Trên đời này ai mà không có tình yêu, tình yêu mà tôi muốn nói ở đây là loại tình yêu đặc biệt giữa hai người. Tôi cũng có một tình yêu như thế. Thật ra trước đây tôi theo chủ nghĩa lập dị, có cảm giác không muốn dính líu đến chuyện yêu đương, cho đến một ngày người tình đầu tiên xuất hiện.
Tình yêu của tôi đúng nghĩa là tình yêu sét đánh, tôi kết em ngay từ lần gặp và nói chuyện lần đầu tiên. Tôi thích cái dáng vẻ khoẻ khoắn của em, một đôi mắt biết cười và đặc biệt nhất là giọng nói trầm nhưng dễ thương vô cùng. Sau những lần gặp gỡ đầu tiên tình yêu của tôi cứ từ từ tiến triển theo cái cách của riêng chúng tôi.
Tôi không có trải nghiệm chia tay trong cuộc đời này, nên chưa hình dung nó sẽ đau khổ ra sao. Trước đây nhìn thấy các bạn bè cùng trang lứa yêu nhau rồi lại giận hờn, bi luỵ, tôi mỗi khi nhìn thấy cảnh đó đều cảm thấy ngán ngẫm, thậm chí là có cả ý dè bỉu trong đó.
Ấy vậy mà em đã lấp lững chia tay tôi tự lúc nào, trong khi những ngày cuối cùng tôi cũng còn đang lân lân hạnh phúc. Cái cảm giác khi nghe em nói em không còn thích tôi nữa thật sự rất khó chấp nhận. Chẳng thà em chưa bao giờ yêu tôi, đằng này em đã gây thương nhớ cho tôi một khoảng thời gian mặn hạnh phúc, khó tả.Khoản thời gian đầu khi yêu, tôi như một con nai tơ bước vào một khu rừng tiên với cảm giác hạnh phúc không thể tả, một thằng ở tuổi hai mươi như tôi, chưa một mối tình vắt vai, mọi thứ đến quá nhanh khiến tôi có chút e dè. Mặc cho cái bản thân nhút nhát của tôi, tôi luôn nắm bắt mọi cơ hội nào để gặp em, có những khi tâm trạng không tốt, tôi cũng mặc nhiên mà gạc mọi điều qua một bên để hẹn hò với em. Và đối với tôi, điều được hẹn hò với em là trải nghiệm hạnh phúc nhất mà từ trước đến giờ tôi có.
Vậy ra vạn lý do chia tay trên đời này đều là hết yêu, điều quan trọng là bên nào hết yêu trước chăng, tôi tự nghĩ. Tôi nghe người ta nói rất nhiều đạo lý về tình yêu trên truyền hình và sách báo nên hiểu rằng con người ta không ai là hoàn hảo, ít nhiều gì cũng có điểm xấu, quan trọng là khi yêu người ta thường chấp nhận lẫn nhau. Nhưng thật sự em có cả tá điểm làm tôi say mê làm tôi không màng tới những cái xấu, nhất là còn muốn yêu chiều luôn cả tật xấu của em.
Như vậy là 'cái gì dễ đến rồi cũng dễ đi'. Em người yêu đầu tiên trong đời tôi chỉ yêu cái mới mẻ của tôi được khoản thời gian ngắn ngủi nhưng đọng lại trong tôi rất nhiều. Tôi ước gì ông trời cho tôi nhiều ưu điểm hơn, để tôi hấp dẫn em thêm một thời gian nữa.
Mọi việc trên đời đều có định mệnh của nó, dù biết vậy nhưng tôi lại không sao tránh khỏi nỗi buồn được. Giờ đây tôi chỉ đang ngậm ngùi mà học cách chữa lành vết thương của mối tình đầu.
Sài Gòn 29/04/2022