Chapter 70

968 35 13
                                    

Imee's POV:
Nang matapos kaming mag swimming ay agad kaming pumasok sa kwarto tapos naligo, pagkatapos lumabas na ulit kami dahil maghahanda kami kasi bagong taon na mamaya.

"Love, hindi ka pa pagod?"-Tanong ko kay jade, umiling naman siya.

Kumuha muna ako ng tubig, tapos ibinigay sa kanya.

"Thank you"-Sabi ni jade.

"You're welcome"-Sabi ko naman.

Kumuha naman ako ng tissue dahil pawis na pawis na si jade, tsaka ko pinunasan yung pawis niya sa dibdib.

"Love, ikaw okay ka lang?"-Tanong ni jade, tumango na lang ako bilang sagot.

Nang matapos mag-ayos pumunta na ulit kami sa kwarto, at naligong muli.

"You're so beautiful, babe!"-Sabi ni jade, na nag pangiti sa’kin.

"Thank you, you too!"-Sabi ko naman, hinawakan niya naman ako sa waist tapos hinalikan.

"Let's go"-Sabi niya, sabay hila sa’kin sa labas.

"Good evening, love birds"-Bati nila sa amin.

"Good evening"-Bati naman namin ni jade.

Umupo na kami tapos, nag simulang kumain, maya maya umiinom na sila.

"Love, don't drink too much"-Sabi ko kay jade.

"Yes love"-Sagot niya sabay ngiti.

Ibinaba niya naman yung basong hawak niya, tsaka niya ako hinila papunta sa dalampasigan.

"Sumayaw tayo, sinta"-Sabi niya, tapos inilagay niya yung kamay ko sa kanyang balikat yung kamay niya naman sa aking beywang.

"Salamat, sa pag-aalaga at pag tanggap sa’kin mahal ko, salamat sa pagmamahal. Salamat sa lahat"-Sabi niya habang kami'y sumasayaw.

"Walang anuman mahal ko, salamat sa pagpapatawad at pagmamahal sa akin nang buong-buo, salamat sa pag stay sa akin sa mga panahong down na down ako. salamat sa pag-aalaga at pagbibigay ng pag-ibig na nais ko."Sabi ko sa kanya.

"Naaalala ko pa yung mga panahong, nagtatago tayo para hindi tayo mahuli ni daddy na naglalambingan, naaalala ko pa yung pag-susungit mo nung mga panahong ayaw kitang pag bigyan. pangako ko na ikaw lang ang babaeng mamahalin ko hanggang dulo."-Sabi ni jade.

"Alam mo, wala kang dapat ipangamba. Sa aking puso’y nag-iisa ka. Kung akin nga lang ang mundo, ibibigay ko 'yun sa’yo."Sabi ko.

"When everything falls apart, when the wounds became scars in your heart. When your tears, became one of your fears. When your shadow seems to be your only friend, and you wish for your life to end. When you feel like you're alone in this stormy weather, and wonder when you’ll be better. By the time you think you're not good enough, and wonder why you have to cross a road this rough. When things felt unclear, just know that I’ll be here. Hold my hand tight, and I’ll be with you in this fight. You don't have to face this alone, you don't deserve the pain that this world has shown. I'll stay with you, even if the whole world forsakes you."-Sabi niya tsaka niya ako hinila papalapit sa kanya at hinalikan.

The end.

Salamat sa mga nagbasa, i love you all♥️

I'm In love With My StepmomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon