(inspirasyon ko sa chapter na ito, ang bestfriend ko na si kuya je/cyrus vaughn, kasi bilib ako sa katatagan niya sa college life na nangyayari sa amin ngayon, kahit sobrang daming trials, go pa rin, kaya mo yan kuya, andito lang si bunso para sayo, well, hindi lang ako dahil maraming nagmamahal sayo! we love you. God loves you)
"ehh, kung ayon ang makakabuti para sa anak ko, bakit hindi"-dad
WTF! am I really hearing this? si dad pumayag!?
"so it's settled, anak, you'll be staying in my dorm"-tita mars
t dahil sobrang exag nila, pinagtest nila ako agad sa P.N.U at guess what, kulang na lang sila na ang sumagot sa exam sa sobrang karir, kinaibigan na nila yung mga guard tapos, inalam ang buong facilities, at nakamap pa yung buong place para raw hindi 'ako' mawala.
at nang lumabas ang result, sila pa ang unang nakaalam, ang nakakaasar diyan ay. . . . . . . . .. . . . ..
cover photo at profile photo pa talaga nila (mama and tita mars) ang picture ko noong graduation na edited tapos may nakalagay na 'Im so proud of you, You've passed the PNUat!'.
diba ang O.A
at ngayon anong ginagawa ko? impake-impake din! aba naman! kulang na lang sila ang mag impake!
"anak, huwag mong kakalimutan ang tissue paper mo, pati ang charger ng cellphone mo, mag iingat ka doon"-mama
sus naman mama, kung nag aalala ka pala, bakit pumayag ka pa na doon ako!? kaasar!
"huwag mo ring kakalimutan ang magtoothbrush sa umaga"-dad
"opo dad"-me
hindi ko alam kung matatawa ako o maiiyak ako.
"Jared, may gusto ka bang sabihin sa ate mo?"-mama
"huh?!"-Jared
tinpakan ni mama ng paa ni Jared.
ano bang kapatid yan!? napakaconcern naman!
"ano, ate. . . . . . . . . . . . .. . . . .. . . . .. . . huwag mong kakalimutang maligo tapos isusuot mo yung maskara mo ahh, para hindi sila matakot sayo."-Jared
naku! bigla ko siyang na sipa sa binti!
"ArAY!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"-Jared
buti nga sayo.
at ang ending sabay sabay silang lumabas ng kwarto ko at pinatay ang ilaw.
"good night anak"-mama
"sweet dreams!"-dad
"magkababangungot sana huwag ka!"-Jared
wow what a sentence!
anyway, aalis na ako dito sa bahay na ito, siguro babalik rin naman ako. . . . . . . paminsan minsan. it's so sad na pagkatulog ko bukas, iba nang ceiling ang babalot sa langit ko, at iba nanamang pinto ang bubuksan ko.
kayo ko ba ito?
para sa college. . . . . . . .
sa panibagong buhay
sa panibagong ako
oo, kakayanin ko.