The Conversation :]

204 8 4
                                    

Mae Jhen POV:

Nakahiga ako rito sa kama ng freind kong si Lucy nang biglang.........

     "Mae Jhen!!!!!"

ai shemay naman , bakit kaya?

Dali-dali ako lumabas ng kwarto at pinuntahan sya sa sala nila.

   "Oh, bakit?"

   "Nagreply na ba?"

uhm, onga pala nakitext nga pala sya sakin kanina

    "D pa eh, punta muna ulit ako sa kwarto charge ko lang 'tong cp ko."

    "Sige".

Pumunta na ulit ako sa kwarto at nahiga na, maya-maya. . .

   'PSSST! MAY TEXT KA!'

[hehe, yan tunog ng msg. alert tone ko ihh]

     "Ai, tokwaaa! Nagulat na naman ako sa msg. alert tone ko, ma-silent nga."

Kinuha ko ang cp ko at may text . .

    1MESSAGE RECEIVED

Binuksan ko ang text.. at kay Roy ito nanggaling.

    "Musta?"

    "Ok naman, ikaw?"

    "Ok nman din, ahm mtanong lng kmusta ung dting karibal ko na si Luis? XD Wow! haa. kilala ko pa. haha wla lng ntatandaan ko pa ee :))"

    "Ah, sya? e ok nman kmi.. gya ntin, frend kmi at gaya mo pinagpalit nyo na ako sa bgo nyo. haha,"

    ",hahaha. pinagpalit ah. peo ung totoo haa, cno mas minahal mo smin dlawa?"

napangiti naman ako sa reply nya ..

    "Syempre ikaw, kc si Luis pilit lng ee."

    "Haha tae! kc si Luis ee, Umepal. pero sa totoo lng sbrang nagselos ako sa kanya ha.."

    "Hahah, kya nga dti pinag-titripan kta eh,cnasbi ko kunwari ksama ko si Luis pero di nman tlga."

    ",Sus mga paraan mo pra pagselosin mo ako tsk! Ibang klase ngawa mong pagtripan mhal mo. HAHAHA XD. anu nga pla twagan ntin dti?"

    "Pero infairness sineryoso kita ah. Dhie & Mhie ang twagn ntin nun."

    "Ah, Mhie imissyou  :* haha. promise gs2 ktang mkita kya lang nandito ako ee. wla lang XD"

    "haha.. imissyou, too na rin Dhie :) ikw kc eh, nag-gf ka pa ulit.. Haha, manisi daw ba? XD"

    "eh wla tau mggawa ee, mhal ko din sya .."

ouch.. skit nun aah. :(

    "Hmmm.. gnon ba? oh, cge ."

    ",syensya na ahh..peo bqt nga ba tau nghiwalay?ikw ata nkipaghiwalay ee?"

    "Ou ee. kc ikaw eh, npapabayaan mu na q sa pgging buzy mo sa church , manung i-text mu man lng aq pag-uwi mo. .aun nghanap aq ng iba."

    ",hahaha. sorry mhie hndi q akalaing ngawa q un sau, kya nga d kta mgawang i-accept sa fb ee. .guilty na nman ;( ang dmi qng ksalanan sa babae T_T bayaan mo babawi aq sau pag nkita tau ulit mnsan hehe. soon kaen tau sa labas :D"

    "aq rin nman ee, my ksalanandn aq sau, sorry din aa."

    ",hayy, cge wag na nting pag-usapan yan. .nangyari na ee.hehe :) bsta kaibigan mo aq :D iloveyou as a frend, qng d pa spat bestfrend XD Hahaha. miss q na kiss mo? tae ka? sbi kc ikikiss daw aq . nhiya nman. ayan aq na kumiss sau nun. .hahaha"

    "hahah, nkkahiya eh, khit na childhood kiss lng un, 1st tym kc. . "

    ",hahaha, xempre hanggang dun lng muna un kc my galang aq sau mhie. peo qng ska-skali mang bumalik aq sau? mkuha mo pa kyang tanggapin aq? :D ngtatanong lng XD"

    "ahm, y not?"

