1: Last Straw

1.2K 40 6
                                    

Kathryn's POV

"Aaaah-aahh.... CHOO!"

Ang daming alikabok dito.. D: Yung allergies ko huhu.

Nagglare saakin si Amanda, tapos nagquiet sign siya saakin. Yung parang finger niya on top on her lips. Ganon. "Shh, stfu Kaycee! You're gonna get us caught!"

"Couldn't we find a better place?" Tanong ko sa mga kaibigan ko.

They looked at me na parang ang stupid ko. -______- Bawal magtanong? Pft. 

"Obviously not, stupid. We could only do this under school premises or we'll be considered ditching or off-campus."

After niya yun sabihin, binuksan niya yung backpack niya, tapos nilabas yung laman. 

O____O

Napagulp ako. Mga sixth time ko na to itry, pero medyo kinakabahan pa rin ako. Pero nasesestress nanaman ako eh. So nung nagoffer si Amanda, aba gora lang ako. Eto lang talaga nagpapatanggal ng stress ko eh. After neto, feeling ko ang saya saya ko na. Wala na talaga yung stress ko. Ang sarap ng feeling na ganon, promise! :3

"Girl, your turn." Sabi ni Amanda, sabay abot ng shot glass saakin tapos yung pipe. Nilagay ko dun yung mouth ko tapos inhale, exhale. Woo. Yan na yung feeling. 

Hehe. Wala na kong stress. Scew school. Ain't nobody got time for that. Hahahahahaha.

\(*o*)/ PARTTTYYYYY!!

Alam niyo na siguro kung anong ginagawa ko noh? Yup. Drinking and smoking. Smoking to get high. 

Here's the thing. Alam kong supposedly "masama" siya, pero trip ng mga kaibigan ko eh. Nung first time kong itry na sobrang guilty talaga ako. As in. Pero ngayon, keri lang. Sa umpisa, nagbabackout ako minsan. Pero pagtapos na, tapos na eh. 

Plus I feel so happy when I'm done. Lahat ng stress nawawala. :3 

Ganito kasi yun. I'm in 4 AP Classes, tapos yung iba honor classes. O diba! Typical Asian lang mga dre. I'm from the States nga pala. Mga bestfriends ko... hindi talaga sila matalino, pero they're the ones I first became friends with, so ayun. Nagstick nalang ako sakanila.

Oh, by the way! I'm Kathryn nga pala. Kathryn Chandria Manuel. That's why Amanda... Tawag niya saakin ay Kaycee.. or KC. Ang bantot kaya ng Kathryn. Mas lalo na yung Chandria. Sobrang good girl name, so hindi yun bagay saakin.

I'm sixteen years old, and a junior sa highschool. I've been living here ever since 6th grade so mga 5-6 years? Ganon. Medyo dito narin ako lumaki. Siguro nagtataka kayo kung bakit ang galing ko magtagalog. Sa bahay kasi nagtatagalog pa kami at nanonood pa rin ako ng mga teleserye so ayun. Only child lang ako, and I live with my mom and dad. But they're always working naman eh, so parang ako lang talaga. But whatever, bahala sila sa buhay nila, and I'll do whatever I want to do with mine.

Anyway, back to the present!

Tawa lang kami ng tawa dito sa room na nakuha namin. Nasa medyo corner siya ng school so walang masyadong taong pumupunta dito. Sobrang high na ni Amanda, Natasha, at ni Joey. Nakakatawa sila. Lol. 

Digging Deeper [Currently Editing]Where stories live. Discover now