Elementary Days.
Grade 4.
Pumasok ako sa isang public school dati at akala nun magiging masaya ako.Peru wala man lang kumakausap sa akin dahil sa taglay Kong sobrang tahimik at walang kibo. Dahil laging iniisip ko nun na ayaw kong mapaguidance pag nakipagsuntukan ako ,gusto ko malinis ako.
Hindi nila mapigilang bullyhin ako araw-araw dahil na din sa hindi ako naganti mataba, maitim at pango pa ang ilong ko.
Sumuntok sa braso ko.
Ano lalaban ka ! Laking laki mong tao hindi ka makalaban ! sabi ng kaklase kong si Bryan.
Tiklop na tiklop ang kamay ko at gustong gusto ko na syang gantihan Peru biglang dumating si Mam.
Good Afternoon Class wala si Mam. Bacay nyu kaya ako muna ang magsusubtitute sa inyo. By the Way Im Mrs.Salvador.
May Iniwan sa inyung test si Mam nyo. Kaya Kumuha.na lang kayo dito sa table ng papers.
Habang nagtetest may napansin si Mam.Look Bryan oh ! Ang tahitahimik gayahin nyu sya.
Bigla akong nainis nung sinabi yun ni mam mabait ? Eh sobrang nga nyang sama !
Sobrang lungkot ko nang araw na iyon dahil lagi na lang may problema lagi Kong iniisip na bakit hindi na lang ako nabuhay ng simpleng bata ? ,yung masaya ? At walang kaaway ?
Labasan na namin nun at buti nalang 1 week to go bakasyon na.
Umuwi ako sa bahay nang subrang lungkot dahil nga sa nangyayari sa Akin araw araw kaya napilitan Kong sabihin iyon lahat Kay mama .
Ma. Hindi ko na kaya
Gustong gusto ko nang lumipat nang school ngayung Grade 5.
...
Kiniwento ko lahat lahat iyon tungkol sa nangyayari sakin sa school at inilipat nila ako ng bagong School at ito ay Private School na sobrang saya ko dahil Religious School yung papasukan ko.So lahat siguro mababait.
First Day of School.
Hi I'm Mckenly D. Castro from BECS. :)
Umupo ka sa tabi ni Eljed Mckenly sabi ng bago Kong teacher na si Mam Fely.
Umupo ako sa kanya at sobrang tuwa ko dahil mukha syang mabait.
Isusulat ba yan sa notebook ?
Sabi ko sa kanya .
Oo' Biglang Smile Face :)
Habang tumatagal nagiging ma's close kami . At dun ko naranasan ang magkaibigan .
Today is August at every first of Mon th magiiba tayu ng sitting aranggement . sabi ni mam.
Mckenly dun ka sa tabi ni Mark at Bigla akong tumingin sa likod ko si Jacob agad nakita ko at ang sama ng tingin ha at tawa ng tawa.
Nalungkot ako bigla dahil magkalayo na kami ng upuan ni Eljed :(
NASA Likod ko ang bag ko at parang may sumisipa :< paulit -ulit. Yun pala si Jacob sobrang nairita ako . Ito na naman ! Simula.na naman! Hindi kita dyan inaano.
Tapos tawa sya ng tawa at sinasabing Baklang Mataba.
Hindi ko na LNG pinansin yun kasi hindi naman to too yung bakla.
Dumating ang mama sa School dahil sinabi ko na kaya nga po ako lumipat ng School para walang mambully Peru hindi pa pala Tapos -_-
Totoy kaya nga lumipat si Mckenly nang School para hindi na mabully. Tapos ikaw hindi ka daw tumitigil
.
Sabi ni Mama Kay Jacob
At si Jacob natatawa pa nung sinasabihan.
Mckenly ! Ano ! May pasumbong sumbong ka pang nalalaman! Ano hindi ako takot sa nanay mo !
Sabi ni Jacob pagkaalis ni Mama.
Hindi ko na lang pinansin.
Lumipas ang araw na hindi na nya inulit yun dahil nakikita nya na hindi ako naapektuhan.
Gumraduate ako sa school na iyon at labis Kong tuwa dahil highschool na ako Peru maliit at mataba pa rin :/ .
Eljed Mamimiss kita Sana magkita pa tayo :*
Mamimiss din kita dun kana pumasok sa papasukan ko pls. :(
Sabi ni Eljed.
Hindi pede eh : malayo. Congrats na lang sa iyo for being Valegdictorian :) Bye
BINABASA MO ANG
Love Disaster
Novela JuvenilHi :) Please support my first And One Story . ❤ This story is about my real life, Our Love Story ❤ and dito ko na gagawin ang future namin , ang magiging at Sana Maging :) *----------------------------* Pinagtagpo Peru hindi itinadhana. Minsan hi...