........
Tumitig ang dalawa kay Sandro ng matalas habang si Sandro naman kay nakatitig parin sa dad nila, on the other side naman si Alyssa ay gulat na gulat parin habang namumula tumitig pabalik si Vinny kay Alyssa "Magka kilala ba kayo ni kuya?" Tanong ni Vinny kay Alyssa na namumula parin; tumitig nito ng mahinhin kay Vinny "A-ah, hindi Vinny." Sabat ni Alyssa habang kinikiskis ang buhok niya sa likuran tas ngumingiti umuo naman si Vinny pero kutob niya may nangyare talaga sa dalawa.
Habang nakikinig sila sa speech ni BBM tumunog ang phone ni Alyssa agad niya ito tiningan at may nag tag sakanya sa isang tiktok dance, si Celestia pala ang kapatid niya. Chineck ito ni Alyssa at nakita niya na inedit pala yung dalawang pinaka sikat niya na sayaw, hindi naman nagulat si Alyssa noong nakita niya yung edit kasi sanay nama siya na ineedit yung mga sayaw niya sa tiktok. Ini refresh ni Alyssa ang video tas nakita niya na halos 20M na yung naka like sa edit ng kapatid niya well since sikat si Alyssa syempre sikat rin ang kapatid niya.
Napangiti nalang si Alyssa, na notice rin to ni Simon na pa ngiti ngiti si Alyssa from the inside of her mask, kaya sinilip ni Simon yung pinapanood ni Alyssa na video pero bigla niya itong tinago kay Simon at nagtaas ng isang kilay kay Simon "Maniningad." Saad ni Alyssa tas tumawa "Wtf hindi ah!" Sabi ni country boy Simon.
Tas may tumunog ulit sa phone ni Alyssa chineck niya ito at nakita niya na tumatawag sakanya ang boybestfriend niya na si Andrei ini click niya tas "Oh ano kailangan mo andeng gha?" Tanong ni Alyssa na tinatakipan ang kanyang isang tenga para marinig si Andrei "Ay, uh. Punta daw tayo ulit sa bar bhe inoman daw tayo HAHA." Sagot ni Andrei kay Alyssa na hindi masyadong marinig kaya inalis niya muna ang phone sa tenga niya at "Uhm, mga langga alis muna ako may tumatawag sakin." Sabi ni Alyssa umuo naman sila at tumayo then umalis na.
Sandro's eyes following Alyssa walking away kinda upsets him....
"Asan kayo mga bhe?" Tanong niya kay Andrei through call, "Bhe nasa likuran mo kami" sabi ni Andrei na tumatayo sa likuran ni Alyssa napalunok ito at tumalikod at dun na niya nakita si Andrei na nakatayo sa harapan niya, nanotice ito ng tatlong magkapatid tas tinitigan nila ng malalim ang kasamang lalaki ni Alyssa except kay Simon
Vinny: Sino siya? *raising an eyebrow*
Simon: ......*worried face*
Sandro: Sino tong lalaki na ito?*glaring dangerously*
Isip nilang tatlo na parang galit tapos may halong pagseselos nanotice iro ni Andrei na grabi tumitig ang magkapatid sakanya kaya bumilis ang tibok ng puso niya tas nanginginig Ang angas rin mo pala bakla may pa poly-relationship kapa sa sikat na mga anak ni BBM ah isip ni Andrei habang nanginginig parin ito pero nawala din to noong tumingin siya kay Alyssa, napangisi siya tas hinawakan ang bewang ni Alyssa slowly and slowly, Andrei leaned onto her ear and whispered;
"Bhe mga jowa mo tinititigan ako ng manasakit at malalim." He says wearing his poging face then leaned off Alyssa raised an eyebrow then turns around at first she didn't believe what her bestfriend told her because like, how would they even fell inlove with her when they just met? That's impossible, maybe not....
Alyssa looked back only to actually see the three siblings now that she witnessed it with both of her eyes she believes Andrei now. Wait what? Shuta ano-ANIYA?! She thought shocked she looked back at Andrei who was still smirking at her way "Gago, hindi ko yan mga jowa!" Alyssa said hitting Andrei with her elbow making Andrei glanced and 'ow' a highpitched voice.
"Ouch!! Gaga ka talaga bhee!" He whines then moving both his arms on his chest earning a smack from Alyssa "Tanga!" Alyssa cursed "Btw bhe hindi ako maka sama sainyo ni Sashie and-" Alyssa's words were cutted off by a sudden pain on her head she moved her head to her head Andrei noticed it so he held his arms to her back "You ok bhe?" Andrei asked while still helding his arms onto her back Alyssa then nodded "Yeah its just.... It's just that parang may isang memorya... Basta hindi ko ma explain..." she answers then stands back up again arranging herself "Oh.... uhm, i see.." he says like he knows what happened back then....
YOU ARE READING
Mister Pogi
Fanfiction"Kayliit-liit mong tao tas anlaki ng spada mo." she annoyingly spoke. "Para lang sayo tong spada ko." he confirmed earning a smack from her.