    "hahaha, thanks. bukas babalikan na kita :) HAHAH joke ."

    "hahaha, gnon?"

    "Sa Sur , nsa bhay ng frend q d2 aq mg-la-lunch eh. ."

    "hahaha, punta aq jan haa.. w8 mo aq, tatanan na kta :)"

    "hahah, auq nga ."

    ",hahaha. bhala ka tatanan q nlang si Bea. haha.. ayaw pa aah. XD"

    "Ok lng un.. eh ano ba nman ba ang laban ng isang 'LUMA' sa 'BAGO' .. dba wala ??"

    ",hayy, nako. . mron kang laban mas nauna ka eh. .HAHA.. lumaban ka! :)"

    "auq di qkya ee, mahina aq  :( "

    ",tsk! mmahalin mo ba aq o hindi? pag Hindi ok lng pag Oo ok lng din :) pili ka oo at hndi lng cguro alm mo nman ung much better?"

    "OO, eh pnu si Bea?"

    ",hayy ou nga eh, tsk! bhala na po. naguguluhan aq ;( bsta mhal mo p nman aq dba?"

    "Ou. . peo bka malay ntin mgbago din e2ng nararamdaman ko ."

    ",hmmm bka nga cge sna mkahanap k ng taong mkakapagpaligaya sau ung d ka ssaktan tulad ko.. iloveyou goodbye ;(  drama, haha"

    "haha, ka'drama mo, peo bka lng nman ee, ang hrap mu kyang kalimutan. ."

    ",cge po :) pwede bang tau nlang ulit peo wlang mkakaalam. susubukan q lng qng cno b sa inyo ang pra sa akin? pwede ba?"

    "ha? cryoso kba?"

    ", im not kidding. cryoso aq, khit nman mgkalayo tau ok lng nman dba? nag-aaral lng nman kc aq dto ee. ."

    "Roy, d q mgawang pumayag sa gs2 mo kc alm qng my taong msasaktan. sensya na, kailanman d q pinangarap mkaskit ng damdamin ng kapwa q babae . .dhil alm q ang mraramdaman nya. ."

    "hndi q alam ee ;( peo cge po. auqng mkaskit ng damdamin at msaktan aq cnxa na haa.. nabibigla na nman aq peo mahal pa rin kta."

    "e2 lng mssabi q sau, im still loving u & no man get like u :)"

    ",Salamat po. mwuah :* iloveyou."

---

Di ko alam, pagkatapos ng usapan namin na yun sa text, di ko mapigilan ang sarili ko na lumuha.. TT__TT  BAKiT?? kasi kahit sinabi pa nya na mahal prin nya ako, nonsense pa rin yun dahil una salahatmay recently Gf sya ta isa pa malayo kami sa isa't-isa kasi nasa Manila sya ako nandito lang sa probinsya. Kahit aminin ko pa na gustong-gusto ko syang bumalik sa akin pero di sa ganong paraan na kailangan pang humantong na i-ta-timer pa nya kami ng Gf nya.Siguro nga this is not the right time for us, at kaya sabi nga nila.....

"Kung Sayo Siya Talaga, Eh Di Sayo!"

At ngayon eto ako, graduating na this coming March sa Kalayaw National High School sa totoo lang ayoko man umasa na kay Roy di ko maiwasan talaga dahil nga siguro mahal ko pa talaga sya hanggang ngayon. Di ko man mabanggit ang salitang SORRY sa kanya ng harapan sana kung may sama pa sya ng loob sakin, GUSTO KONG MALAMAN NYA NA SORRY DAHIL INIWAN KO SYA NOON and all it causes more REGRET because he's so very a perfect man that i ever met in my lifetime :((((

- Mae Jhen

~ thanks ror reading :)

Please you may VOTE, leave a COMMENT & be a FAN. .

GOD be BLESS you !!!!!!!!!!

vote, comment & add  to ur library :))

THANKSSSS ...

Mahal Pa 'Rin Kita, pero.....  [shot story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon