chapter 62

416 25 6
                                    

Imee's POV:
May tamang tao sa maling pagkakataon, may tamang pag-ibig sa maling panahon. Baka naman tunay nga tayong itinadhana, nagtagpo lang tayo sa maling pahina. Subukan muna nating maghintay, sabayan muna natin ang agos ng buhay. Baka bukas pwede na. Hihintayin kita. Kahit ilang araw, buwan, taon, o dekada. Mawala ka ma’y hahanapin kita. Dahil kung tayo talaga, kahit langit ay hindi pwedeng kumontra.

Jade's POV:
Medyo nainitan na ako kaya umahon na ako, ganun din si irene. nakita ko naman si imee,na malungkot sa isang tabi, kaya lumapit ako sa kanya.

"Are you okay?",Jade asked.

"Yes I'm okay don't worry",Imee said.

"Are you sure?",Jade asked then imee gave a nod.

"Love, halika na, maligo na tayo, naiinitan na ako",Irene said.

Sumunod naman ako kay irene, at tsaka kami pumunta sa kwarto para maligo na, pag katapos naming maligo ay humiga na kami, dahil inaantok raw siya.

Bigla namang may pumasok, si imee pala akala ko kung sino.

"Anong kailangan mo?",I asked.

"Ikaw! Ikaw ang kailangan ko",Imee said.

Tumayo naman ako tsaka ko siya hinila palabas ng kwarto para doon kami sa labas mag-usap

"Ano ba! Hindi mo ba nakikita na masaya na ako sa kapatid mo!",Jade said.

"Alam kong pinipilit mo lang siyang mahalin, dahil gusto mo akong kalimutan!",Imee said.

"Hindi ganun yun imee, minahal ko siya dahil siya yung nandyan nung malungkot ako",Jade said.

"Nandito naman ako ha, pero bakit siya yung pinili mo?",Imee

"Siya yung pinili ko, kasi siya yung mahal ko hindi ikaw!",Jade said.

"No! Alam kong ako pa rin yung mahal mo at hindi si irene, pinipilit mo lang talaga akong kalimutan!",Imee said.

"Yun na nga kinakalimutan na kita, pinipilit mo pa rin yung sarili mo! Hindi mo ba naiintindihan hindi na kita mahal! Hindi na k–"Imee cut her off.

"Tama na! Ang sakit sakit na",Imee said then she run to her room and lock it.

Naiwan naman akong luhaan sa labas ng pintuan, hindi ko na alam ang gagawin ko kung pipiliin ko ba yung taong mahal ko o mahal ako? Shit!

Kung pipiliin ko si imee masasaktan si irene kung pipiliin ko naman si irene masasaktan naman si imee kahit na sinong piliin ko may masasaktan talaga lintik ang hirap mag mahal ng dalawa.

Bumalik na ako sa kwarto at humiga sa kama tsaka ko niyakap si irene

"Mahal, ikaw lang pangako",Jade said.

I'm In love With My StepmomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon