patuloy niyang pinasasaya ang sarili gamit lang ang mga daliri niya. Isang kamay sa ibaba, ang isa naman ay nasa dibdib niya.

Malapit na siya. Nararamdaman niya na malapit na niyang maabot ang rurok. Malalim ang paghinga, iminulat ni Marigail ang mga mata. Napanganga siya ng may makitang repleksyon ng lalaki sa tabi niya. Imbes na tumigil, mas lalong binilisan ni Marigail ang paggalaw niya.

"Ahhh!" napahiyaw siya ng lumabas ang katas ng pagnanasa niya. Pulang-pula ang mukha, hindi niya magawang humarap sa lalaki sa tabi niya. Nagtiis na lang sila sa pagtititigan sa salamin sa harap niya.

"Aris," hinihingal niyang sabi. "I can explain."

Tahimik itong lumapit sa kanya at itinakip ang kumot sa katawan niya. Pakiramdam ni Marigail ay mas lalo siyang namula. Nahihiya siya sa nadatnan ni Aris. Ngunit mas nakadagdag sa pagnanasa niya ang ginawa nitong panonood sa kanya. Hindi maintindihan ni Marigail ang sarili. Hindi niya alam kung bakit parang mas lalo niyang pinagbuti ang pagpapasaya sa sarili sa kaalamang may nanonood sa kanya.

"Hihintayin kita sa baba, babe. Let's eat first before we talk. Mag... magbihis ka muna."

"Aris..."

"It's fine, babe. You don't need to explain. I'll wait for you downstairs. But please... please get dressed."

Tumango-tango siya. Palabas na ito ng kwarto niya ng sumilip itong muli sa pinto para ibilin sa kanya na magdamit siya.

"Alam kong hindi ako sexy, Aris. Hindi mo kailangan pang ulit-ulitin na magdamit ako. Bwisit ka!"

"I didn't say you're not sexy. I want you to wear clothes because we'll eat. Ikaw din. I might forget the food, we're having dinner. I might eat you instead."

"Aris!" kunwari ay pagsita niya sa binata, pero sa loob loob niya, nakaramdam siya ng labis na tuwa.

Huwag na kaya ako magdamit?

"To eat or to be eaten? It's up to you, babe." kumindat pa ito bago inilapat ang pinto niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 16, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One More NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon